Nhân viên bán vé xe buýt “đuổi” học sinh được giải oan

Nhân viên bán vé xe buýt “đuổi” học sinh được giải oan

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 01/05/2018 | 10:14
1
Anh Tài là nhân viên bán vé xe buýt bị dư luận lên án với lý do đuổi học sinh xuống khỏi xe vì không có tiền lẻ trả lại. Với sự lên tiếng của truyền thông, ngay ngày Quốc tế Lao động 1/5, anh Tài đã nhận tin vui...

Ngày 1/5, anh Trần Đức Tài (SN 1992), trú tại TP.Đà Nẵng cho biết, đã được ký hợp đồng, tiếp tục làm việc, là nhân viên bán vé xe buýt tại công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1. Anh rất vui khi được giải oan vì trước đó có thông tin mình bị cho nghỉ việc với lý do đuổi 1 học sinh xuống khỏi xe buýt. Cũng trong khoảng thời gian khó khăn này, anh Tài thấy, mình nhận được khá nhiều sự thương yêu của các anh em đồng nghiệp là lái xe, nhân viên bán vé xe buýt cùng công ty.

Nhân viên bán vé xe buýt “đuổi” học sinh được giải oan

Anh Tài đã đi làm trở lại.

Về định hướng trong tương lai, anh Tài chia sẻ, vẫn mong muốn tiếp tục là nhân viên bán vé xe buýt, rồi sau đó sẽ học bằng lái xe ô tô và trở thành 1 tài xế. Nhiều người nhận định, nhân viên bán vé xe buýt hay lái xe buýt không phải là nghề giá trị. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, anh cảm thấy thích thú, tìm được niềm vui thích, mỗi ngày lại gặp được những người mới, được cống hiến cho xã hội… nên có ý định gắn kết lâu dài với nghề này.

“Theo tôi, nghề nào cũng là nghề, chỉ cần mình không cảm thấy hổ thẹn với bản thân. Đồng thời, quan trọng hơn hết là khi làm việc, mình tìm được niềm vui, hạnh phúc với nghề”, anh Tài nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin anh Tài bị đình chỉ công việc khi đuổi hành khách là học sinh xuống xe vì không có tiền lẻ. Để làm rõ vấn đề, PV đã nhận được sự chia sẻ sự thật của anh Tài liên quan đến sự việc.

Anh Tài cho biết, vào ngày 1/4, tại điểm đón xe buýt Phan Đăng Lưu – Lê Thanh Nghị, có học sinh lên tuyến xe buýt số 7. Em học sinh này chưa mua vé tháng nên anh Tài nhắc nhở. Em học sinh đưa tờ 100.000 đồng để mua vé. Do trong túi anh Tài không có đủ tiền lẻ để thối nên mời em học sinh xuống xe để đổi tiền lẻ và có thể đi chuyến sau.

“Công ty quy định, vé xe buýt là 5.000 đồng. Trong trường hợp, nhân viên bán vé xe buýt cho hành khách lên mà không bán vé, xé vé, nếu bị công ty phát hiện thì nhân viên sẽ bị phạt 1 triệu đồng. Tôi nói chuyện với em học sinh một cách từ tốn chứ không đuổi em ấy như trên mạng xã hội thông tin. Tôi chỉ mong mọi người hiểu rõ vấn đề vì những ngày qua mình bị hiểu lầm, bị nhiều người xúc phạm”, anh Tài nói.

Anh Tài đã đề nghị phía công ty trích xuất camera để làm rõ vụ việc. Phía đại diện công ty trích xuất camera và cũng đã trả lời với nội dung, anh Tài nói chuyện nhỏ nhẹ, không đuổi em học sinh.

Trao đổi qua điện thoại, phụ huynh em học sinh cho biết, khi nghe được thông tin từ con trai thì phản hồi với phía công ty để chấn chỉnh nhân viên, phục vụ hành khách tốt hơn. Phụ huynh không hề mong muốn công ty đuổi việc anh Tài. Theo vị phụ huynh, nếu có quyết định đuổi việc nhân viên bán vé xe trong trường hợp này là quá nặng.

Đại diện công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 cũng xác nhận, anh Tài đã đi làm trở lại sau thời gian bị đình chỉ. Theo vị này, trước đó, có thông tin phản ánh chưa rõ ràng về anh Tài nên công ty chỉ có quyết định đình chỉ tạm thời chứ không phải cho thôi việc. Sau khi điều tra như nghe lời trình bày các bên, trích xuất camera… cho thấy, anh Tài không có sai phạm nên hết thời gian đình chỉ, anh Tài tiếp tục đi làm.

Theo vị này, riêng về người đi xe buýt, nên chuẩn bị tiền lẻ. Nhân viên xe buýt mong muốn nhận được sự chia sẻ của hành khách, vì, trong trường hợp, vài chục vị khách, ai cũng đưa tiền chẵn thì nhân viên xe buýt không có tiền lẻ để trả lại…

Lời trần tình của nhân viên xe buýt đuổi học sinh

 

Xe buýt va chạm taxi, tắc đường kéo dài 4km

Thứ 7, 28/04/2018 | 19:47
Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe taxi 4 chỗ bẹp rúm và gần như nằm gọn dưới gầm xe buýt. Vụ tai nạn giao thông khiến khu vực kẹt xe cục bộ khoảng 4km.

Clip: Vượt xe buýt không quan sát, 3 người may mắn thoát chết

Thứ 4, 25/04/2018 | 15:08
Trong lúc vượt lên trên chiếc xe buýt chạy cùng chiều, chiếc xe máy chở 3 bất ngờ tông trúng chiếc xe máy chạy ngược chiều.

Lời trần tình của nhân viên bán vé xe buýt “đuổi” học sinh

Thứ 5, 12/04/2018 | 14:45
Anh Tài mong được gặp em học sinh đối chất để làm rõ sự việc và cũng mong công ty xử lý thấu tình hơn. Bởi, những thông tin hiện nay trên mạng xã hội, ảnh hưởng rất nhiều đến nhân phẩm của anh.
Cùng tác giả

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.