Người từ cõi chết trở về kể vụ lật xe kinh hoàng ở Nghệ An

Người từ cõi chết trở về kể vụ lật xe kinh hoàng ở Nghệ An

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Xe chở khoảng 45 phật tử đi từ Hà Nội đến Nghệ An thì xảy ra tai nạn làm 3 người chết và 38 người khác bị thương. Lúc xảy ra tai nạn, mọi người trong xe đều hết sức hoảng loạn, một vài người khóc thét lên, sau đó ngất đi.

Vào khoảng 4h15 phút ngày 23/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên QL 48, thuộc địa phận dốc Truông Vên, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu làm 3 người tử vong và 38 người khác bị thương. Được biết, đây là đoàn Phật tử ở TP. Hà Nội, tổ chức hành hương vào tỉnh Quảng Trị để tham dự lễ cầu siêu chân linh cõi sa hà và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Cả đoàn gồm có 15 chiếc xe, mỗi xe chở khoảng 45 người. Chiếc xảy ra sự cố là chiếc xe số 8 trong đoàn, mang BKS: 29B 036.29.

Xã hội - Người từ cõi chết trở về kể vụ lật xe kinh hoàng ở Nghệ An

Chiếc xe khách chở các phật tử lao nhào xuống vực

Tai nạn trong đêm đen tầm tã mưa

Theo lời kể của một số nạn nhân, vào khoảng 4h sáng trời mưa tầm tã, tối om như mực, hành khách trên xe đang chập chờn trong giấc ngủ. Bất ngờ, khi đi đến dốc Truông Vên, chiếc xe mất lái và lao xuống vực sâu. Trong đêm tối hàng chục phật tử cố gắng kêu cứu và đập của kính xe chui ra. "Chúng tôi đang ngủ thì bỗng thấy chiếc xe chạy loạng choạng, một tiếng nổ lớn rồi chiếc xe lăn mấy vòng. Lúc đó tôi ngất đi, cũng chẳng biết gì nữa. Đến khi mở mắt đã thấy nằm trong bệnh viện", một hành khách nhớ lại.

Ngay khi vụ việc xảy ra, người dân trong vùng đã phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tiến hành cứu hộ, kéo các nạn nhân ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115, ở TP. Vinh (Nghệ An). Tại bệnh viện, hàng chục bệnh nhân và người nhà đang nằm ở phòng cấp cứu. Trong số các nạn nhân bị thương, có đến 2/3 là nữ, đa số là những người cao tuổi từ 50 - 70 tuổi. Nhiều người bị thương ở vùng đầu, cổ, chân, tay khá nặng.

Một người dân sống ở gần nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết: "Nghe tiếng nổ rầm trời, tui (tôi - PV) đang ngủ thì bừng tỉnh, vội vàng cùng mấy người hàng xóm chạy đến hiện trường thì thấy một chiếc xe khách nằm dưới vực. Một số người bị bay ra khỏi xe, số khác thì đang cố bò ra ngoài và kêu cứu".

Xã hội - Người từ cõi chết trở về kể vụ lật xe kinh hoàng ở Nghệ An (Hình 2).

Các nạn nhân đang được các y bác sĩ tận tình cứu chữa

Người từ cõi chết trở về kể chuyện

Bà Nguyễn Thị Mai (53 tuổi), trú ở quận Tây Hồ (Hà Nội), còn nhớ như in khung cảnh kinh hoàng trên: "Lúc tôi tỉnh dậy thì thấy hai người ngồi bên cạnh mình đã chết, những người còn sống thì kêu gào thảm thiết".Chưa hết vẻ hoảng hốt và thất thần trên khuôn mặt, bệnh nhân Nguyễn Hồng Đào (48 tuổi), quận Ba Đình (Hà Nội) kể lại: "Tôi ngồi hàng ghế gần cuối, đang mơ mơ màng màng thì thấy chiếc xe bỗng như mất lái, cảm giác lảo đảo, rồi nghe tiếng hô to, mọi người bắt đầu lo sợ và kêu khóc. Chưa kịp định hình chuyện gì xảy ra thì có cảm giác như chiếc xe đang lộn vòng rồi lao xuống vực và lật nghiêng, tôi bất tỉnh từ đó".

Anh Nguyễn Hồng Chung (SN 1979), trú ở Thanh Nhàn (Hà Nội) là người may mắn chỉ bị thương nhẹ. Hiện anh đang chăm sóc 5 người thân trong gia đình sau vụ tai nạn, bàng hoàng kể lại: "Lúc đó khoảng 4h sáng, tôi ngồi cùng anh lái xe ở hàng phía trước nói chuyện cho anh đỡ buồn ngủ. Khi xe đi đến xã Diễn Lâm, Diễn Châu (Nghệ An) thì trời có mưa phùn sau đó mưa to dần. Tai nạn xảy ra khi xe đang xuống dốc Truông Vên với tốc độ cũng chậm. Đột nhiên, tôi thấy anh lái xe hét lên, "Chết rồi! bị mất tay lái rồi" và chiếc xe cứ chạy vô định rồi va vào cột mốc bên đường. Tôi ngồi ở hàng đầu, phía bên phải nên khi chiếc xe bị lật ngang về phía bên trái, tôi bị nằm đè trên mọi người. Vô cùng hoảng hốt trước sự việc, như một phản xạ tự nhiên, tôi vội trèo ra ngoài bằng cửa phụ và lao vào tìm người thân".

Trao đổi với chúng tôi về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, bác sĩ Hoàng Trung Anh, Phó khoa Chấn thương bệnh viện 115 cho biết: "Sáng ngày 23/8, bệnh viện đã tiếp nhận 42 bệnh nhân từ vụ tai nạn trên. Trong đó, có nạn nhân Lê Thị Minh (58 tuổi), trú ở khu tập thể Nam Đồng, quận Đống Đa (Hà Nội) đã tử vong do bị thương quá nặng và 2 trường hợp đã mất tại hiện trường nên người nhà đã đưa về quê để mai táng. Hiện tại, có 2 trường hợp bị chấn thương nặng là Vũ Văn Quyết (60 tuổi), ở Hà Nội bị gãy 10 chiếc xương sườn, rạn xương cột sống và nạn nhân Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi) ở Hà Nội bị chấn thương cột sống và tràn dịch màng phổi. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu chữa. Sức khỏe của những nạn nhân còn lại đã có những tiến triển tốt, một số bệnh nhân sẽ được xuất viện trong cuối ngày hôm nay.

Theo ông Phạm Văn Dũng - phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: "Đội ngũ y bác sĩ đang nỗ lực dùng mọi biện pháp chuyên môn, cứu chữa các bệnh nhân. Một số bệnh nhân bị thương nặng, bệnh viện đã sơ cứu kịp thời và làm thủ tục để chuyển ra các bệnh viện Hà Nội chữa trị".

Hà Hằng - Khánh Ly


Tag: Nghệ An