Nhân viên VNA & Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân viên VNA & Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Đọc loạt bài về vụ VietnamAirlines và võ sư Lê Minh Khương, một độc giả đã gửi mail đến tòa soạn Nguoiduatin.vn kể một câu chuyện của anh. Câu chuyện này, nếu chính xác như vậy, sẽ thật sự gây xúc động sâu sắc về nhân viên của VNA và một Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân vụ việc ông huấn luyện viên Taekwondo bị Hàng không VN đối xử thô bạo, tôi xin kể lại một chuyện nhỏ như sau: Cách đây không lâu (tháng 6/2010) tôi cùng hai cụ bà (mẹ ruột 78 tuổi, mẹ vợ 86 tuổi) ra sân bay Tân Sơn Nhất để về Đà Nẵng, khi làm thủ tục xong tôi đưa hai cụ lên lầu, khi đến chân cầu thang cuốn (phía đi lên thang máy đang chạy, phía đi xuống thang không chạy – dành cho người không quen đi thang máy), vì hai cụ không thể đi được thang máy nên tôi đến gặp một cô nhân viên hàng không đứng sát chân cầu thang để nhờ cô cùng tôi dìu hai cụ lên thang bộ nhưng cô nhân viên ấy bảo tôi đến quầy làm thủ tục yêu cầu giúp đỡ, nhưng đến đây tôi đã trình Thẻ Bà mẹ Việt nam anh hùng (bà mẹ 86 tuổi) để xin ưu tiên giúp đỡ nhưng họ lại bảo do tôi khi mua vé không đăng ký có người già yếu nên ở đây họ không thể giúp gì được.

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, TGĐ Bảo hiểm AAA cũng coi mình là "nạn nhân" của nhân viên VNA

Vì không nhờ cậy được ai nên tôi cố gắng dìu và động viên hai cụ cố sức bước lên cầu thang trước sự lạnh lùng của cô nhân viên hàng không đứng dưới chân cầu thang.

Khi đưa hai cụ lên khỏi cấu thang, tôi rất ngỡ ngàng nhìn thấy từ trong thang máy (loại thang máy nâng lên) gần đó đang mở cửa và đã có vài người tàn tật đi bằng xe lăn được đưa ra. Trời, tôi không thể biết được bên cạnh chân cầu thang cuốn còn có một thang máy khác – thang nâng - dành cho người không quen đi thang cuốn, lẽ ra cô nhân viên kia phải hướng dẫn tôi đưa hai cụ đi lên từ thang máy này…

Hai tháng sau cụ bà mẹ vợ tôi - Mẹ Việt nam anh hùng, 86 tuổi, qua đời, tôi rất buồn vì lần đầu tiên trong đời bà được đi máy bay, được thấy thang máy và cố bước chân già yếu trên chiếu cầu thang máy không có điện… Mỗi lần đi ngang qua cầu thang này để ra máy bay tôi lại nhói lòng và cảm thấy thương cho cụ bà và trách cô nhân viên hàng không kia không biết giúp đỡ người già cả.

Thật tình hôm nay tôi chẳng trách ông huấn luyện viên Taekwondo đã nổi nóng và bị nhân viên hàng không đối xử quá phũ phàng.

Nguyễn Trung Đoàn