Hành động bất ngờ của người đàn ông nghèo trước tủ đồ từ thiện

Hành động bất ngờ của người đàn ông nghèo trước tủ đồ từ thiện

Thứ 7, 07/01/2017 | 10:35
0
Mới mở tủ đồ từ thiện được vài ngày, thế nhưng vị khách là người đàn ông lớn tuổi đi xe đạp đến lấy quần áo đã có hành động bất ngờ khiến chị Nhơn- chủ tủ đồ từ thiện phải suy ngẫm.

Tuần qua có rất nhiều sự kiện hot xảy ra, trong số đó hình ảnh cũng như câu chuyện về người đàn ông nghèo khi tiến vào tủ đồ từ thiện ở Bình Đình: “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” đã chạm vào trái tim của nhiều người xem. Và đây cũng là câu chuyện về tình người ấm áp được lan tỏa hot nhất tuần vừa qua.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động bất ngờ của người đàn ông nghèo trước tủ đồ từ thiện

 Hành động của cụ ông đã khiến không ít người xem clip phải suy ngẫm.

Nguyên văn dòng chia sẻ:

“Sáng nay, có bác chạy xe đạp qua khu nhà. Bác thấy quầy hàng, nhưng ngần ngại chưa dám tới nhận...Buổi chiều, cũng là bác...quay lại và chìa cho mình cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương trên đó ghi: Sổ chứng nhận hộ nghèo.

Bác nói:  Tôi có sổ nha cô, cô cho tôi nhận với nhé...

Mình: Sau bác nhớ ghé nữa nha, không cần mang sổ theo đâu ạ”.

Chỉ vài giờ đăng tải, dòng chia sẻ cùng hình ảnh vị khách lớn tuổi với hành động bất ngờ này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, cũng như hàng nghìn bình luận xuýt xoa từ cư dân mạng.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động bất ngờ của người đàn ông nghèo trước tủ đồ từ thiện (Hình 2).

 Những lời bình luận xúc động của người dùng mạng.

Facebook Dung Thu xúc động: “Nghèo tiền của nhưng không nghèo nhân cách. Phẩm chất thật thà của ông thật đáng quý”.

Facebook Phương Thúy bày tỏ: “Tết đến xuân về, những người nghèo khổ bớt phần nào cơ cực bởi những hành động như thế này, cảm thấy ấm áp vô cùng. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Bản thân mình vẫn ngồi trong chăn ấm, ăn ngon mặc đẹp, biết bao người ngoài kia đói nghèo rét buốt. Mong cho mùa đông năm nay đừng lạnh như năm ngoái, trâu bò gà lợn đừng chết, người vô gia cư không còn phải rét run ngoài đường lúc đêm khuya, trẻ em vùng xa không rét thâm chỉ vì chẳng đủ quần áo. Mong rằng ngoài kia không còn những người khổ cực”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Mai Ngọc Nhơn (Bình Định) – chủ nhân của dòng chia sẻ trên mạng, cũng là người lập nên tủ đồ từ thiện cho hay: “Vào lúc 6h30 sáng ngày 5/1, mình gặp bác ấy đi ngang qua nhà, bác có dừng lại chỗ mình và mình đã mời bác lại nhận đồ, đồng thời mình cũng có bảo bác nếu gần nhà, bác biết ai cần thì thông báo cho mọi người tới nhận nhé, bác gật đầu và ra về”.

Tiếp đó, theo lời chị Nhơn đến buổi chiều quay lại, người đàn ông này đưa cho chị cuốn sổ hộ nghèo và lấy đúng 3 món đồ không hơn không kém.

Trước rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng muốn biết thêm thông tin về người đàn ông này, chị Nhơn cho hay: “Mình không hỏi tên hay hoàn cảnh gia đình, thông tin cá nhân của bác bởi quầy hàng mình mở ra với mục đích chia sẻ, không quan tâm gia thế, hoàn cảnh người cho – người nhận”.

Mạng ảo - Đời thực - Hành động bất ngờ của người đàn ông nghèo trước tủ đồ từ thiện (Hình 3).

 Chị Nhơn (Thứ 3 từ phải sang) được biết đến là người có nhiều hoạt động thiện nguyện. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Chị Nhơn giải thích thêm: "Khi đưa câu chuyện lên, có bạn bảo bác nghèo, thương thật, nhưng cá nhân mình thấy bác là người giàu có, giàu vì nhân cách, vì cách hành xử và thực hiện đúng tinh thần mà quầy hàng mình dựng lên”.

Nói thêm về ý tưởng cho ra đời quầy hàng từ thiện ở TP.Quy Nhơn (Bình Định), chị Nhơn cho hay: “Dịp Tết Dương lịch được nghỉ lễ nên mình về nhà chơi, nghe mẹ kể có hôm đi chợ gặp người đàn ông già mặc cái áo không lành, rồi mẹ có nói “mày đi làm thiện nguyện chi cho nhiều, chi cho xa, gần nhà mình đây nè”. Vậy là mình bảo người bạn học cấp 3 phụ giúp, tủ đồ từ thiện mới kê được 3 ngày nay nhưng không ngờ được mọi người ủng hộ đến vậy”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.