Nạn nhân là anh Đặng Xuân Trịnh, trú tại Phường Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, là đội trưởng của đội Mazda 3 Việt Nam.
Được biết, anh Trịnh có nhu cầu muốn mua xe Isuzu đời 2016 cho công ty gia đình sử dụng. Tại đại lý của Isuzu Long Biên, Trịnh được một nhân viên kinh doanh tên là Đạt nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ. Ban đầu, Đạt tỏ thái độ rất ngoan ngoãn, lễ phép khiến anh Trịnh rất hài lòng. Vì thấy rất ưng ý với chiếc xe tại cửa hàng, cộng với sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên kinh doanh tên Đạt, anh Trịnh quyết định mua xe. Thế nhưng đến hôm giao xe, anh Trịnh đi công tác Quảng Ninh nên nhờ một người dì trong gia đình đến nhận xe.
Anh Đặng Xuân Trịnh, khách hàng bị nhân viên kinh doanh của Isuzu Long Biên đánh
Do không am hiểu về xe cộ, nên người dì này nhận xe theo hợp đồng và sản phẩm mà anh Đạt đưa đến. Khi đi công tác về, nhận thấy chiếc xe không đúng với thỏa thuận ban đầu, thùng xe han gỉ, điều hòa chưa lắp, không hoạt động được nên anh Trịnh liền liên lạc lại cho anh Đạt. Thế nhưng sau 18 cuộc gọi, nhân viên kinh doanh tên Đạt này vẫn không thèm nghe máy.
Bức xúc trước thái độ làm việc của nhân viên kinh doanh Isuzu Long Biên, vì anh Trịnh không phải là người đứng tên trong hợp đồng nên các nhân viên đùn đẩy nhau, không tiếp. Anh Trịnh ngồi chờ ở văn phòng của Isuzu Long Biên nhưng cũng không ai trả lời. Thấy anh Đạt trong phòng kinh doanh, hai người có trao đổi qua lại.
Thế nhưng vì thấy thái độ của anh Đạt rất vô trách nhiệm, "lấc cấc" nên anh Trịnh có to tiếng. Đạt cảm thấy bị xúc phạm nên đã nhảy vào đấm anh Trịnh chảy máu, gẫy răng. Bị bất ngờ trước cú đánh của Đạt nên anh Trịnh bị ngã văng về phía sau đập lưng, đầu xuống chậu cây cảnh làm vỡ chậu cây và đầu bị choáng.
Anh Trịnh (mặc áo