Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành

Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành

Thứ 4, 24/10/2018 | 14:44
0
“Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh 2018” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự kiện quy mô do Nhà báo Chu Loan, người cũng được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” khởi xướng và dẫn dắt.
Truyền thông - Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành

Nhà báo Chu Loan (Tổng thư kí Tạp chí Biển Việt Nam) – Phó trưởng ban thường trực “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”

Sau hơn 2 tháng khởi động, Hành trình đã có nhiều dự án thiết thực hướng đến cộng đồng, đặc biệt là hướng đến bảo vệ môi trường biển đảo. Với mong muốn lan tỏa hành trình sâu rộng hơn nữa, tại TP. HCM, Ban tổ chức (BTC) tiếp tục tổ chức buổi họp mặt giao lưu với khách mời và ứng cử viên.

Đến tham dự có sự góp mặt của nhiều khách quý như: Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng, Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP. HCM, Nhà báo Trần Bá Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam; Nhà báo Lưu Đình Triều - Nguyên Tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi trẻ; Nhà báo Lê Viết Cường – Nguyên Giám đốc phía Nam kênh M - Channel (VTV Cab 15).

Truyền thông - Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành (Hình 2).

Nhà báo Chu Loan cùng các Nhà báo lão làng trong giới báo chí

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của gần 100 CEO, hoa hậu và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như: Thánh chế Hồ Minh Tài, Nữ hoàng nhan sắc Quốc tế Ngọc Phương, Hoa hậu Miss U30 Hồng Vân, Ca sĩ Đinh Kiến Phong, Ca sĩ Cao Tùng Huy, Nhóm nhạc VMusic, Á khôi Hana Trần, Nghệ sĩ Hoài Nhung…

Buổi họp mặt gồm các hoạt động chính như: Giao lưu chụp ảnh lưu niệm giữa BTC với doanh nhân, hoa hậu, các nghệ sĩ... Lễ tôn vinh những doanh nhân, khách mời; ca nhạc, đại diện BTC, Hội đồng báo chí và doanh nhân lên phát động “Hành trình Đại sứ Đại dương xanh”…

Truyền thông - Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành (Hình 3).

Nhà báo Chu Loan cùng Ban tổ chức, ứng cử viên

Hai năm, từ năm 2016 thai nghén và viết ý tưởng đề án cộng đồng này từ nhà báo Chu Loan (Tổng thư kí Tạp Chí Biển Việt Nam) đồng thời cũng là Phó Trưởng Ban Hành trình, sau nhiều lần họp trình các ban ngành thì đề án này đã chinh phục được Trung tâm Truyền thông và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đứng ra tổ chức.

Sau khi quyết định được ban hành, BTC đã tổ chức lễ ra mắt long trọng vào ngày 25/8/2018 tại TP. HCM và nhận được sự đón nhận của Bộ Tư Lệnh Hải Quân, Cảnh Sát Biển, Tổng Cục Biển Và Hải Đảo Việt Nam, TW Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và  hơn 2.000 CEO cùng các văn nghệ sĩ.

Trong buổi lễ công bố ra mắt, Nhà báo Chu Loan đã đại diện cho BTC kêu gọi phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”(HTTKĐSĐDX ) trên 63 tỉnh thành. Với khẩu hiệu “Mỗi người dân Việt Nam sẽ là một Đại sứ” Hành trình sẽ mang lại nhiều giá trị nhân văn sâu sắc cho cộng đồng.

Truyền thông - Nhà báo Chu Loan phát động “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trên 63 tỉnh thành (Hình 4).

Nhà báo Chu Loan cùng Ban tổ chức, báo chí và các ứng cử viên “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”

Trong hơn 2 tháng kể từ Lễ công bố ra mắt Hành trình đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng như: “Làm sạch bờ biển tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, trồng cây xanh và trao 1.600 suất quà cho trẻ em dân tộc Chăm. Trao 700 xuất quà trung thu cho trẻ em xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Không chỉ mong muốn lan tỏa được 63 tỉnh thành trong cả nước, với dự án 11/2019 hành trình thực hiện dự án cộng đồng vĩ đại đạt kỷ lục Guiness thế giới, đó chính là dự án phá kỷ lục trồng cây xanh. BTC mong muốn “Hành trình Tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” trở thành 1 hành trình thế kỷ, hành trình của tất cả cộng đồng nhân dân Việt Nam, Hành trình xuyên đại dương, Hành trình trả lại màu xanh và sự yên bình cho thế hệ con cháu chúng ta được hưởng một cuộc sống hạnh phúc và bình an.

Đến thời điểm hiện tại BTC đã nhận được hơn 500 hồ sơ từ khắp mọi miền tổ quốc. Trong đó có nhiều Doanh nhân thành đạt, MC, ca sĩ nổi tiếng và nhiều ứng cử viên thuộc các ngành nghề khác nhau. Đây cũng chính là điểm mới của “Hành trình Tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”, đó là không giới hạn độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp, giới tính.

Mục tiêu BTC mong muốn Hội đồng chuyên môn sẽ tìm ra 20 đại sứ danh giá xứng tầm đại sứ đại diện cho hơn 90 triệu trái tim, khối óc con người Việt Nam truyền thông những thông điệp và chung tay bảo vệ biển đảo, môi trường xanh của trái đất.

Chí Bình

“Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” qua lời chia sẻ của Nhà báo Trần Bá Dung

Thứ 5, 11/10/2018 | 10:06
Sáng ngày 10/10, có mặt trong buổi họp mặt Ban tổ chức, khách mời, ứng cử viên của “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” Nhà báo Trần Bá Dung Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam đã có những chia sẻ và đánh giá khách về Hành trình.

“Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” tổ chức Casting và nhận hồ sơ toàn quốc

Thứ 6, 28/09/2018 | 18:38
Nhằm tìm kiếm những gương mặt hội tụ đủ “Tâm – Tài – Đức”, Ban tổ chức “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” tổ chức Casting và nhận hồ sơ toàn quốc từ 27/9 và kết thúc vào 16/10/2018.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.