Nhật ký của ba về con trai 6 tuổi

Nhật ký của ba về con trai 6 tuổi

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:00
0
Mình trai Hà Tĩnh, 15 tuổi bắt đầu xa nhà đi trọ học. Cho đến giờ, thời gian mình sống xa bố mẹ, gia đình, làng xóm là 20 năm. Học đại học xong thì ở lại Hà thành. Rồi tiếp sức cho 3 em trai gái ăn học đại học. Rồi phụ bố mẹ dựng vợ gả chồng cho em trai, em gái, xây nhà xây cửa.

Năm 30 tuổi, mình lấy vợ. Vợ mình sinh ra ở Cây đa Nhà bò (trên phố Lò Đúc), năm 1978.

Cô ấy chân dài, da trắng, mặt đẹp. Cao 1m69. Đến nỗi, hồi bọn mình yêu nhau, thằng Đức Sơn bảo, chắc đi đâu mày cũng mang theo cái đôn bỏ trong cốp xe, hehe...Con trai mình sinh tháng 12/2006, tên là Trần Thụy Nguyên, tuổi Bính Tuất, mệnh Ốc thượng thổ. Tháng 9 năm nay, chàng vào lớp 1. Chưa đầy 6 tuổi nhưng chàng đã biết tán gái như thần.

Hôm nay, mình nói chuyện qua điện thoại với mẹ chàng, mẹ chàng bảo "con trai em không phải là đứa trẻ bình thường mà là người đặc biệt". Mình nhớ lại máy chuyện đặc biệt của chàng, và điều đặc biệt nữa là nó rất....giống mình.

Xã hội - Nhật ký của ba về con trai 6 tuổi"Quả tình, đó là một con em xinh đẹp, ba nhỉ", con trai 6 tuổi nói với ba.

Chuyện kể từ mẹ chàng

Mẹ chàng kể lại, có hôm rét mướt, hai mẹ con ôm nhau. Mẹ chàng hỏi thế con thích bạn nào ở lớp. Chàng thật thà kể lại: Con thích nhất bạn Khánh Thy. Bạn ấy học cùng con ở trường mẫu giáo New Star Kids, sau đó lại chuyển về Trường Thực nghiệm Liễu Giai với con. Cô giáo cho bọn con nằm ngủ trưa cạnh nhau. Có nhiều hôm, nằm cạnh bạn ấy mà con không ngủ được mẹ ạ. Mẹ chàng hỏi, sao con lại không ngủ được. Chàng đáp lí nhí: Vì con thích bạn ấy quá!

Mẹ chàng kể với mình, nghe kể đến đó, em rất xúc động, bởi mới ngày nào con trai còn đỏ hỏn, ị bậy tè dầm vương vãi, rồi hết sốt này đến ho nọ, bây giờ con đã biết thích và nhớ bạn gái rồi (giọng có vẻ sụt sịt).

Học được khoảng 4 tháng ở Thực nghiệm Liễu Giai, bạn Khánh Thy tự nhiên chuyển lớp. Đến nay, con mình đã xa bạn ấy khoảng 1 năm nhưng thi thoảng chàng vẫn nhắc Khánh Thy và có nhiều lần đỏi mình đưa đến nhà Khánh Thy. Mình nghe qua thấy chuyện trẻ con nhưng nghe mẹ chàng kể lại như vậy, thấy rằng, chàng cũng giống mình thôi. Mình vẫn nhớ như in cái ngày cầm tay một cô bạn cùng làng năm lớp 4, cũng thích đến nỗi "không ngủ được" như con mình.

Mình tự hứa với mình rằng, mình sẽ tìm bằng được địa chỉ và số điện thoại của ba mẹ bạn Khánh Thy. Và sẽ có một ngày gần đây, khi con mình đang có hân hoan một niềm vui nào đó với đời, mình sẽ đưa con đến thăm người bạn cũ, mình tin người bạn này sẽ có mặt trong trái tim con mình nhiều năm, như mình vậy.

Chuyện kể từ em gái mình

Cô Trâm (em gái mình) và bạn trai cô đưa chàng đi học. Đến ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai, vòng xoay, xe dừng, chú và cháu mải miết ngắm gái. Đến khi xe thông rồi, hai chú cháu vẫn như không biết gì. Cô hỏi chú cháu nhà này đang nhìn gì đấy, hỏi giả vờ, xe mới nổ máy và chàng con trai mình vội ngó lơ đi chỗ khác. Búp (nickname) có vẻ thẹn, cô Trâm kể lại và thanh minh, con có nhìn gì đâu.

Hôm khác, xe cô dừng đèn đỏ, chàng ngắm một em, chân dài da trắng vóc dáng hiền hòa. Cô hỏi con ngắm ai vậy, chàng điềm nhiên trả lời: Một em da trắng như tuyết cô ạ, pó tay.

Đây là chuyện mình chứng kiến

Ở tầng 12 nhà mình có một em diễn viên, tên là Thu Hiền, người đẹp Thái Nguyên, sinh 1985, đóng Hoàng Anh trong film "Những cánh hoa bay" ra rả trên TV mấy lần. Em này thì xinh, cao 1m65. Trắng.

Có hôm, mình đón chàng đi học về, cửa cầu thang vừa đóng thì Thu Hiền bước vào. Mình chào hỏi, bắt tay (quen nhau) nàng. Nói chuyện một lát thấy chàng không nói gì, nhìn xuống thấy con mình....chết trân. Đến tầng 12, nàng Thu Hiền bước ra, đưa tay vẫy bai bai ba con mình, chàng buông một câu, mà đến giờ, sau hơn 1 năm mình vẫn nhớ như in cái giọng lúc đó: "Quả tình đây là một con em xinh đẹp, ba nhỉ"!

Nhiều người nói nếu gien nam tính mạnh mẽ thì sẽ có tỉ lệ thuận với trí thông minh.

Chuyện có vậy thôi nhưng mình phục thằng con mình lắm. Nhiều lần hai ba con đưa nhau đi siêu thị, công viên, trung tâm chiếu phim, nhiều cô bắt chuyện với chàng. Và mình thì có số điện thoại các cô. He he....

Việt Dũng

Cảm xúc của ba khi con trai lớp 1 biết yêu

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:02
"Con yêu rồi ba ạ", vừa đi học về, chàng vừa nói vừa nhảy chân sáo. Mình im lặng, mỉm cười. Mình hỏi thế bạn gái con tên là gì, có xinh không, trắng không, có học giỏi không con, con giai bảo ba hỏi mẹ ấy. Chàng có vẻ thẹn.

Tâm thư bố viết cho con trai trước khi lấy vợ

Thứ 6, 22/02/2013 | 10:26
Sau những lời khuyên của mẹ dành cho con gái khi yêu thì mới đây, tâm thư của người bố dặn dò con trai trước khi lấy vợ đang gây “sốt” cộng đồng mạng.