Người Việt trẻ tích cực theo đuổi lối sống lành mạnh

Thứ 2, 07/08/2023 | 11:53
0
Sống lành mạnh, tích cực theo quan điểm của người trẻ là kết hợp giữa việc ăn uống và luyện tập, nghỉ ngơi điều độ để đạt được trạng thái cân bằng thể chất và tinh thần một cách tốt nhất. Và một trong những yếu tố cơ bản của phong cách sống này là lựa chọn những thực phẩm có lợi hơn cho sức khỏe.

Thời đại của sống khỏe, sống lành mạnh

Sau đại dịch Covid-19, sống lành mạnh dần trở thành một chuẩn mực của xã hội hiện đại. Thực tế, đây không phải là một khái niệm mới xuất hiện. Nhưng chỉ đến khi chịu đựng những tác động nặng nề của dịch bệnh đến thể chất và tinh thần, người ta mới thực sự hiểu thế nào là sống khỏe, sống lành mạnh.

Không đơn thuần là có một thể trạng tốt, không bệnh tật hay một vóc dáng cân đối, sống lành mạnh giờ đây được hiểu là sống khỏe toàn diện, cân bằng, đồng thời hướng tới sự tận hưởng và trải nghiệm nhiều hơn.

Theo định nghĩa của phần lớn người trẻ, sống lành mạnh là sự cân bằng giữa thể trạng và tinh thần, giữa làm việc và tự do tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống bên gia đình, bạn bè…

Và khi lối sống lành mạnh “lên ngôi” và trở thành một nhu cầu tất yếu, hành vi mua sắm, tiêu dùng cũng thay đổi đáng kể, nhất là trong việc lựa chọn thực phẩm.

Khảo sát của Cimigo chỉ ra rằng người Việt Nam mong muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần để giảm nguy cơ mắc bệnh và sống lâu hơn. Cụ thể, 41% người tham gia khảo sát sẵn sàng giảm lượng đường trong món ăn để xây dựng một chế độ ăn uống tốt hơn, khoa học hơn. Trong đó, những người trẻ tuổi, thế hệ Gen Y và Gen Z thường cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc xuất xứ, thành phần nguyên liệu của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Bia Low-carb - “Chuẩn gu” sống lành mạnh và cân bằng của người trẻ

Sức khỏe là khoản đầu tư xứng đáng và cần thiết, nhất là khi cuộc sống bộn bề và vội vã, vấn đề cơm áo gạo tiền, công việc khiến người ta áp lực nhiều hơn. Tuy nhiên, sống khỏe, sống lành mạnh trong quan điểm của phần đông người trẻ không đồng nghĩa với việc phải tuân thủ theo một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt hay ép bản thân luyện tập vất vả. Thay vào đó, họ chọn sống và hưởng thụ mọi thứ theo cách “healthy” hơn, bằng cách luyện tập vừa đủ và tiêu thụ sản phẩm ít đường, ít carbohydrates (carb), ít calo hơn.

Chỉ chứa khoảng 3,5 gram carb, bia chai Sapphire Golden chứa ít calo hơn, ít gây các vấn đề như chướng bụng, tích nước…

Nắm bắt được xu hướng thế giới cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Việt, Bia Hạ Long đã nghiên cứu thành công và ra mắt sản phẩm bia chai low-carb Sapphire Golden. Khác biệt lớn nhất của Sapphire Golden là hàm lượng carb chỉ khoảng 3,5 gram trong 330ml, ít hơn hẳn so với lượng 12 - 13 gram carb trong những loại bia thường thấy trên thị trường.

Mặt khác, thức uống cũng được người dùng đánh giá cao ở vị thanh ngọt độc đáo, thoảng mùi hương hoa bia dễ chịu nhờ sử dụng chất tạo ngọt có nguồn gốc tự nhiên từ lá cây cỏ ngọt Stevia - chất tạo ngọt phổ biến cho người muốn giảm cân và giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Cùng với đó, dây chuyền sản xuất tiên tiến, công nghệ lên men tối ưu cũng giúp bia low-carb Sapphire Golden giữ được vị thanh mát đặc trưng nguyên bản.

Hàm lượng carb thấp cùng hương vị độc đáo khó quên, Sapphire Golden không chỉ phù hợp với tiêu chí sống lành mạnh mà còn thêm phần thú vị cho cuộc vui của người trẻ

“Tôi thường uống 2-3 chai Low-carb Sapphire Golden vào dịp cuối tuần như một cách tự thưởng cho mình sau những ngày làm việc căng thẳng. Tôi ấn tượng với hương vị vừa lạ vừa quen, cảm giác sảng khoái, tươi mới ở sản phẩm. Ngoài ra, thiết kế chai trong suốt, trẻ trung cũng rất phù hợp với những cuộc vui, những buổi tiệc tùng hay gặp mặt”, Phong Huy (29 tuổi, nhân viên văn phòng, Quảng Ninh) chia sẻ.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Cùng chuyên mục

Người dùng Internet Việt Nam bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất khu vực

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:54
Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ tấn công ghi nhận trong năm 2023

Đông Á Chemical luôn đồng hành cùng bà con nuôi tôm

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:53
Trong hành trình nuôi tôm luôn có những thách thức không ngừng xuất hiện, trong đó có những khó khăn về dịch bệnh, về cơ cấu chi phí vụ nuôi, giá tôm thấp.... Đối mặt với tình trạng này, bà con nuôi tôm phải đương đầu với những gian nan thử thách, luôn đau đáu nỗi lo về mỗi vụ nuôi tôm. 

Khách sạn với những căn phòng kỳ quặc hút khách không ngờ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:52
Những căn phòng trong khách sạn này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau.

Loạt đại gia lớn tuổi được mỹ nhân sinh cho nhiều con, có người không cần danh phận

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:21
Những đại gia này đều có người bạn đời trẻ đẹp, đáng ngưỡng mộ.

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới "có lỗi" khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.