Nhiều căn cứ có binh sĩ Mỹ ở Trung Đông bị tấn công

Thứ 6, 20/10/2023 | 10:13
0
Các vụ tấn công nhằm vào nhiều căn cứ quân sự có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq và Syria.

Binh sĩ Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Iraq. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn 2 nguồn tin an ninh cho hay, rocket và các máy bay không người lái (UAV) tối 19/10 đã nhắm vào căn cứ không quân Ain al-Asad (thuộc tỉnh Anbar, miền tây Iraq), nơi có binh sĩ Mỹ cùng binh sĩ các nước khác đồn trú. Nhiều tiếng nổ được nghe thấy bên trong căn cứ này.

Quân đội Iraq cho biết đã phong tỏa khu vực xung quanh căn cứ này và bắt đầu chiến dịch truy lùng thủ phạm. Chưa rõ các vụ tấn công có gây ra thiệt hại hay thương vong bên trong căn cứ hay không.

Cũng trong ngày 19/10, cảnh sát Iraq cho biết, rocket đã đánh trúng một căn cứ quân sự khác có lực lượng Mỹ đồn trú ở gần sân bay quốc tế Baghdad. Thông tin chi tiết về vụ việc không được công bố.

Ngày 18/10, quân đội Mỹ ở Iraq cũng trở thành mục tiêu của 2 vụ tấn công riêng biệt bằng UAV, trong đó, một vụ gây thương tích nhẹ cho vài binh sĩ. Cùng ngày, một UAV đã tấn công binh sĩ Mỹ ở Syria gây thương tích nhẹ cho một số binh sĩ, trong khi một UAV khác bị bắn hạ.

Tuần trước, các nhóm vũ trang Iraq được cho là có liên kết với Iran đã đe dọa tấn công các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông nếu Washington can thiệp vào xung đột Israel - Hamas ở Dải Gaza.

"Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ các lực lượng Mỹ và lực lượng đồng minh trước bất kỳ mối đe dọa nào", thiếu tướng Patrick Ryder, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, tuyên bố ngày 19/10.

Các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ đã gia tăng kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10. Mỹ hiện có 2.500 binh sĩ ở Iraq và 900 binh sĩ khác ở Syria, để thực hiện nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ các lực lượng địa phương đối phó tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nguyễn Thái - Reuters

Cùng chuyên mục

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trình làng bản sao cực đẹp của iPhone 15 Pro với giá chỉ bằng 1/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:55
Cặp smartphone tầm trung ZTE Axon 60 và 60 Lite đã được công bố, có diện mạo cực giống iPhone 15 Pro.