Người nhạc sĩ dừng tình ca để viết thánh ca…

Người nhạc sĩ dừng tình ca để viết thánh ca…

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Vũ Thành An đã chuyển cuộc đời mình sang một giai đoạn khác. Ông chính thức trở thành một phó tế trong thánh đường của Thiên chúa giáo...

Năm 1996, Vũ Thành An ghi danh học chương trình Cao học thần học của Tổng giáo phận Portland, Oregon. Đến năm 2000, Vũ Thành An được phong chức Phó tế và phụ trách đài phát thanh ở Portland, Oregon. Ông dừng hẳn công việc sáng tác tình khúc và chuyển sang sáng tác thánh ca và làm công tác từ thiện.

Xã hội - Người nhạc sĩ dừng tình ca để viết thánh ca…

Nhạc sĩ Vũ Thành An cùng vợ

Cho tới thời điểm này, Vũ Thành An có khoảng 60 bài Nhân bản được sáng tác những năm 1981. Những ca khúc này nói về tình yêu rộng và lớn hơn tình yêu đôi lứa. Vũ Thành An kể lại: “ Người ta tin vào tôn giáo mạnh hơn, khi nghịch cảnh bị đẩy tới tận cùng. Không phải vì tôn giáo là chỗ bấu víu duy nhất…nhưng chỉ vì khi tới thật gần cái chết, người ta mới cảm nhận sâu xa hơn cái đời sống trong và quanh ta”

Vũ Thành An đã thấy lòng mình về với Thiên Chúa. Và ông đã hồi sinh theo cách riêng của mình. Từ một nhạc sĩ của tình ca, ông đã là người đưa Phúc âm vào âm nhạc. Ông đã không còn viết nhạc tình nữa, để cả thời gian và tâm sức vào con đường tâm linh đã chọn. “Chưa bao giờ tôi có thể nghĩ mình trở thành phó tế. Sự đổi đời khi mặc áo phó tế, thể hiện tình thương bao la đối với loài người của Thiên chúa. Vũ Thành An đã được mặc áo của Thiên chúa, tôi nghĩ nếu tôi đã được thì ai cũng có thể được. Vì tôi tự thấy mình còn kém cỏi lắm, chưa xứng đáng. Tôi chấp nhận bỏ tình ca để đến với Thánh ca bởi tôi yêu Chúa hết lòng. Có lẽ vì vậy mà tôi được nhớ đến ngày hôm nay…”

Xã hội - Người nhạc sĩ dừng tình ca để viết thánh ca… (Hình 2).

Cuộc sống hiện tại sau những gập ghềnh của Vũ Thành An hoàn toàn rất vô lo. Sau những đổ vỡ của gia đình, sự ly tán tha hương và những ám ảnh của quá khứ, ông đã trở thành một phó tế của Thiên chúa. Với ông cuộc sống bên Chúa và tình yêu thương dành cho Chúa cũng như nhân gian trở thành cái “đạo” riêng để ông tự do được sáng tạo và cống hiến cho đời.

Vũ Thành An tâm sự trước khi có đức tin ông là một người chưa tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống. Ánh sáng đã rọi soi cho ông con đường để đi trong những năm tháng còn lại. “Chắc là Vũ Thành An sẽ chẳng còn sống trên đời này được bao năm nữa, vì vậy trong từng ngày Vũ Thành An cầu nguyện cho mọi người và cố gắng chuẩn bị hành trang tốt cho mình để trở về cuộc sống đời sau”, ông nói

H.G