Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

Chủ nhật, 25/06/2017 | 19:03
0
Trong quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước, nhiều hộ dân ở phường Phường Đúc, TP.Huế rất lo lắng khi nhà ở của họ liên tục bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng.

Vừa qua, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều gia đình ở tổ dân phố 12, phường Phường Đúc, TP.Huế về việc nhà ở của họ bị nứt nẻ, sụt lún nghiêm trọng, do chịu tác động mạnh của quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước của TP.Huế qua địa bàn.

Xã hội - Nhà dân nứt toác, nguy cơ đổ sập vì thi công dự án thoát nước

 Công trình dự án cải thiện môi trường nước đang được thi công gây ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân.

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Tuấn, cán bộ Địa chính, phụ trách mảng quản lý Đô thị và Môi trường phường Phường Đúc cho hay, việc nhà của người dân bị nứt, lún do thi công hệ thống thoát nước trên địa bàn phía phường đã nhận được phản ánh và đã cử cán bộ về nắm tình hình. Theo đó, trước mắt qua thống kế bước đầu có nhà của 11 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, đây là dự án cải thiện môi trường nước TP.Huế do công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư. Tại khu vực nhà của người dân bị nứt có 2 đơn vị đang thi công là công ty UDIC và công ty Bạch Đằng 15.

“Liên quan đến vấn đề này, Phường đã có kiến nghị gửi phía ban quản lý dự án để có biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời tiến hành đền bù thỏa đáng cho người dân. Phía phường cũng đã có báo cáo gửi UBND TP.Huế về việc này”, ông Tuấn nói.

Công Định - Như Cẩm

Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.