Nguyên nhân suy thận và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Thứ 2, 17/10/2022 | 07:55
0
Suy thận mạn tính xảy ra do một bệnh lý hoặc tình trạng nào đó làm suy giảm chức năng thận, khiến tổn thương thận trở nên trầm trọng hơn chỉ trong vài tháng đến vài năm. Dưới đây là một số nguyên nhân suy thận thường gặp.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong hai nguyên nhân phổ biến gây suy giảm chức năng thận. Tiểu đường dẫn đến suy thận là do khi lượng đường trong máu không được kiểm soát khiến nồng độ ở mức cao liên tục, từ đó gây tổn thương nhiều cơ quan của cơ thể, bao gồm cả các tế bào thận.

Thông thường, dấu hiệu đầu tiên của bệnh thận do tiểu đường là xuất hiện protein trong nước tiểu, khiến nước tiểu chuyển sang màu hồng, cam hoặc đỏ.

Huyết áp cao (tăng huyết áp)

Cùng với bệnh tiểu đường, tình trạng huyết áp tăng cao cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy thận. Huyết áp tăng khi máu di chuyển qua các động mạch của cơ thể với áp lực cao hơn bình thường.

Nếu huyết áp tăng cao và kéo dài mà không được điều trị có thể làm tổn thương các mạch máu trong thận, khiến thận không đủ khả năng loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi đó, chất lỏng dư thừa trong mạch máu có thể làm tăng huyết áp hơn nữa, tạo ra một chu kỳ nguy hiểm.

Tiểu đường và tăng huyết áp là hai bệnh lý hàng đầu dẫn đến suy thận mạn tính

Các bệnh tại thận

Một số tình trạng tại thận có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy thận mạn tính, bao gồm:

- Viêm cầu thận: Bệnh gây tổn thương các bộ lọc nhỏ tại cầu thận. Khi đó, thận có thể gặp khó khăn trong việc loại bỏ chất thải và chất lỏng ra khỏi cơ thể. Nếu tình trạng bệnh dai dẳng sẽ dẫn đến tổn thương lâu dài và suy giảm chức năng của thận.

- Bệnh thận đa nang: Bệnh thận đa nang là rối loạn di truyền có thể dẫn đến suy thận. Tình trạng này làm xuất hiện nhiều u nang trong thận. Nếu quá nhiều u nang phát triển hoặc kích thước quá lớn có thể gây tổn thương thận và làm giảm chức năng thận, từ đó dẫn đến suy thận.

- Viêm thận lupus: Đây là tình trạng viêm thận do bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Khi bị viêm thận lupus, thận không đảm bảo được chức năng loại bỏ chất thải ra khỏi máu hoặc kiểm soát lượng chất lỏng trong cơ thể. Viêm thận lupus thường tiến triển nặng nếu không được điều trị kịp thời và có thể dẫn đến suy thận.

- Bệnh thận IgA: Bệnh thận IgA xảy ra khi một kháng thể được gọi là immunoglobulin A (IgA) tích tụ trong thận. Điều này dẫn đến tình trạng viêm cục bộ và gây cản trở chức năng lọc chất thải từ máu của thận. Từ đó, khiến chức năng thận suy giảm và dẫn đến suy thận.

Các bệnh về thận làm tăng nguy cơ tiến triển sang suy thận

Nguyên nhân khác gây suy thận

Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng suy thận như:

- Tắc nghẽn đường nước tiểu do u xơ tiền liệt tuyến, sỏi thận và một số bệnh ung thư.

- Thói quen xấu: hút thuốc, nhịn tiểu, ăn mặn, sử dụng các loại thuốc có thể gây hại cho thận như lithium và thuốc chống viêm không steroid (NSAID) hoặc suy thận do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

- Tình trạng di truyền hiếm gặp như hội chứng Alport.

- Hội chứng urê huyết tán ở trẻ em.

- Sử dụng chất kích thích như heroin hoặc cocaine có thể gây hại cho thận.

Dành dành - thảo dược hỗ trợ cải thiện tình trạng suy thận an toàn, hiệu quả

Rất nhiều nghiên cứu tại các trường đại học và bệnh viện với sự tham gia của những chuyên gia ở Cao đẳng Y học cổ truyền Trung Quốc, Đại học Y khoa Côn Minh,... cho thấy hoạt chất trong quả và thân cây dành dành giúp cải thiện tình trạng tổn thương thận, chống xơ hóa thận và tăng lưu lượng máu đến thận.

Để tăng cường tác dụng của dành dành, các nhà khoa học đã kết hợp thành phần này với nhiều thảo dược quý khác như: đan sâm, linh chi đỏ, hoàng kỳ, râu mèo,... trong viên nén Ích Thận Vương giúp bảo vệ thận, giảm triệu chứng tiểu bọt, tiểu đêm nhiều lần, tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu; giảm độ suy thận và ngăn ngừa suy thận tiến triển do đái tháo đường, huyết áp cao và bệnh thận khác.

Ích Thận Vương chứa dành dành giúp cải thiện tình trạng suy thận rất tốt

Kết quả khảo sát mới nhất của VN-Economy năm 2021 cho thấy, có rất nhiều người bệnh sử dụng Ích Thận Vương chứa cao dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng cải thiện triệu chứng bệnh suy thận.

Hiểu về nguyên nhân suy thận giúp hiệu quả điều trị bệnh tăng cao. Bên cạnh việc tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ, người bệnh đừng quên kết hợp sản phẩm Ích Thận Vương giúp hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận mỗi ngày nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mai Lan

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Con vật cực kỳ quý hiếm lạc vào nhà dân ở Hải Phòng

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:41
Con vật cực kỳ quý hiếm lạc vào nhà dân ở Hải Phòng; Vì sao khởi tố giám đốc công ty có lò hơi phát nổ làm 6 người chết?... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quân đội Nga bất ngờ tấn công Kharkiv, bộ binh tiến sâu 1km

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:30
Các lực lượng Nga mở cuộc tấn công trên bộ, với sự hỗ trợ của xe bọc thép, nhằm vào tỉnh Kharkiv (đông bắc Ukraine).

Huyền Lizzie gợi ý mix đồ với áo tắm ngày hè, không thể thiếu "tệp đính kèm"

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:20
Những cách mix váy áo tắm của Huyền Lizzie nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Bùi Lý Thiên Hương: "Tôi làm mũi từ năm 18 tuổi, đẹp thì mới có nhiều lộc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:58
Bùi Lý Thiên Hương đã chia sẻ về hành trình phẫu thuật thẩm mỹ của bản thân.

Cha mẹ khôn ngoan sẽ biết giữ thể diện cho con, đặc biệt có 3 điều cần lưu ý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:53
Có một số trường hợp cha mẹ làm bẽ mặt con cái trước nhiều người, vô tình để lại những tổn thương không thể xóa nhòa trong tim trẻ.