Nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm và quan điểm thú vị về chuyện chọn kéo cắt tóc

Thứ 2, 23/10/2023 | 07:52
0
Với các nhà tạo mẫu tóc, chiếc kéo chính là trợ thủ đắc lực và giữ vai trò quan trọng đối với việc tạo ra một mái tóc đẹp. Chính bởi vậy, xung quanh chuyện chọn kéo cắt tóc cũng có rất nhiều những “truyền thuyết” đã được kể lại.

Được biết đến với biệt danh “phù thủy” của ngành tóc tại Việt Nam, người truyền cảm hứng cho rất nhiều các nhà tạo mẫu tóc trẻ, Hoàng Minh Tâm đã dành ra rất nhiều tâm huyết để đúc kết ra những kinh nghiệm quý báu, truyền lại cho các thế hệ kế cận giúp các bạn vững bước hơn trên chặng đường làm đẹp cho đời.

Tạo mẫu tóc không phải là mục tiêu nghề nghiệp hay đam mê ban đầu của nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm, anh đến với nghề một cách đầy bất ngờ. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, “cú rẽ hướng” tưởng chừng bất ổn ấy lại mang tới cho nghề tóc một nhân tài và là động lực phấn đấu của rất nhiều các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam.

Ngoài vai trò là chủ một salon phối hợp tổ chức chia sẻ nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm còn là Đại sứ thương hiệu kéo cắt tóc cao cấp TORA và là người đồng tổ chức rất nhiều các workshop, hội thảo về ngành tóc, trao cơ hội cũng như truyền động lực cho các bạn trẻ có niềm yêu thích với nghề tạo mẫu, cắt tóc.

“Cây kéo là ngón tay của người thợ…”

Chia sẻ về quan điểm với nghề, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm cho rằng: để trở thành một người thợ cắt tóc giỏi, không chỉ cần có kỹ năng chuyên môn mà còn phải có những dụng cụ đặc trưng như kéo cắt tóc, lược, máy sấy, tông đơ, kẹp tóc, áo choàng cắt tóc và các loại thuốc chuyên dụng….

Trong số các vật dụng kể trên, cây kéo đóng vai trò quan trọng như một ngón tay, một trợ thủ đắc lực, người đồng hành cùng người thợ cắt tóc tạo ra những giá trị nghệ thuật. Một cây kéo phù hợp sẽ giúp nâng cao tay nghề của người thợ tóc và giúp họ thăng hoa khi làm nghề, tạo ra những mái tóc thời thượng, khiến khách hàng ưng ý.

Nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm

Theo anh Tâm, việc lựa chọn kéo không hề dễ dàng, thị trường càng đa dạng người thợ tóc càng cần tỉnh táo để chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng.

Vì kéo có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cắt nên cần phải lựa chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất với bàn tay của người thợ. Nên ưu tiên các loại kéo được sản xuất từ các loại thép cao cấp để đảm bảo sự sắc bén, bền bỉ bởi đôi khi chỉ cần một nhát cắt không như ý sẽ khiến khách hàng không hài lòng, ảnh hưởng tới uy tín bao năm gây dựng của nhà tạo mẫu tóc hoặc salon.

Kéo cắt tóc TORA nhận lời khen về chất lượng, độ sắc bén và sự bền bỉ.

Sau khi tìm hiểu và thử qua rất nhiều các thương hiệu kéo cắt tóc ở cả trong và ngoài nước, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm đã quyết định gắn bó với thương hiệu kéo cắt tóc cao cấp TORA.

Ra đời từ năm 2009, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, TORA đã tạo tiếng vang lớn trong giới tạo mẫu tóc bởi được sản xuất từ thép Nhật Hitachi - dòng thép được đánh giá là tốt nhất chuyên cho việc chế tác sản xuất dao, kéo. Bên cạnh đó, TORA tập trung sản phẩm theo hướng tiện lợi, phù hợp với đôi tay của người Việt, thực sự biến chiếc kéo cắt tóc trở thành người bạn đồng hành của người thợ tóc.

Lựa chọn TORA để tự tin thành công

Rất nhiều nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng đã lựa chọn thương hiệu kéo TORA là người bạn đồng hành của mình trên hành trình chinh phục sự thành công. Với họ, chiếc kéo còn hơn cả 1 công cụ làm nghề mà đã vươn lên trở thành vật bất ly thân và là động lực để họ thăng hoa tạo ra những mái tóc đẹp.

Trên thực tế, có những nhà tạo mẫu tóc cả đời chỉ sử dụng đúng một chiếc kéo, lúc này kéo không chỉ là dụng cụ thiết kế, tạo kiểu mà còn cất giữ những kỷ niệm, ký ức vô giá. Bên cạnh đó, kéo cũng có thể trở thành tri kỷ, tạo động lực và cảm hứng cho các nhà tạo mẫu tóc. Vì thế, có những nhà thiết kế tuy đã sử dụng qua rất nhiều loại kéo nhưng vẫn luôn nâng niu, trân quý cây kéo đầu tiên trên con đường bước vào thế giới thời trang tóc.

Nhà tạo mẫu tóc Cris Nguyễn

Chia sẻ về chiếc kéo của mình, nhà tạo mẫu tóc Cris Nguyễn cho rằng, đối với một người thợ tóc, không nhất thiết phải sử dụng đến các công cụ kỹ thuật hiện đại, cũng không cần đến vô số hóa chất để ép, uốn, duỗi mà quan trọng là kỹ thuật sử dụng chiếc kéo. Với anh, đường kéo sắc sảo, thanh thoát theo phong cách tối giản trong từng mẫu tóc là tiêu chí quyết định thành công của nhà tạo mẫu tóc.

Đồng quan điểm về tầm quan trọng của kéo cắt tóc, nhà tạo mẫu Phạm Huy Việt cho biết, cây kéo là “bảo vật” bất ly thân, là vật dụng khiến anh gìn giữ, lau chùi hằng ngày kể cả khi anh không cắt tóc.

Nhà tạo mẫu Phạm Huy Việt (thứ 2 từ trái qua)

Được thiết kế vì đôi bàn tay Việt và đặt uy tín lên hàng đầu, thương hiệu kéo cắt tóc TORA đã và đang là sự lựa chọn thông minh của Phạm Huy Việt, Cris Nguyễn và rất nhiều các salon, nhà tạo mẫu tóc trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, TORA cũng là người kết nối trong lĩnh vực ngành tóc khi thường xuyên tổ chức các hoạt động Seminar, Lễ ra mắt sản phẩm mới, workshop về lĩnh vực tạo mẫu tóc… cung cấp các thông tin, kiến thức và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ của mình.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TORA - May đo cho bàn tay Việt

Handmade Japanese Steel Scissors.

Website: https://tora.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tora.scissors.official

Hỗ trợ tư vấn 24/7 với hotline 0372656666.

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Tìm thấy thi thể 2 nữ sinh lớp 9 bỏ lại dép trên cầu ở Bắc Ninh

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:31
Tìm thấy thi thể 2 nữ sinh lớp 9 bỏ lại dép trên cầu ở Bắc Ninh; Nguyên nhân nữ giáo viên mầm non đè bé gái xuống đường đánh đập;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ giáo viên mầm non khai lý do đè bé gái xuống đường đánh đập

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:04
Công an huyện Mường La (Sơn La) thông tin nguyên nhân khiến bé gái bị nữ giáo viên mầm non hành hung.

Tình trường của Quang Lê: vợ cũ, người yêu toàn hoa hậu, hot girl nóng bỏng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:19
Dù từng xuất hiện thân mật bên dàn mỹ nhân nhưng hiện Quang Lê vẫn lẻ bóng.

Champion x Rick Owens tung bộ sưu tập phá cách "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:28
Bộ sưu tập chắc chắn độc đáo hơn bạn nghĩ!

Bắt nghi phạm chạy xe máy chém lìa tay thanh niên đi bộ ở Hưng Yên

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Phúc dùng dao chém lìa tay phải anh T. Sự việc xảy ra ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).