"Nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ Việt Nam"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Đó là nhận xét của đương kim tổng giám đốc Big C Việt Nam – ông Laurent Zécri trong lễ “nhậm chức” sáng 24/9.

Theo “lão tướng” này, hiện tại thị trường bán lẻ Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 20% thị phần kinh doanh thương mại. Điều này xuất phát từ thực tế, chúng ta chưa có những chiến lược kinh doanh hiệu quả và tận dụng hết khả năng tiềm ẩn của mình.

Xã hội - 'Nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ Việt Nam'
Tuy nhiên, đương kim tổng giám đốc Big C Việt Nam cũng lạc quan rằng, Việt Nam giống như một con rồng ẩn mình với dân số trẻ, kinh tế không ngừng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao... Với gần 90 triệu dân, Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng vào sự trỗi dậy của thị trường bán lẻ.

Nói về chiến lược kinh doanh của Big C trong giai đoạn tới, tân Tổng giám đốc Laurent Zécri khẳng định, Big C sẽ vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm điểm nhấn. “Chúng tôi sẽ cố gắng làm sao cho các bà nội trợ khi đến đây cảm thấy thoải mái và an tâm nhất”, ông Laurent nhấn mạnh.

Thời gian tới Big C tập trung về vấn đề giá, kiểm soát chất lượng và mở rộng kênh mua sắm cho người tiêu dùng. Trong đó, Big C ưu tiên cho việc mở rộng các đại siêu thị trong cả nước. Vào ngày 30/9 tới, Big C sẽ khai trương thêm 1 đại siêu thị Big C tại Bình Dương.

Ông Laurent Zécri cho biết thêm, Big C đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ những nhà sản xuất đẩy mạnh lưu thông hàng Việt, kiểm soát chặt chẽ chất lượng các mặt hàng. Làm sao cho người tiêu dùng an tâm và không phải băn khoăn về vấn đề chất lượng rau quả nhập khẩu, cũng như các mặt hàng Trung Quốc đang ngày càng tràn vào Việt Nam.

Đại diện Big C cũng cho biết, thời gian tới siêu thị sẽ tổ chức chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” lần 8. Chương trình sẽ khoác lên mình màu sắc tươi trẻ, năng động, hướng đến phục vụ nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ hiện đại với sự tham gia tư vấn của những nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang, sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng đầu thế giới. Đây sẽ là một ngày hội làm đẹp lớn nhất dành cho chị em phụ nữ.

Anh Đức