Người đi đường thờ ơ nhìn thiếu nữ bị đâm 28 nhát

Người đi đường thờ ơ nhìn thiếu nữ bị đâm 28 nhát

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Một thanh niên Trung Quốc đâm chết một phụ nữ không quen biết bằng 28 nhát dao giữa đường mà không người nào cạnh đó can ngăn hoặc gọi cảnh sát.

Mấy ngày gần đây, video clip về sự thờ ơ của người qua đường đối với cô gái bị đâm 28 nhát dao đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Đoạn video có tên “Ngang nhiên giết người trên phố” đã được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội Trung Quốc. Video này cho thấy, vào lúc 9h sáng ngày 30/11, khi đang đi trên đường, một nam thanh niên ra hiệu cho một cô gái gần anh ta dừng lại. Sau đó, anh ta giật túi từ tay cô gái, song cô không chịu buông tay. Hai người giằng co khoảng 10 phút thì tên này đột nhiên rút dao từ trong túi đâm tới tấp vào vùng bụng người phụ nữ, túi xách rơi và người phụ nữ ngã vật xuống đường.

Pháp luật - Người đi đường thờ ơ nhìn thiếu nữ bị đâm 28 nhát

Toàn cảnh vụ án mạng chụp từ clip

Khi đó, có hai người qua đường đứng yên quan sát sự việc. Người đàn ông say máu cuồng lên, hắn tiếp tục dùng dao đâm cô gái thêm mấy nhát nữa; nạn nhân dồn chút sức tàn gượng dậy kêu cầu cứu giúp, nhưng hai người qua đường không hề can thiệp hay báo cảnh sát mà lẳng lặng rời khỏi hiện trường.

Kẻ côn đồ tiếp tục đâm cô gái mười mấy nhát nữa cho đến khi cô gục hẳn trên vũng máu…. Sau đó hắn gọi điện thoại cho ai đó rồi đi đi lại lại quanh đó khoảng ba phút. Người qua đường đã bắt đầu xúm lại quan sát nhưng không có ai tiến đến ngăn chặn sự việc này.

Án mạng được xác định xảy ra ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Sau khi clip được đăng tải rộng rãi trên mạng, nhiều người đặt ra câu hỏi về mối quan hệ giữa cô gái và người đàn ông kỳ lạ trên cũng như bày tỏ sự tức giận đối với những người qua đường lạnh lùng, thờ ơ với sự việc.

Một số cư dân mạng đặt giả thiết, có thể đây là một vụ đánh ghen, kẻ sát nhân là chồng hoặc tình nhân của cô gái. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho hay, kẻ sát nhân và cô gái không có quan hệ gì với nhau. Cảnh sát cũng cho biết, ngay hôm xảy ra vụ việc, họ đã bắt hung thủ về quy án, chờ xét xử; còn người bị hại đã chết sau khi đưa đến bệnh viện vì mất máu quá nhiều. Hung thủ tên là Lý Thụy Cường, 24 tuổi, nhà ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Sơn Tây, đang trong tình trạng thất nghiệp; nạn nhân họ Từ, 28 tuổi, hiện tạm trú tại Hoài Nhơn.

Nhiều người cho rằng hành động của người đàn ông khiến người ta ghê tởm, nhưng sự thờ ơ, lạnh lùng của những người qua đường thấy chết mà không cứu còn tàn nhẫn hơn.

Trước đó, trên một con đường nhỏ ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một bé gái 2 tuổi đã bị liền lúc 2 ô tô tải cán qua người trước con mắt thờ ơ của 18 người qua đường. Sự việc trên khiến em bé lâm vào tình trạng nguy kịch và cuối cùng không qua khỏi đã gây ra sự lên án mạnh mẽ trong xã hội không chỉ ở Trung Quốc.

Cát Đằng


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.