Nhân thân bất hảo của đối tượng cầm đầu nhóm cướp ở Hà Nội

Thứ 7, 14/10/2023 | 14:00
1
Nhóm đối tượng chặn xe chém người, cướp tài sản đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Đáng chú ý, trong đó có 2 đối tượng mới chỉ 15 tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang thụ lý điều tra vụ cướp tài sản có tính chất nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn; đã tiến hành tạm giữ hình sự Hà Sỹ T. (SN 2008); Trần Gia K. (SN 2008) cùng trú xã Hồng Vân, huyện Thường Tín; Trần Duy Khang (SN 2005, trú phường Láng Thượng, quận Đống Đa) và Nguyễn Duy Khánh (SN 2006, trú phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 8/10, Công an phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của anh T.V.D. (sinh viên Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn) về việc bị 4 đối tượng đi 2 xe máy cầm dao chém và xông vào đánh rồi cướp một xe máy nhãn hiệu Honda Wave Anpha màu xanh BKS: 26B2 - 867.xx trên đường Tố Hữu, đoạn trước cửa tòa chung cư Bắc Hà, ở số 17 đường Tố Hữu, phường Trung Văn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hà Nội tổ chức điều tra truy xét.

An ninh - Hình sự - Nhân thân bất hảo của đối tượng cầm đầu nhóm cướp ở Hà Nội

Hai đối tượng cầm đầu Nguyễn Duy Khánh (áo đen) và Trần Duy Khang.

Đến 10h30 ngày 9/10, lực lượng Công an đã xác định danh tính nhóm đối tượng gây án gồm: Trần Duy Khang, Nguyễn Duy Khánh, Hà Sỹ T. và Trần Gia K. và kịp thời bắt giữ, thu tang vật, đưa nhóm cướp về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm để điều tra xử lý. Trong đó, Trần Duy Khang và Trần Gia K. là anh em ruột.

Các đối tượng khai nhận: Do bỏ nhà đi lang thang, thích chơi bời lêu lổng nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm để lấy tiền tiêu xài.

Đáng chú ý, theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Khánh là đối tượng bất hảo, bỏ nhà, thuê trọ ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Khánh và Khang cùng độ tuổi, chơi với nhau qua những lần rủ nhau gây rối trật tự công cộng. Sau đó, bộ đôi này lôi kéo thêm em ruột của Khang là Trần Gia K.; K. lại rủ thêm bạn là Hà Sỹ T. cùng tham gia.

Tối 7/10, các đối tượng Trần Duy Khang, Nguyễn Duy Khánh, Hà Sỹ T. và Trần Gia K. đã hẹn nhau đến khu vực đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội bàn nhau mang theo 2 dao nhọn đi trên các tuyến phố nội đô để cướp tài sản.

Nhóm này thống nhất với nhau, nếu cướp được xe có giấy tờ thì để sử dụng làm phương tiện đi lại; còn cướp được xe không có giấy tờ, điện thoại, thì đem bán chia nhau tiền; nếu cướp được tiền thì chia nhau chi tiêu cá nhân.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng và bị hại, các đối tượng đã sử dụng xe máy che BKS. Khi phát hiện “con mồi” điều khiển xe trên các tuyến đường vắng, đối tượng cầm lái điều khiển xe áp sát từ phía sau, để đối tượng ngồi sau dùng dao chém vào bị hại. Sau đó, đạp đổ xe và khống chế nạn nhân và cướp xe máy, tiền, điện thoại. Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng sẽ chạy xe với tốc độ cao, vòng vèo qua nhiều tuyến phố để cắt đuôi tránh bị phát hiện trước khi quay trở về khu trọ của Nguyễn Duy Khánh. Tuy nhiên, cả nhóm này đã nhanh chóng bị bắt khi đang ở khu nhà trọ này, chiếc xe máy cướp được của anh D. vẫn chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai trước khi gây ra vụ cướp xe máy của anh D., bọn chúng đã gây ra 2 vụ cướp khác nhưng không lấy được tài sản.

An ninh - Hình sự - Nhân thân bất hảo của đối tượng cầm đầu nhóm cướp ở Hà Nội (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Nhân thân bất hảo của đối tượng cầm đầu nhóm cướp ở Hà Nội (Hình 3).

Hung khí mà nhóm đối tượng sử dụng để cướp tài sản. 

Cụ thể, vào khoảng 23h30 ngày 7/10, các đối tượng đi đến khu vực hồ Linh Đàm phát hiện một đôi nam nữ đi xe ga đang lưu thông trên đường. Khánh điều khiển xe áp sát từ phía sau vượt lên ngang tầm nam thanh niên cầm lái để cho Hà Sỹ T. dùng dao chém vào tay nhưng không trúng. Đội nam nữ hoảng sợ điều khiển xe bỏ chạy về hướng ngược lại vào phía trong khu đô thị Linh Đàm. Sau khi thực hiện hành vi cướp không thành, các đối tượng tiếp tục di chuyển theo tuyến đường Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến để tìm “con mồi” khác.

Đến khoảng 0h30 ngày 8/10, tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, nhóm đối tượng đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Vision đang lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến hướng đi Phạm Hùng. Vẫn với thủ đoạn cầm dao chém khi áp sát, Hà Sỹ T. một lần nữa chém nam thanh niên nhưng không trúng, khiến anh này quay đầu xe bỏ chạy thì bị Trần Duy Khang đi xe khác điều khiển xe đâm vào sườn xe. Do xe không đổ nên nam thanh niên đó đã tăng ga bỏ chạy về hướng ngã tư Phạm Hùng và rẽ trái hướng đi Đại lộ Thăng Long. Cả nhóm đuổi theo ra đến Đại lộ Thăng Long được một đoạn thì mất dấu.

Chưa cướp được tài sản, nhóm đối tượng lại tiếp tục di chuyển qua nhiều tuyến đường tìm kiếm “con mồi” khác và đến 3h30 sáng cùng ngày, bọn chúng đã phát hiện anh D. chạy xe trên đường vắng và đã một lần nữa manh động ra tay chém anh D., cướp chiếc xe máy rồi phóng xe tẩu thoát, quay về khu nhà trọ của Khánh ở Văn Lâm, Hưng Yên ẩn náu trước khi mang chiếc xe máy cướp được của anh D. đi tiêu thụ.

Hương Anh (t/h từ Công an nhân dân, Lao động) 

Bắt cặp đôi nghiện ma túy đi cướp giật làm một phụ nữ tử vong

Thứ 5, 12/10/2023 | 11:30
Đều nghiện ma túy nặng và thiếu tiền mua ma túy sử dụng nên cả hai đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường, hậu quả khiến 1 phụ nữ tử vong.

Bắt đối tượng siết cổ, cướp tài sản của tài xế xe ôm công nghệ

Thứ 4, 11/10/2023 | 15:50
Sáng 11/10, Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) đang tạm giữ hình sự Trần Minh Chương để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cướp giật khiến 1 người tử vong, đôi nam nữ “số má” đầy mình bị bắt

Thứ 3, 10/10/2023 | 14:46
Sau khi bị đôi nam nữ cướp giật túi xách, người phụ nữ ngã ra đường và tử vong.

Khởi tố kẻ cướp ngân hàng ở Tiền Giang

Thứ 3, 10/10/2023 | 14:44
Ngày 10/10, Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Võ Thanh Hòa để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.