Người hóa... gỗ

Người hóa... gỗ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Luciana Wulkan, 7 tuổi, ở Bolton (Anh), mắc căn bệnh kỳ lạ khiến cơ thể bị đông cứng lại ở một vị trí.

Căn bệnh "Người hóa gỗ" có tên khoa học là Fibrodysplasia ossificans progressiva (FOP). Thực chất, nguyên nhân căn bệnh quái ác này là do cơ xương của những người mắc bệnh bị "xương hóa". Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh này.

Xã hội - Người hóa... gỗ

Luciana vẫn rất lạc quan với cuộc sống

Mẹ của bé, cô Pina cho: Biết lúc mới chào đời, chân bé đã bị méo mó, một dấu hiệu đặc trưng của những người mắc bệnh FOP. Cô Pina tâm sự, việc chăm sóc một đứa trẻ mắc FOP đòi hỏi sự chu đáo và cẩn thận bởi nếu Luciana bị gẫy một chiếc xương, chiếc xương mới sẽ mọc chồng lên chỗ bị tổn thương và khiến cho tình trạng của bé càng tồi tệ hơn.

Một lần, Luciana mọc thêm một chiếc xương mới ngay dưới cằm làm cho hàm của Luciana bị dính chặt lại khiến cho bé không thể ăn uống được. Trong trường hợp này, những bệnh nhân FOP sẽ phải nhổ bỏ răng nhưng may mắn là chiếc xương của bé đã hạ thấp xuống và không còn gây nguy hiểm nữa.

Theo giáo sư Paul Wordsworth, Trung tâm chỉnh hình Nuffield, thành phố Oxford, trước khi cơ thể không thể cử động được nữa, họ phải quyết định quãng đời còn lại của họ sẽ là đứng hay ngồi.

Được biết, trên thế giới chỉ có khoảng 200 trường hợp tương tự

Hồng Nhung (theo Five)