Nhập viện vì cuộc thi kỳ quái

Nhập viện vì cuộc thi kỳ quái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sau một cuộc thi ăn cà ri có một không hai được tổ chức tại nhà hàng Kismot, ở Endinburgh, Scotland, nơi nổi tiếng với món cà ry Kismot siêu cay, hai trong số những thí sinh tham gia thay vì lên bục nhận giải đã được khiêng đến thẳng bệnh viện.

Theo các bác sỹ chữa trị cho hai bệnh nhân này, họ đều có triệu chứng đau bụng, nôn mửa và khó tiêu.

Sự kiện - Nhập viện vì cuộc thi kỳ quái
Những thí sinh tham gia cuộc thi ăn cà ri

Để quyên góp tiền cho Quỹ của hiệp hội y tế cho trẻ em (CHAS), nhà hàng Kismot đã nghĩ ra phương thức độc đáo: Tổ chức ăn cà ri cay. Mỗi một thí sinh tham gia phải đóng lệ phí 30,9 USD, còn khán giả phải nộp 15, 46 USD để được theo dõi. Tất cả số tiền này sau đó đã được gửi trực tiếp vào quỹ CHAS.

Theo yêu cầu của nhà hàng, mỗi thí sinh tham gia đều phải ăn đầy những thìa cari to, ai ăn được càng nhiều thì càng tốt. Người tham gia cuộc thi được yêu cầu ký một biên bản miễn trách nhiệm cho ban tổ chức trước khi tham gia cuộc thi khó khăn, trong khi thành viên của hội Chữ thập đỏ Anh cũng có mặt để giám sát cuộc thi.

Trước đó, nhiều tổ chức y tế trong vùng đã khuyến cáo nhà hàng Kismot về cuộc thi vì trước đó đã có người phải nhập viện do món ăn quá cay này. Tuy nhiên do các thí sinh đều ký cam kết trước khi dự thi nên Cuộc thi ăn cà ri siêu cay vẫn được diễn ra tại nhà hàng Kismot. Được biết các ứng viên phải trên 18 tuổi và phải ký tên vào một bản cam kết hợp pháp miễn trách nhiệm cho những người chủ nhà hàng để tránh những phản ứng bất lợi.

Khi cuộc thi độc đáo này diễn ra, một số thí sinh đã khóc thét kêu gào thậm chí nôn thốc nôn tháo trong cuộc thi. Tuy nhiên, cuối cùng cuộc thi này cũng tìm ra được ngôi vị cao nhất. Beverly Jones là người chiến thắng khi anh đã cố gắng ăn hết 9 thìa cà -ri đầy ớt .

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho một số thí sinh tham gia cuộc thi không phải là nhỏ. Một người tham gia là Curie Kim đã phải đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàng gia Edinburgh hai lần trong vòng vài giờ. Người còn lại là Mike Lavin (người Scotland) bị ốm nặng và phải đi viện sau đó vài ngày, mặc dù người này đứng thứ 5.

Ngoài môt số sự cố ngoài ý muốn trên, nhà hàng Kismot đã quyên được 1546 USD cho Quỹ của hiệp hội y tế cho trẻ em. Nhà hàng Kismot còn rất nổi tiếng ở Edinburgh về những món đặc sản trong một thực đơn rất lạ đời, chẳng hạn như món bánh mì marshmallow naan, kem vindaloo và cà -ri chocolate.

Thủy Bình (Theo zhongxin)


Tag: chocolate