Người phụ nữ co giật liên tục sau 10 phút tiêm filler tại spa người quen

Người phụ nữ co giật liên tục sau 10 phút tiêm filler tại spa người quen

Thứ 3, 12/04/2022 | 15:27
0
Một người phụ nữ ở Hà Nội muốn tân trang nhan sắc nên đã đến cơ sở spa của người quen để tiêm filler nâng mũi, tuy nhiên vừa tiêm xong thì bị co giật, suýt mù mắt.

Mới đây, Khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu nữ bệnh nhân N.T.B 47 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội trong tình trạng mất thị lực hoàn toàn mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi.

Thông tin trên Tổ Quốc, khoảng 10h ngày 2/4, bệnh nhân B. đã tiêm filler nâng mũi tại spa của người quen. Tiêm xong khoảng 10 phút, khi đang nắn chỉnh mũi, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu nóng toàn bộ đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật…, mắt trái không nhìn thấy gì nữa. Nhân viên spa dừng ngay và tiêm thuốc giải cho bệnh nhân, nhưng không cải thiện.

Sau đó bệnh nhân được đưa đến viện, rồi lại chuyển về bệnh viện đa khoa Hà Đông. Các bác sĩ nhận định đây là ca cấp cứu nghiêm trọng và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Sức khỏe - Người phụ nữ co giật liên tục sau 10 phút tiêm filler tại spa người quen

Bác sĩ Hà khám thị lực cho bệnh nhân sáng 12/4. Ảnh: Vietnamnet.

Theo PGS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Hàm mặt tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đây là cấp cứu nghiêm trọng, bệnh nhân mất thị lực toàn bộ mất trái, tím tái toàn bộ vùng mũi và trán, mắt nề sung huyết, đồng tử giãn và có dấu hiệu đau đầu, cơn co giật… rất nặng nề. Gợi ý chẩn đoán tắc mạch cấp tính cấp máu cho da vùng mũi trán và vùng não. Hướng điều trị cho bệnh nhân đó là giải quyết tình trạng tắc mạch ở động mạch mắt và làm không tổn thương thêm về mắt và não.

Các bác sĩ phải chạy đua với thời gian để cứu phòng ngừa toàn thân tắc mạch não. Ê-kíp cấp cứu một đội gồm cả bác sĩ chống đột quỵ, thông tắc mạch, bác sĩ chuyên khoa mắt, bác sĩ gây mê hồi sức…

Trong lúc huy động đội y tế, bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm, chụp phim CT vùng não để đánh giá tổn thương. Cơ vận nhãn, nâng mi không hoạt động, mất toàn bộ thị lực, bác sĩ mắt tiêm ngay thuốc giải vùng hậu nhãn cầu.

Bệnh nhân được thở oxy, dùng thuốc giảm áp suất trong mắt, não; 2 loại kháng sinh liều cao phối hợp phòng nhiễm trùng, thuốc giãn mạch tại chỗ. Sau đánh giá chuyên khoa, loại trừ tắc mạch, rối loạn đông máu và bệnh nhân được đưa vào can thiệp mạch.

BS Hà cho biết tất cả các phương pháp trước tiêm thuốc giải dưới da khó tiếp cận phần tắc mạch, không hiệu quả nên các bác sĩ tại đây đã đưa trực tiếp xông từ động mạch đùi lên não, tìm động mạch mắt bị tắc, tiêm trực tiếp vào chỗ tắc. Theo đó, tiêm phối hợp vừa thuốc giải và thuốc tan huyết khối.

Sau khi điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, giao tiếp được thi thoảng có cơn đau đầu, da vùng trán đã dần hồi phục, một vào phần có dấu hiệu hoại tử, mắt bớt phù nề, sụp mi chưa cải thiện, không tiến triển hoại tử cơ hậu nhãn cầu… giữ được mắt và thị lực cho chút cải thiện, bắt đầu cảm nhận có ánh sáng.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà chia sẻ với Vietnamnet, mù mắt là một trong những biến chứng nặng nhất của tiêm filler. Việc tiêm các chất làm đầy phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa, có chuyên môn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Họ biết được vị trí giải phẫu của các mạch máu, của hệ thần kinh nên khi tiêm sẽ tránh được việc làm tổn thương các thành phần quan trọng này.

Hiện nay các nhân viên các spa, quán cắt tóc, cơ sở thẩm mỹ chui không có chuyên môn, kinh nghiệm sẽ rất dễ tiêm chất filler vào các mạch máu, có thể đi thẳng vào trong não hoặc đi lên động mạch mắt. Nặng nhất, bệnh nhân sẽ gặp tình trạng nhồi máu não dẫn đến hôn mê, liệt tay chân hoặc gặp biến chứng không kém phần nguy hiểm khác là tắc động mạch mắt, gây mù vĩnh viễn.

Bác sĩ khuyến cáo người dân có nhu cầu tiêm filler làm đẹp nên tới cơ sở chuyên khoa, được Bộ Y tế, Sở Y tế cấp phép; người thực hiện tiêm phải là bác sĩ, được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ. Các chất làm đầy tiêm vào cơ thể cũng cần đảm bảo đạt chuẩn chất lượng; không nên mua hàng trôi nổi về tự tiêm.

Trường hợp không may xảy ra tai biến sau tiêm filler, cần ngay lập tức đến cơ sở y tế có đầy đủ các chuyên khoa để triển khai cấp cứu đa chuyên khoa và hồi sức trong thời gian nhanh nhất có thể.

PGS Hà cho biết thêm, trên thế giới mỗi năm cả trăm ca, những ca được điều trị thành công nhìn lại được sáng chỉ đếm trên đầu ngón tay, đọc viết lại được chỉ 4 ca trong đó ở Việt Nam có 2 ca.

Cũng theo vị bác sĩ này, thời gian gần đây, bệnh viện thường tiếp nhận nhiều bệnh nhân tai biến do tiêm filler, nhiễm trùng sau mổ hoặc chảy máu phẫu thuật nâng ngực, nâng mông. Nhiều cơ sở "tiêm lậu" có xu hướng mọc như nấm sau mưa. Bệnh nhân già hóa (độ tuổi 45 - 50) tin lời quảng cáo và tìm đến các spa, tiệm cắt tóc để "tiêm dạo".

Trúc Chi (t/h)

Tiêm filler hết 40 triệu đồng, cô gái trẻ bị hoại tử đến biến dạng mặt

Thứ 6, 23/07/2021 | 20:05
Chị N. sốt triền miên trong 6 ngày, mặt sưng to, không thể ăn nhai bình thường. Đi khám ở 1 bệnh viện đa khoa chị nhận được lời khuyên đến bệnh viện thẩm mỹ xử lý.

Cô gái bị liệt nửa mặt, miệng méo xệch sau khi tiêm filler xóa nếp nhăn

Thứ 5, 01/10/2020 | 19:52
Chỉ vài ngày sau khi tiêm chất làm đầy ở bệnh viện thẩm mỹ, Zhao phát hiện mặt mình bị lệch một bên lúc tỉnh dậy.

Cứu cô gái bị mù mắt và hoại tử mũi trán sau tiêm filler tại Spa

Thứ 5, 01/10/2020 | 14:45
Do tin lời quảng cáo trên facebook, nữ bệnh nhân 27 tuổi ở Thái Nguyên đã tiêm filler nâng mũi ngay tại Spa. Tuy nhiên, đẹp đâu không thấy chỉ thấy đầu óc choáng váng…

Sau khi tiêm filler nâng mũi giá 1,5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi mù mắt vĩnh viễn

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:49
Thiếu nữ 15 tuổi quê Đồng Nai bị mù mắt trái vĩnh viễn sau khi đến 1 tiệm spa để tiêm filler nâng mũi với giá 1,5 triệu đồng.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.