Nguyễn Đức Cường: Tôi chưa từng nghĩ phải làm thế nào để nổi tiếng

Nguyễn Đức Cường: Tôi chưa từng nghĩ phải làm thế nào để nổi tiếng

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:35
0
Theo Nguyễn Đức Cường, dòng nhạc underground chỉ đơn giản là niềm đam mê không phải là phương tiện để anh tìm kiếm sự nổi tiếng.

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc với cái tên khá lạ - Tử tế show, Tử tế show là đêm nhạc do các nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc underground tổ chức, thu hút hàng ngàn người tham gia. Mới đây, Nguyễn Đức Cường (biệt danh là Đen) – một trong những nghệ sĩ nổi bật của giới underground, đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về đêm nhạc Tử tế show và dòng nhạc mà anh theo đuổi.

Ngôi sao - Nguyễn Đức Cường: Tôi chưa từng nghĩ phải làm thế nào để nổi tiếng

Nghệ sĩ underground Nguyễn Đức Cường.

Tử tế show – cái tên nghe khá lạ đối với một chương trình âm nhạc. Vì sao các anh lại chọn cái tên này và có những điều tử tế gì diễn ra trong đêm nhạc vừa qua?

Tên Tử tế show cũng không hẳn là có ý đồ gì sâu xa hay muốn khẳng định chúng tôi là những con người tử tế. Tử tế show đơn giản là một chương trình do những anh em có cùng sở thích, cùng đam mê và tự cảm thấy mình sống với nhau đủ tử tế và làm nghệ thuật theo một cách tử tế riêng nên đã lấy tên đó để đặt cho chương trình mà anh em cùng nhau tổ chức.

Trong 6 năm qua, kể từ khi Tử tế show tổ chức lần đầu thì chúng tôi vẫn hoạt động và làm nghệ thuật tử tế theo một cách đơn giản nhất, bản năng nhất, cứ viết, cứ thu và gửi gắm cho khán giả nghe chứ chưa khi nào suy tính là sẽ đi đến đâu, phải làm sao để có thể đẩy mình lên. Chúng tôi làm nghệ thuật như một công việc bình thường, coi âm nhạc là một niềm đam mê giúp cuộc sống của mình không bị nhàm chán.

Có lẽ, những điều tử tế nhất trong đêm nhạc Tử tế show vừa qua chính là việc cháy hết mình của những người đứng trên sân khấu và tất cả khán giả cổ vũ phía dưới. Không chen lấn, xô đẩy, mọi thứ diễn ra trong yên bình và chỉ có sự tập trung tối đa cho âm nhạc.

Thông điệp các anh muốn truyền tải qua đêm nhạc là gì?

Cũng giống như cái tên Tử tế show, chúng tôi không có ý đồ gì sâu xa, chỉ đơn giản là mong muốn được hát và cống hiến cho khán giả. Nhưng chúng tôi hi vọng, đêm nhạc Tử tế show đã ít nhiều truyền tải được niềm cảm hứng cho các bạn trẻ bằng sự chân thành của chúng tôi.

Chúng tôi rất mong tất cả các bạn trẻ sẽ tìm được niềm đam mê của mình để có thể theo đuổi, cống hiến và thành công.

Ngôi sao - Nguyễn Đức Cường: Tôi chưa từng nghĩ phải làm thế nào để nổi tiếng (Hình 2).

Hàng ngàn khán giả đến tham dự đêm nhạc Tử tế show vừa qua.

Là một nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc underground, anh đánh giá như thế nào về sự phát triển của dòng nhạc này ở Việt Nam hiện nay?

Theo tôi, dòng nhạc underground ở Việt Nam những năm gần đây đang có sự phát triển khá mạnh mẽ. Không riêng gì chúng tôi mà các nghệ sĩ khác theo đuổi dòng nhạc này cũng đang hoàn thiện sự chuyên nghiệp từ khâu sáng tác, biểu diễn đến phát hành, cũng ngày càng có nhiều khán giả biết đến và yêu thích dòng nhạc này hơn.

Thời gian qua những người yêu nhạc không khỏi cảm thấy sốc vì có những bản rap được chế lời gây phản cảm với người nghe và tạo nên nhiều tranh cãi. Điều này có ảnh hưởng đến sự phát triển chung của dòng nhạc underground?

Underground là dòng nhạc phát triển ở nước ngoài đã từ rất lâu và họ khá thoải mái về ngôn từ, câu chữ nên đó không phải là vấn đề lớn. Nhưng khi đã về Việt Nam thì có lẽ nên “nhập gia tùy tục”, bản thân tôi khi sáng tác cũng đang dần tiết chế.

Có nhiều người nhận xét rằng, nghệ sĩ underground thường chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh nghĩ sao về điều này?

Đúng là đã có nhiều người nhận xét chúng tôi như vậy, họ nói chúng tôi rằng: nghệ sĩ không phải, người nổi tiếng cũng không và hay đánh đồng chúng tôi với các hot facebooker. Thực sự chúng tôi cũng không quá quan trọng về việc đó bởi chúng tôi theo đuổi dòng nhạc underground bằng chính niềm đam mê của mình. Mỗi khi cho ra sản phẩm chúng tôi thường không đưa lên truyền thông hay báo chí mà chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người có thể cùng thưởng thức và đóng góp, giúp chúng tôi hoàn thiện hơn ở những lần lao động tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu nói nghệ sĩ underground chỉ nổi tiếng trên mạng thì dường như chưa đúng bởi như mọi người cũng thấy, đêm nhạc Tử tế show đã có rất nhiều khán giả biết rồi đến với chúng tôi. Và, trong thời gian qua, đã có rất nhiều ca khúc của dòng nhạc underground dẫn đầu các bảng xếp hạng và có nhiều nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc underground thành công trên thị trường âm nhạc Việt.

Hiện nay, hầu như các ca khúc của dòng nhạc underground thường được sáng tác dựa trên giai điệu, beat của nước ngoài, đây có phải là sự thiếu sáng tạo hay không?

Điều này đối với dòng nhạc underground có lẽ là điều bình thường, ngay cả những nghệ sĩ underground nổi tiếng trên thế giời thì họ cũng thường áp dụng cách này. Nhạc Rap, Hiphop khác các dòng nhạc khác ở chỗ sẽ có những producer viết những bản beat để bán, và nghệ sĩ underground sẽ mua và dựa vào đó để sáng tác vì vậy nó không bị coi là đạo nhạc hay thiếu sáng tạo.

Hướng đi tiếp theo của các bạn – những người nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc underground là gì?

Cá nhân tôi thì chưa khi nào suy nghĩ về việc mình sẽ làm gì tiếp theo hay làm như thế nào để có thể nổi tiếng, tất cả đều làm vì đam mê. Còn đối với dòng nhạc underground, tôi nghĩ rằng “hữu xạ tự nhiên hương”, nếu cứ làm tốt thì khán giả sẽ yêu thích.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Hải Dương

Tùng Dương: Bảo vệ đôi tai của con bằng âm nhạc dung dưỡng tâm hồn

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:45
Thời gian gần đây, nhiều phong cách trẻ, phá cách đã xuất hiện trong âm nhạc Việt. Ca sĩ Tùng Dương đã có những trải lòng về người trẻ và sự phá cách

Đây là lý do Isaac 'lười' ra sản phẩm âm nhạc

Thứ 4, 02/11/2016 | 11:37
Giọng ca Isaac đã giải thích lý do anh mãi chưa ra sản phẩm thứ hai sau MV solo đầu tiên mang tên "Mr Right".

Hồ Quỳnh Hương: Tôi đã rời khỏi Vbiz giờ chỉ còn tình yêu âm nhạc

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:16
Hồ Quỳnh Hương trải lòng, cô đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc.

Tùng Dương: Bảo vệ đôi tai của con bằng âm nhạc dung dưỡng tâm hồn

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:45
Thời gian gần đây, nhiều phong cách trẻ, phá cách đã xuất hiện trong âm nhạc Việt. Ca sĩ Tùng Dương đã có những trải lòng về người trẻ và sự phá cách

Đây là lý do Isaac 'lười' ra sản phẩm âm nhạc

Thứ 4, 02/11/2016 | 11:37
Giọng ca Isaac đã giải thích lý do anh mãi chưa ra sản phẩm thứ hai sau MV solo đầu tiên mang tên "Mr Right".

Hồ Quỳnh Hương: Tôi đã rời khỏi Vbiz giờ chỉ còn tình yêu âm nhạc

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:16
Hồ Quỳnh Hương trải lòng, cô đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.