Nguồn gốc con cá sấu dưới kênh tại Hà Nội

Nguồn gốc con cá sấu dưới kênh tại Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Một người dân cho rằng con cá sấu anh Phạm Quốc Cường bắt được dưới kênh nước có thể là con bị sổng trong chuồng nuôi nhà mình.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 11/10, anh Phạm Quốc Cường (37 tuổi, ở phố Chợ Khâm Thiên - quận Đống Đa - TP. Hà Nội) đi ra kênh thoát nước ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã phát hiện một con cá sấu đang nằm cạnh đám bèo tây ngay dưới kênh này. Và anh Cường đã giăng bẫy bắt được con cá này. Con cá sấu dài 1m2, nặng khoảng 12kg.

Hồ câu Viễn Thổ cách kênh nước tưới tiêu chừng 100m. Từ đoạn mương này đến nơi anh Phạm Quốc Cường bắt được con cá sấu khoảng 300m. Đoạn mương này chạy qua một nghĩa trang, xung quanh là ruộng đồng.

Xã hội - Nguồn gốc con cá sấu dưới kênh tại Hà Nội

Ngày 13/10, ông Dương Văn Viễn, chủ hồ câu Viễn Thổ ở phường Lĩnh Nam - quận Hoàng Mai, cho rằng con cá sấu anh Phạm Quốc Cường bắt được dưới kênh nước có thể là con bị sổng từ trong chuồng nuôi nhà mình.

Từ hơn 1 năm nay, ông Viễn mua 30 con cá sấu của một trang trại ở tỉnh Hưng Yên về nuôi nhốt. Chúng thuộc giống cá sấu Cu Ba, Indonesia và Thái Lan. Lúc mua mỗi con dài khoảng 80cm, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Theo ông Viễn, số cá sấu này được ông xin giấy phép của kiểm lâm tỉnh Hưng Yên. Khi mang về hồ câu nuôi, cũng được chính quyền địa phương kiểm duyệt.

Theo ông Viễn, chúng được nuôi hơn một năm nay, đến giờ con bé nhất cũng 7-8 kg, con to chừng ngoài 20kg. Hiện tổng số cá sấu chỉ còn lại 22 con, bị mất 8 con. Ông Viễn không biết chính xác chúng bị xổng chuồng khi nào. Ông có nghe thấy một số người bắt được cá sấu và đã làm thịt.

Mục đích nuôi đàn cá sấu trên của ông Viễn để làm cảnh. Ông định sẽ hoàn thiện hồ câu và trưng bày chúng cho khách đến xem tuy nhiên do ý định nay không thực hiện được vì nhiều lý do nên ông Viễn sẽ tìm nguồn để bán khi đàn cá sấu to hơn.

Ngọc Ly