Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc

Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc

Thứ 4, 04/09/2019 | 16:30
0
Có được làn da trắng hồng luôn là điều khát khao của chị em phụ nữ. Nhưng vì muốn có làn da trắng nhanh chóng, lại không tốn tiền, nhiều người không ngần ngại chọn mua những loại kem làm trắng da cấp tốc được bán tràn lan trên thị trường, mà không quan tâm đến những tác hại khôn lường khi sử dụng.

Hậu quả khôn lường từ kem trắng da cấp tốc, giá rẻ 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm trắng da cấp tốc được dao bán tràn lan trên mạng xã hội, các cửa hàng mỹ phẩm, thậm chí cả những cơ sở làm đẹp. 

Với những chiêu trò quảng cáo “sản phẩm hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên, có tác dụng tẩy da chết, làm trắng siêu tốc, an toàn, không gây tác dụng phụ”. Hơn nữa giá lại siêu rẻ nên rất nhiều người thích thú tò mò mua và sử dụng. Nhưng sự thật những sản phẩm làm trắng da “thần thánh” ấy lại mang lại những mối nguy hiểm không thể ngờ tới.

Cần biết - Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc

Một trong những loại kem làm trắng da cấp tốc 

Theo lời kể của chị N.T.H (25 tuổi - Ba Đình, Hà Nội), sau khi được bạn bè giới thiệu chị đã mua kem trắng da cấp tốc của một tài khoản trên mạng facebook với giá 120 nghìn đồng. Chị H sử dụng sau 1 - 2 ngày thấy da trắng rất nhanh, nhưng chỉ duy trì được gần 1 tuần sau đó lại sạm đen. Chị H tiếp tục sử dụng trong 2 tuần thì thấy da mặt bị bong tróc, sưng phù. Cũng may sau đó chị đã đến bệnh viện khám và được các bác sĩ xử lý kịp thời. 

Thành phần chính trong những loại kem làm trắng siêu tốc là corticoid, hydroquinone, thủy ngân, acid salicylic,…Trong đó corticoid không thuộc nhóm chất dưỡng da, mà được coi là dược phẩm chống niêm mạch, chống dị ứng thường được dùng để chữa các bệnh về da và phải được chỉ định của bác sĩ. Khi sử dụng corticoid nhiều lần sẽ gây ra tác dụng phụ chính là làm da trắng, căng bóng nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ duy trì trong thời gian ngắn và đây là khởi đầu cho những thảm họa về sau.

Cần biết - Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc (Hình 2).

Da bị bong tróc sau khi sử dụng kem trắng da cấp tốc 

Thứ nhất là phản ứng với hóa chất. Đây là điều không thể tránh khỏi, khi hóa chất tiếp xúc với da, nó làm bào mòn, phá hủy lớp biểu bì da. Sau đó tiếp xúc với lớp da mỏng bên trong gây nên các phản ứng như: bong tróc, nổi mẩn đỏ, phồng rộp, nổi mụn.

Thứ hai là da lão hóa sớm. Cách làm trắng da cấp tốc bằng kem với cơ chế hoạt động chính là bào mòn lớp biểu bì da, làm da mỏng hơn, làm mất đi các yếu tố bảo vệ và tái tạo làn da. Chính vì vậy da rất dễ bị tác động từ các yếu tố môi trường bên ngoài. Sau một thời gian làn da sẽ bị lão hóa nhanh khiến da bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn, nám, tàn nhang,... nghiêm trọng hơn da bị nhiễm trùng do sức đề kháng của da bị yếu đi rất nhiều. 

Cần biết - Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc (Hình 3).

Da bị lão hóa sớm khi dùng các loại kem làm trắng cấp tốc

Thứ ba là gây các bệnh khác cho cơ thể. Hóa chất từ các loại kem làm trắng da cấp tốc không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới da mà còn gây tác hại nghiêm trọng tới các bộ phận khác. Khi tiếp xúc nhiều với da nó có thể hoàn toàn đi sâu vào bên trong cơ thể gây ảnh hưởng tới các bộ phận nội tạng như: tức ngực, phổi bị ứ nước,... Nếu dùng trong thời gian dài rất có thể bị suy thận, suy gan,...

Nguy hiểm nhất khi dùng các loại kem làm trắng cấp tốc là làm nguy cơ mắc ung thư da rất cao. Khi lớp biểu bì của da bị phá hủy bởi các hóa chất tẩy trong kem làm trắng. Theo đó, sức đề kháng, các yếu tố bảo vệ da cũng bị mất dần đi. Da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi, hóa chất, các chất độc hại khác ngoài môi trường. Vì vậy, khả năng ung thư da tăng lên gấp nhiều lần. 

Lời cảnh tỉnh của chuyên gia

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng: Thay vì làm trắng da tại nhà bằng các loại kem trộn, kem trắng da cấp tốc rất nguy hiểm. Tại sao bạn lại không tìm đến các trung tâm thẩm mỹ viện uy tín để có hiệu quả cao và đảm bảo an toàn. Hiện nay, công nghệ làm trắng da được rất nhiều trung tâm thẩm mỹ viện hàng đầu Việt Nam sử dụng. Trong đó, BVTM Kangnam là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ tắm trắng Phi thuyền hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cần biết - Nguy hại đủ đường vì kem làm trắng cấp tốc (Hình 4).

Công nghệ tắm trắng phi thuyền sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Đây là công nghệ tắm trắng hiện đại bậc nhất, với sự kết hợp đặc biệt giữa chống lão hóa và làm trắng da. Đảm bảo da đen bẩm sinh, xỉn màu, không đều màu, cháy nắng,...sẽ bật tone gấp nhiều và an toàn tuyệt đối. Công nghệ tắm trắng Phi thuyền đã được Bộ Y tế chứng nhận về độ an toàn, không sử dụng phương pháp tẩy hay lột da. Đây là một lựa chọn khôn ngoan để sở hữu làn da trắng, khỏe từ bên trong và đảm bảo an toàn. 

Mọi thông tin cần tham khảo, xin vui lòng liên hệ:

Bác sĩ tư vấn ( 24/7): 19006466 

Địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

Kim Nhung

Sóc Trăng: Tìm kiếm thanh niên nghi ngáo đá nhảy xuống sông mất tích

Chủ nhật, 04/08/2019 | 17:36
Cảnh sát cứu hộ tổ chức lặn tìm một thanh niên có biểu hiện nghi ngáo đá nhảy xuống sông Maspéro ở TP.Sóc Trăng nhiều giờ nhưng không gặp.

Dùng mỹ phẩm làm trắng da trôi nổi, thiếu nữ bị phù nề toàn bộ da mặt

Thứ 5, 25/07/2019 | 10:39
Nghe theo lời quảng cáo “có cánh”, dùng sản phẩm mỹ phẩm da sẽ mịn màng, trắng đẹp thiếu nữ 9X ở Quảng Ninh nhận trái đắng.

Cô gái da nặt bị sần như vỏ cây vì bôi kem làm trắng

Chủ nhật, 23/06/2019 | 08:07
Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân có da mặt sần sùi như vỏ cây, hậu quả sau một năm dùng kem làm trắng da.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.