Gia Lai: Suýt chết oan vì bị nghi làm ra bùa... giết người

Gia Lai: Suýt chết oan vì bị nghi làm ra bùa... giết người

Thứ 2, 21/03/2016 | 14:21
0
Vì nghi ông Phiếu làm "thuốc thư" (loại bùa ngải bị cho là có thể khiến người ta bị bệnh hoặc giết người mình muốn), dân làng đã xa lánh, thậm chí đòi giết ông Phiếu.

Suýt 'chết oan' vì bị dân làng nghi làm ra 'thuốc... ma ám'

Cuối năm 2015, cuộc sống của gia đình ông Rơ Châm Phiếu (47 tuổi, trú làng Vân, TT Ia Ly, H. Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đang bình yên thì bỗng chốc bị xáo trộn. Nguyên nhân là bởi dân làng đang nghi kị ông có thuốc thư.

Với người dân nơi đây, gia đình nào khi bị nghi ngờ có thuốc thư thì đó chính là cái “án tử” treo lơ lửng trên đầu vì sẽ bị dân làng xa lánh, đe dọa sát hại.

Pháp luật - Gia Lai: Suýt chết oan vì bị nghi làm ra bùa... giết người

Người dân làng Vân đến dự buổi hòa giải và xin lỗi ông Phiếu. (Ảnh: NNVN)

Theo tin tức trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, vào thời gian trên, con gái ông Rơ Châm Phiếu bị bệnh nặng. Nhà nghèo, không có tiền nên ông Phiếu đành bán một phần đất để chạy chữa cho con. Sau khi nhận tiền bán đất và con gái cũng lành bệnh, ông Phiếu tổ chức mời người trong làng, trong đó có ông hàng xóm Rơ Châm Meng đến uống bia. Trong lúc mọi người đang ăn nhậu thì ông Meng xin phép về trước vì cảm thấy mệt.

Tuy nhiên, khi vừa về đến nhà, ông này bị đột quỵ. Người nhà ông Meng cho rằng ông Phiếu đã bỏ thuốc thư trong lúc uống bia nên mới như vậy. Sau đó, trong làng lại có ông Rơ Châm Oanh chết sau một thời gian dài chữa bệnh càng làm cho họ đoan chắc rằng… ông Phiếu có ma lai thuốc thư.

Từ đó, dân làng càng hoảng sợ, người thì cố tìm cách tránh xa, người nóng tính thì phản ứng gay gắt mỗi khi ông Phiếu bắt tay, vỗ vai, thậm chí có người còn đe dọa sẽ giết.

May mắn thay, qua công tác nắm bắt địa bàn, Công an huyện Chư Pah đã kịp thời giải thích chuyện ông Rơ Châm Oanh chết là bởi ông này bị ung thư phổi (theo kết luận của Bệnh viện Y dược TP. HCM). Sau hơn 1 tháng tích cực bám làng vận động, mới đây, bà con làng Vân đã xin lỗi, bắt tay hòa giải đối với ông Phiếu. Lúc này, ông Phiếu mới thở phào nhẹ nhõm và trở lại cuộc sống như tr

Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.