"Người đồng tính tán tỉnh là chuyện thường"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
"Không hiểu sao những hình ảnh này bị rò rỉ và gây hiểu nhầm cho khán giả và Trang cũng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm về vấn đề này", ca sĩ Kỳ Anh Trang chia sẻ với Nguoiduatin.vn về sự cố rò rỉ ảnh đồng tính.

- Gần đây, một bức ảnh khá nhạy cảm của Kỳ Anh Trang bị rò rỉ và bắt đầu xuất hiện tin đồn Kỳ Anh Trang là người đồng tính, Trang nói sao về sự cố này?

Trang cũng mới biết điều đó vào ngày hôm qua và khá bất ngờ. Thực ra đó là hình ảnh trong MV đầu tay của Trang có tên gọi “Nỗi buồn em mang”. Đây là một đề tài về đồng tính và cảnh hôn đó là một đoạn minh họa cho MV. Không hiểu sao những hình ảnh này bị rò rỉ và gây hiểu nhầm cho khán giả và Trang cũng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm về vấn đề này.

- Vì sao MV đầu tiên Trang lại mạo hiểm chọn một đề tài khá nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm? Liệu đây có phải một “chiêu” PR, câu khách?

Nếu muốn gây sốc thì Trang nghĩ có nhiều cách “nhanh gọn” hơn rất nhiều. Chẳng lẽ cứ dính đến đồng tính là sốc? Với Trang, đây là một đề tài mà Trang đã ấp ủ từ rất lâu. Thực sự, Trang quen và chơi với khá nhiều bạn là người thuộc thế giới thứ 3. Trang rất đồng cảm với họ bởi có người đã từng tìm đến Trang tâm sự, có người ôm mình khóc và nói về hoàn cảnh họ đang gánh chịu. Nhưng họ không dám bộc lộ con người thật của mình với xã hội.

Xã hội - 'Người đồng tính tán tỉnh là chuyện thường'

Trang luôn nghĩ rằng nếu mình trở thành một ca sĩ được nhiều người biết đến, Trang sẽ dành tặng những người bạn ấy một sáng tác, một clip để biết rằng có thể trong xã hội nhiều người không ủng hộ họ, nhưng Trang luôn ở bên cạnh và sẵn sàng chia sẻ với họ.

- Trang có thể nói qua về nội dung của MV?

Đây là MV mà Trang đảm nhiệm rất nhiều vai trò, từ người sáng tác, ca sĩ đến việc thể hiện vai diễn. MV kể lại câu chuyện về một cô gái bị les, xung quanh cô có rất nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng tận sâu trong trái tim cô chỉ dành tình yêu cho một người… con gái. Dù mọi người xung quanh bị dè bỉu nhưng cô ấy vẫn vươn lên, nỗ lực để được sống thật với bản thân, để yêu và được yêu.

- Khó khăn nhất của Trang khi thực hiện MV này?

Ban đầu khi có ý tưởng, Trang dự định sẽ đặt nhạc sĩ viết bài hát. Nhưng thực sự đây là một đề tài khó và tính Trang lại rất cầu toàn, Trang muốn tác phẩm đó phải thật chỉn chu theo ý mình. Suốt mấy đêm không ngủ vì lo nghĩ nhiều, cuối cùng Trang quyết định tự mình làm. Không ngờ bài “Nỗi buồn em mang” Trang sáng tác chỉ vỏn vẹn trong một tiếng.

Khi bắt tay thực hiện clip, Trang muốn mình sẽ trực tiếp thực hiện cảnh hôn để những người bạn ấy thấy rằng quyết tâm của mình không chỉ ở lời nói mà còn bằng hành động. Cũng phải quay đi quay lại mất mấy lần thì cảnh quay mới hoàn thành.

- Thông điệp mà Trang muốn gửi tới khán giả qua MV của mình?

Đây là một món quà Trang dành tặng riêng những người bạn của mình và những người đồng tính nói chung. Trong cuộc sống ai cũng muốn mình hoàn hảo nhưng bản thân mỗi người khi sinh ra không được quyền chọn lựa giới tính cho mình. Người đồng tính có những tính cách giống như bao người khác, trong tình yêu họ cũng biết vui, buồn, ghen, giận… chỉ có điều họ không dám công khai tình yêu ấy mà cứ phải lén lút khổ sở. Trang mong những người đồng tính sẽ tự tin và yêu cuộc sống này hơn. Mọi người hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ để hiểu và mở rộng vòng tay với những người bạn ấy.

- Hỏi thật, Trang đã bao giờ vướng vào chuyện tình cảm với người đồng tính chưa mà có thể diễn nhập vai thế?

(Cười) Cũng có một vài trường hợp, nhưng đó là do họ có cảm tình với mình. Trang cho đó là chuyện bình thường. Yêu hay ghét ai, đó là quyền người ta sinh ra được như vậy.

Qua những lần nói chuyện, Trang rất hiểu tâm trạng của họ. Nhưng để lột tả được tâm lý phức tạp trong một MV với thời lượng ngắn thì không dễ chút nào. Trước đó Trang đã phải tìm hiểu rất kỹ về tình yêu của người đồng tính, đặt mình vào vị trí của họ để có được những cảm xúc chân thật nhất.

- Sau sự cố, Trang có sợ hình ảnh của mình sẽ thay đổi trong mắt người hâm mộ?

Nếu Trang sợ thì đã không làm. Đã là nghệ sĩ thì việc đóng góp tiếng nói của mình vào vấn đề đồng tính trong xã hội là điều nên làm.

Cảm ơn Kỳ Anh Trang!

B.D