Nhập viện cấp cứu vì ăn phải váng sữa mốc

Nhập viện cấp cứu vì ăn phải váng sữa mốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sau khi cho con ăn váng sữa hoa quả hiệu Le Petit Plaisir mới mua về, anh Kiên (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) phát hoảng khi cả hai đứa con đều có biểu hiện ngộ độc “đau bụng, nôn kèm tiêu chảy”. Kiểm tra lại vỉ váng sữa còn nguyên hạn sử dụng đã mốc xanh mốc đen

Anh Kiên cho biết, ngay sau khi phát hiện ra nấm mốc ở hộp váng sữa, anh và gia đình đã mang cả 2 vỉ sữa ra cửa hàng BIBOMART (20 Sơn Tây, Hà Nội) để khiếu nại. Trước sự chứng khiến anh và nhân viên, bà Phạm Thị Hiền, phụ trách cửa hàng, đã kiểm tra và không phát hiện ra dấu hiệu bất thường ngoài hộp. Nhưng khi mở 5 hộp sữa ra thì có một hộp đã bị nấm mốc màu trắng.

Xã hội - Nhập viện cấp cứu vì ăn phải váng sữa mốc

“Ngay sau đó, chúng tôi đã liên lạc với công ty TNHH CITYFOOD Lê Minh (41B ngõ 3, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam từ hãng sữa Bauer (Đức) để phản án về chất lượng sản phẩm” – anh Kiên cho biết thêm.

Cũng theo đơn phản ánh của anh Kiên gửi Nguoiduatin.vn, ngày 22/02/2012 ông Lê Đức Tiệp, phó GĐ công ty CITYFOOD Lê Minh, đã đến làm việc với gia đình và nhận lỗi thuộc về công ty đối với sản phẩm bị mốc. Ông Tiệp đề xuất thu hồi mẫu phẩm hàng hóa để gửi về công ty Bauer để tiến hành kiểm tra theo đúng quy trình của công ty “đồng thời cam kết với gia đình anh Kiên , công ty CITYFOOD Lê Minh sẽ chịu trách nhiệm chi trả viện phí và chi phí đi lại vô điều kiện”. Hẹn 15 ngày nữa công ty sẽ có công văn trả lời về khiếu nại của khách hàng.

Trong công văn trả lời cho gia đình anh Kiên của công ty CITYFOOD Lê Minh do ông Lê Văn Ngọc, giám đốc công ty ký, chỉ viện ra một loạt chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm mà không nêu trực tiếp về 5 mẫu sữa mà công ty đã thu hồi. “Công văn cũng chi nêu lý do chung là váng sữa bị mốc do quá trình vận chuyển làm rách vỏ sản phẩm mà mắt thường không quan sát được?!” . Tuy nhiên, khi được yêu cầu, công ty CITYFOOD Lê Minh đã không cung cấp được bất cứ một văn bản nào khác để chứng minh việc công ty đã nghiêm túc gửi mẫu phẩm về Đức làm xét nghiệm như đã cam kết.

Xã hội - Nhập viện cấp cứu vì ăn phải váng sữa mốc (Hình 2).

Ngay sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, PV đã liên lạc qua điện thoại với ông Lê Đức Tiệp – phó GĐ công ty CityFOOD Lê Minh để phản ánh lại vấn đề. Tuy nhiên, trái với mong đợi của PV, ông Tiệp cho biết đã ủy quyền cho luật sư làm việc với báo, trong khi vị luật sư này liên tục hết báo bận lại hủy hẹn với phóng viên.

Gia đình anh Kiên không phải trường hợp đầu tiên mua phải sản phẩm kém chất lượng từ công ty CITYFOOD Lê Minh, trước đó theo phản ánh của bạn đọc có tài khoản mickey_mike trên diễn đàn Webtrethobóc hộp váng sữa Le Petit ra cho con ăn mà hết cả hồn vì trong đó mốc meo kinh hoàng”. Sau đó, khách hàng này đã phản ánh với công ty CITYFOOD Lê Minh qua điện thoại, tuy nhiên một vị xưng là quản lý ở công ty lại giở bài hứa hẹn, sau đó mất hút…!

(Còn tiếp)

N. Linh