Nguy cơ tàn tạ “núi đôi” vì ham phụ kiện silicon

Nguy cơ tàn tạ “núi đôi” vì ham phụ kiện silicon

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hiện nay, tại TP.HCM nhiều chị em đổ xô tìm đến loại sản phẩm này như một giải pháp hữu hiệu để hoàn thiện "đôi gò bồng đảo".

Miếng dán ngực bằng silicon được chị em tìm đến bởi sự tiện lợi và khả năng tạo hình cho bầu ngực đẹp gợi cảm. Thậm chí, đối với những chị em "siêu phẳng", miếng dán này còn được dùng như một công cụ để "độn" căng ngực, mặc bên trong áo chip giúp bầu ngực to hơn một cách tự nhiên với cảm giác mềm mại.

Xã hội - Nguy cơ tàn tạ “núi đôi” vì ham phụ kiện silicon

Miếng dán silicon, "vị thần cứu cánh" nguy hiểm của chị em phụ nữ

Chỉ vài giây... có ngực căng đầy

Nhiều người vẫn cho rằng miếng dán ngực silicon chính là cứu cánh cho những cô nàng say mê thời trang. Đúng là nhờ có nó mà phái yếu trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn, thế nhưng thực tế thì nó cũng mang lại không ít rắc rối. Rất nhiều chị em khổ sở vì "đôi gò bồng đảo" xẹp lép của mình, sở hữu một bộ ngực "siêu phẳng" là nỗi ám ảnh không lúc nào nguôi của phái nữ. Bởi vậy, dù bất cứ giá nào các chị em phụ nữ đều mong muốn hoàn thiện "núi đôi" cho mình.

Trước đây, muốn có một bộ ngực căng đầy, chị em đổ xô đi bơm silicon nhưng vì phương cách này tỏ ra không mấy an toàn, lại khá tốn kém nên nhiều người lại tìm phương án khác. Từ khi miếng dán ngực silicon xuất hiện, giới chị em phụ nữ đã không còn phải e ngại về "điện nước" của mình nữa mà giờ đây có thể tự tin khi đối diện với người khác phái hoặc mặc những đồ gợi cảm như đầm, váy áo cổ rộng, hở lưng...

Chị Nguyễn Thanh Thảo Nguyên (ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: "Trước đây chị rất khổ sở vì "đôi gò bồng đảo" quá khổ của mình, chị đã tìm nhiều cách để cải thiện nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp nào hữu hiệu. Ngay sau khi biết được thông tin về miếng dán ngực silicon, chị đã tìm đến nó như một vị cứu cánh. Rồi chị trở thành một tín đồ của miếng dán silicon này, chị chia sẻ: "Tôi thường dùng miếng dán này để định hình lại dáng ngực, kéo bầu ngực cao lên và cố định vị trí. Khi khóa hai cúp ngực lại, hai miếng dán này còn làm cho hai bầu ngực xích lại gần nhau, trông đầy đặn hơn và tạo thành khe ngực trông rất gợi cảm. Từ ngày có miếng dán silicon tôi hoàn toàn tự tin dù ở bất cứ nơi đâu".

Còn chị Mai Kiều Thanh (ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) một "tín đồ" của loại sản phẩm này khẳng định: "Ngày trước, mình cảm thấy khó chịu vô cùng khi mặc áo lót vào ngày hè, nóng bức và khó chịu vì đủ loại dây rợ, nhưng sử dụng miếng dán này, cảm giác dễ chịu hơn nhiều vì bầu ngực không bị gò ép nữa. Mình thường chọn loại áo lót này cho những trang phục hở lưng vì sẽ không còn lo lắng là bị hở quai áo chip. Loại áo lót này cũng rất phù hợp với áo váy quây, thế nên mình cảm thấy rất tự tin. Loại áo silicon rất đa dạng về chủng loại, dày có, mỏng có nên tùy từng trang phục mình sẽ lựa chọn loại phù hợp nhất".

Chị M.H., chủ hàng chuyên bán đồ lót trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3,TP.HCM) cho biết: "Hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm miếng dán silicon tùy theo nhu cầu của khách hàng. Những người ngực to, đẹp rồi thì khi mặc áo bó chỉ cần dán đầu nhũ hoa thôi, còn không thì lấy loại có "quả" vừa tạo dáng đẩy, vừa trông tự nhiên. Chị em nào "xẹp" thì dùng miếng độn ngực bơm hơi, loại này muốn tăng bao nhiêu có bấy nhiêu, chỉ cần bóp nhẹ là hơi tự bơm lên đều đặn, lúc nào muốn xả thì chỉ cần ấn vào cái nút nhỏ cạnh đó sẽ trở lại y như ban đầu. Tất cả dòng sản phẩm này có giá giao động trên dưới 100.000 ngàn đồng, như miếng silicon dán đầu nhũ hoa có giá khoảng 40.000 - 65.000 đồng/hộp 2 miếng, áo dán ngực silicon có giá khoảng 80.000 - 120.000 đồng/bộ, tùy loại dày mỏng.

Xã hội - Nguy cơ tàn tạ “núi đôi” vì ham phụ kiện silicon (Hình 2).

Cảnh báo nguy cơ viêm, nhiễm

Bởi những ưu việt nói trên mà miếng dán silicon đã chiếm được cảm tình của người sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, miếng dán này có không ít tác dụng phụ nếu lạm dụng. Đầu tiên, nó không có tác dụng thấm hút mồ hôi, thế nên trong những ngày hè nóng nực, nó sẽ tạo ra vùng ẩm ướt cho "núi đôi". Nơi này đương nhiên sẽ trở thành chỗ trú ngụ vô cùng lý tưởng cho các loại vi trùng, vi khuẩn. Đó là lý do tại sao những tín đồ của miếng dán silicon thường bị ngứa hay nổi mẩn đỏ ở vùng nhạy cảm này. Thậm chí với nhiều người, nó còn tạo thành những vết nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Mỗi ngày dán ngực suốt 10 tiếng đồng hồ, đi làm về chị Kiều Thanh phải vội vàng tháo bỏ miếng dán cho "dễ thở". Chị cho biết, lúc mới sử dụng loại sản phẩm này thì thấy rất tiện lợi, nhưng sử dụng suốt cả ngày thì cảm giác khó chịu lại xâm lấn. Hơn thế nữa, sau một thời gian sử dụng miếng dán silicon, vùng da quanh "gò bồng đảo" của chị bị nổi mẩn đỏ và có cảm giác rất khó chịu, rốt cuộc chị phải tới bệnh viện da liễu để điều trị.

Cũng giống như chị Thanh, chị Trần Diệu Lệ Hà đành phải "chia tay" với miếng dán ngực vì bị viêm da dị ứng. "Dùng miếng dán liên tục khiến chỗ dán lúc nào cũng bị bí, gặp ngày nóng bức mà lại dán lâu mồ hôi không thoát được. Cả vùng da ngực ngứa đỏ lên, tôi đành phải tháo ngay miếng dán ra để ngực thoáng". Bây giờ chị Hà chỉ dám dùng miếng dán này những khi đi chơi chốc lát, cần diện váy áo điệu đà một chút, chứ tuyệt đối không dám dán cả ngày như trước nữa", chị Hà cho biết.

Theo bác sĩ Dương Đình Hùng, phó chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, chất dính trên bề mặt miếng dán này cũng có thể cùng chất liệu silicon hoặc một loại nhựa nền có tác dụng kết dính. Tuy nhiên, đối với mỗi sản phẩm, trong quá trình sản xuất đều cần bổ sung những phụ gia khác nhau. Nếu là sản phẩm của các hãng sản xuất uy tín thì có thể yên tâm về chất lượng, còn đối với các sản phẩm trôi nổi thì phải qua kiểm định mới xác định được các chất có độc hại hay không.

Bản thân các miếng dán silicon không gây tác hại gì, nhưng vấn đề lại nằm ở người dùng. Vì lợi ích làm đẹp mà miếng dán này mang lại, nhiều chị em đã lạm dụng nó quá mức. Sử dụng miếng dán thường xuyên, trong thời gian dài có thể gây bí, viêm tắc lỗ chân lông, viêm da, hay thậm chí đối với người đang cho con bú có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa, viêm nứt đầu vú.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cho biết nguyên tắc hoạt động của miếng dán silicon này là tạo ra một áp lực để giữ chặt miếng dán với "núi đôi". Tuy rằng lực này không lớn để bạn cảm thấy khó chịu ngay tức thì, thế nhưng nếu sử dụng nó trong thời gian dài và liên tục, nó sẽ gây sức ép không nhỏ cho bầu ngực. Và đương nhiên, điều này không hề tốt cho sự phát triển của "núi đôi".

Với những người đang cho con bú, sự "chèn ép" này còn làm cho tuyến sữa bị viêm, tắc. Còn với những người đang trong tuổi dậy thì, nó có thể khiến cho bầu ngực bị biến dạng. Thêm vào đấy, sử dụng miếng dán silicon cũng không đơn giản như mọi người nghĩ. Việc cần thiết sau khi dùng là làm sạch miếng dán để lấy đi chất nhờn và ghét bẩn, thế nhưng không phải ai cũng biết việc này. Thế nên, không ít người sau một thời gian sử dụng miếng bra này đã làm cho vùng ngực bị nhiễm các bệnh ngoài da. Ngoài ra, miếng dán có thể dùng đi dùng lại nhiều lần cũng là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn từ các tế bào da chết, gây nguy cơ gây viêm da.

Khoa Phạm