Nhật ký gái bán hoa nhiễm HIV

Nhật ký gái bán hoa nhiễm HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Hàng trăm người trót vui vẻ với Bình đã sốc thực sự khi mà trong lúc quan hệ, họ đã cố tình không sử dụng bao cao su để phòng bệnh. Vậy là, thông tin Bình sắp chết vì "ết" vừa lan đi, cả thị trấn nhỏ bé lẫn vùng phụ cận xôn xao, ầm ĩ.

Cũng chẳng ai nhớ Bình bắt đầu hành nghề mại dâm từ ngày tháng năm nào, chỉ biết rằng khách lạ có, quen có vào quán của cô không chỉ uống cà phê mà còn "tới bến" luôn với cô chủ xinh đẹp. Người ta rỉ tai nhau nên khách tới ngày càng đông.

Thậm chí, với một số khách lạ lúc đầu chỉ có ý định trêu chọc, nhưng Bình vui vẻ chiều hết. Khách tầng lớp nào Bình cũng chiều, miễn sao sau cuộc mây mưa có tiền đưa cho cô là được.

Thời điểm ấy, tin đồn về một cô gái xinh đẹp bán dâm ở Đô Lương lan nhanh và không chỉ khách chơi địa phương mà dân buôn khi đi qua khu vực quốc lộ 7 cũng tìm cớ ghé vào quán cà phê của Bình để được một lần giao lưu với cô chủ. Ngao ngán hơn, một số cậu học sinh cấp 3 vì tin đồn cũng tìm đến để thử làm chuyện người lớn.

Cuối tháng 11/2007, người ta bất ngờ khi thấy Bình đóng quán, dọn tất cả đồ đạc về sống hẳn với mẹ chồng và hai đứa con. Nổi đình, nổi đám nên việc Bình đóng cửa quán ngay lập tức gây xôn xao và hàng chục người bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân. Chỉ một thời gian ngắn, người ta bàng hoàng, có kẻ lo sốt vó với thông tin sét đánh, Bình đã bị "ết" giai đoạn cuối nên chuyển về nhà... chờ chết.

Xã hội - Nhật ký gái bán hoa nhiễm HIV
Ảnh minh họa

Chưa dừng lại ở đó, cũng trong thời điểm Phan Thị Bình đang nằm chờ ngày... đi trong cô quạnh, người dân nơi đây lại kháo nhau rằng, cô này đang sở hữu một cuốn nhật ký ghi rõ tên tuổi, chức sắc của từng người đã từng quan hệ tình dục với mình vào giờ nào, ngày tháng năm nào, ai sử dụng biện pháp an toàn, còn ai không càng đã khiến cho hàng trăm người một phen thót tim. Nhiều người còn rình rập trước cửa nhà, bày đặt chuyện đến thăm Bình để dò hỏi về cuốn nhật ký.

Một người chết, vô số người âu lo

Ngày trở lại thị trấn Đô Lương, chúng tôi tưởng rằng, câu chuyện cách đây hơn 3 năm giờ chỉ còn là quá khứ, nhưng không ngờ nó vẫn còn nguyên đó tính thời sự. Hỏi trẻ em đến người già, tất cả đều có thể kể chi tiết về câu chuyện xưa. Sở dĩ có điều này vì mầm mống HIV mà Bình lây sang cộng đồng là khó tính được hết về con số cũng như độ tàn phá đối với các gia đình.

Anh Đặng Ngọc Mạnh, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đô Lương kể lại rất nhiều câu chuyện cười ra nước mắt rằng: Thời điểm sau khi biết tin Bình chết vì “ết”, hàng chục người tìm đến các cơ sở y tế trên địa bàn để tìm hiểu về “ết”. Có người còn hoang mang, lo sợ tới mức, chỉ đau ở chân thôi cũng đến hỏi, liệu có phải dấu hiệu của bệnh “ết”.

Một cán bộ y tế khác của huyện Đô Lương kể: “Có một thanh niên tìm đến và chia sẻ: Anh ta chỉ còn nửa tháng nữa là cưới vợ, trong lúc đến uống cà phê thấy cô chủ xinh xắn, sẵn có hơi men đã gạ gẫm, những tưởng đùa cho vui ai ngờ cô ấy đồng ý thật. Đến khi hay tin Bình sắp lìa đời vì con “ết”, anh mới tá hỏa đi xét nghiệm.

Được biết, một tháng sau khi Bình ra đi, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đô Lương tiếp nhận gần 50 bệnh nhân có nhu cầu tư vấn và xét nghiệm “ết”. Ngoài ra, theo thông tin của người dân thì rất nhiều người còn lại vì sợ lộ đã xuống Vinh để tìm đến các Trung tâm xét nghiệm HIV. Với những người âm tính với HIV thì không sao, còn với những người nhiễm loại vi rút chết người này thì đúng là bi kịch. Không chỉ lo cho mình mà người thân của họ cũng bị đe dọa một cách trực tiếp.

Một người dân nơi đây cho biết, trong mấy năm vừa rồi, số người chết trẻ ở thị trấn Đô Lương tăng đột biến, một năm cũng có 5- 6 người, chủ yếu là nam giới. Dù người ta ngại nói tới sự liên quan với cô gái bán hoa Phan Thị Bình năm nào nhưng tất cả đều hiểu, nó xuất phát từ đâu và vì cái gì. Trong nỗ lực đi tìm cuốn nhật ký năm nào của Phan Thị Bình, chúng tôi đã về lại quán cà phê năm xưa và tìm gặp bà Nguyễn Thị Nhan (mẹ chồng Bình) và 2 đứa trẻ.

Nhưng quán cà phê giờ đã không còn, ngôi nhà nhỏ cửa đóng, người ta bảo rằng bà Nhan đưa 2 đứa trẻ về Tân Kỳ thăm ngoại. Hỏi nhiều người dân thì người ta đều có chung một câu trả lời không rõ. Vậy là, cuốn nhất ký bán dâm của Phan Thị Bình vẫn mãi là một bí ẩn.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Kim Thoa - Phạm Phạm