Nhạc sĩ Dương Trường Giang nói về việc chân dài bán dâm: “Những ồn ào này là việc tất yếu phải xảy ra”

Nhạc sĩ Dương Trường Giang nói về việc chân dài bán dâm: “Những ồn ào này là việc tất yếu phải xảy ra”

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 15/07/2020 | 19:00
0
Nhạc sĩ Dương Trường Giang là cái tên đứng đằng sau các sản phẩm âm nhạc thành công của Bùi Anh Tuấn, Thu Phương. Người ta gọi anh là "máy tạo hit" khi có những bài hát nổi tiếng như Phố mùa đông, Mùa đi ngang phố... Mới đây, anh cũng có những chia sẻ về việc các chân dài lỡ sa ngã vào việc... bán dâm.

Chào nhạc sĩ Dương Trường Giang, cách đây vài ngày, nhiều người xôn xao khi một đường dây người đẹp bán dâm lên đến 30.000 USD. Là một nhạc sĩ – một người làm văn hoá, anh đánh giá sao về việc này?

Những ồn ào này là việc tất yếu phải xảy ra, sự lựa chọn sai lầm sẽ dẫn đến một kết quả sai lầm. Trên đời, mọi thứ đều có giá của nó, chỉ là đến khi nào thì “cái kim trong bọc đó sẽ lòi ra”. Trên đời có nhiều lựa chọn, nhiều cách sống, vì sao các bạn ấy lại chọn việc đó để làm?. Tôi cho rằng những bạn làm việc đó là sai hoàn toàn và nếu không phải thời điểm này thì sẽ là thời điểm khác việc trao đổi tình – tiền ấy sẽ bị mọi người phát hiện.

Sự kiện - Nhạc sĩ Dương Trường Giang nói về việc chân dài bán dâm: “Những ồn ào này là việc tất yếu phải xảy ra”

Nhạc sĩ Dương Trường Giang cho biết, nhiều chân dài đã chọn cách sống sai khi vướng vào bẫy tình - tiền.

Theo anh, vì sao những người đẹp ấy lại rơi vào “cái bẫy” tình – tiền như vậy?

Theo tôi, đó là lối sống của họ, nếu lựa chọn một lối sống sung túc nhưng không muốn lao động vất vả, muốn hưởng thụ họ sẽ bị sa ngã. Đây không phải là lần đầu tiên đường dây mua bán dâm bị phát hiện, các lần trước những người đẹp bị phát hiện cũng gây ra nhiều xôn xao. Nhưng, nhiều cô gái trẻ vẫn như con “thiêu thân”. Họ không thấy đó là lối sống sai lầm. Tôi nghĩ, cần lên án lối sống này để thế hệ trẻ biết “đi đúng đường”.

Anh nghĩ thế nào về việc nhiều nghệ sĩ trẻ hiện này dựa vào scandal để nổi tiếng?

Mỗi người có một sự lựa chọn và ai sống thế nào thì mọi người xung quanh sẽ hiểu. Hào quang của sự nổi tiếng sẽ chẳng là gì nếu đằng sau đó là những chiêu trò, là sự ồn ào mà không đi lên từ tài năng. Đích đến cuối cùng của âm nhạc không phải là thương mại mà là nghệ thuật. Việc tạo scandal để được chú ý có thể hiệu quả ở thời gian đầu nhưng không giúp đi đường dài. Khi bạn đạt đến một giới hạn nào đó của sự thành công, việc tạo những ồn ào để gây chú ý thật là… ngớ ngẩn. Có thể, đến lúc này, tôi nói điều đó ra là dễ dàng, nhưng tôi muốn nhắn với người trẻ rằng: Nếu làm nghệ thuật chân chính thì "vứt" vào đâu bạn cũng thành công.

Nếu có một nữ ca sĩ trẻ hay học trò nhờ anh cùng tạo  scandal “tình ái” thì anh thấy sao? Anh sẽ khuyên bạn ấy thế nào?

Ngoài sáng tác, tôi hiện đang làm công tác giảng dạy âm nhạc nên tiếp xúc nhiều với các bạn trẻ. Học trò của tôi không bao giờ làm như thế, vì các bạn ấy là người thường xuyên tiếp xúc với tôi và biết tôi là người thế nào. Tôi không chỉ dạy các bạn hát mà dạy cả cách sống nữa. Điều đó tạo thành phông văn hoá, họ yêu nghệ thuật và muốn đi lên từ thực lực. Nếu có ai nhờ tôi làm việc kia, họ đã không hiểu tôi rồi.

Sự kiện - Nhạc sĩ Dương Trường Giang nói về việc chân dài bán dâm: “Những ồn ào này là việc tất yếu phải xảy ra” (Hình 2).

Với mong muốn học sinh có nhiều bài hát về lứa tuổi của mình, Dương Trường Giang đã và đang sáng tác nhạc cho tuổi học trò.

Là một nhạc sĩ có nhiều bản hit như Phố không mùa, Mùa đi ngang phố… nhưng lâu lắm rồi, không thấy Giang có bản hit nào, anh đang “ở ẩn” phải không? 

Bản thân tôi viết rất nhiều và có nhiều bài nặng đô. Tôi cần phải nhiều năm để ấp ủ một bài hát đúng như tưởng tượng của mình. Việc ca khúc có phải là hit hay không không phải là do mình quyết định, tôi vẫn cống hiến sản phẩm âm nhạc, nhưng phải đến thời điểm được ghi nhận và được khán giả thích, nó mới trở thành hit được. Trong thời gian qua, tôi vẫn sáng tác, nhưng không phải cứ ra sản phẩm là thành công. Nhiều nghệ sĩ có kế hoạch dài hơi của họ và đúng ngày, đúng giờ mới tung ra cho khán giả thưởng thức. Với tôi, mỗi ngày viết một sản phẩm mới là vượt qua chính mình.

Nghe nói, dạo này anh còn sáng tác nhạc cho học sinh nữa, anh có thể chia sẻ thêm cho độc giả?

Đúng vậy, mới đây tôi đã sáng tác bài hát Hẹn nhau nơi ấy và có ra MV do ca sĩ Hà Trung và Yanbi thể hiện. Bài hát nói về những kỷ niệm của thời học sinh với nhiều chuyện buồn, vui của lứa tuổi “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, trong đó có cả những rung động đầu đời đẹp đẽ. Tôi thích làm những sản phẩm ảnh hưởng đến xã hội, làm cho cuộc sống đẹp hơn.

Tôi cho rằng những tác phẩm âm nhạc dành cho học trò cần phải có nhiều hơn. Thời gian gần đây, nhiều người kêu ca về việc học sinh không có bài hát dành cho tuổi của mình. Học sinh mà toàn hát bài người lớn, trong nhiều gameshow âm nhạc, các em hát cả các bài về tình yêu. Lý do là không có các bài hát phù hợp với lứa tuổi của các em. Vì thế, cần có nhiều tác phẩm âm nhạc cho học sinh để các em có nhiều bài phù hợp với tuổi của mình, nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Loạt mỹ nhân châu Á "thân bại danh liệt" vì bê bối bán dâm

Thứ 3, 14/07/2020 | 16:04
Từng là những cái tên đầy triển vọng trong làng giải trí châu Á nhưng không ít hoa hậu, ca sĩ và người mẫu đã tự tay chôn vùi sự nghiệp khi dính vào đường dây bán dâm nghìn đô.

Lộ đường dây chân dài bán dâm 30.000 USD ở TP.HCM, luật sư nói gì về danh tính những người liên quan?

Thứ 3, 14/07/2020 | 10:46
Liên quan đến đường dây gái bán dâm với giá hàng chục nghìn USD, trong đó có người được giới thiệu có danh xưng Hoa hậu, người mẫu bị bắt ở TP.HCM vừa qua, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) đã có những chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vấn đề pháp lý.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang: "Tôi yêu mùa Đông nên đã quyết định lập nghiệp ở Hà Nội"!

Thứ 5, 20/09/2018 | 07:00
"Máy tạo Hit" Dương Trường Giang vừa ra MV cộng đồng có tên Giữ lấy tuổi thơ, nói về nạn bạo hành, ấu dâm ở trẻ em. Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo Người Đưa Tin về nghề, về cuộc sống hiện tại của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.