Công chức Đồng Tháp không biết đóng dấu: Thi tuyển không trung thực?

Công chức Đồng Tháp không biết đóng dấu: Thi tuyển không trung thực?

Thứ 6, 08/01/2016 | 07:19
0
Ông Nguyễn Viết Chức cho rằng, Đồng Tháp công khai những con số đáng buồn như vậy là rất đáng hoan nghênh.

Liên quan đến kết quả sát hạch trình độ, năng lực đội ngũ công chức xã, phường ở Đồng Tháp vừa được Sở Nội vụ tỉnh này công bố gây xôn xao dư luận, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về những con số tỉnh Đồng Tháp công bố về kết quả sát hạch công chức, viên chức xã, phường trên toàn tỉnh, tỷ lệ cao công chức, viên chức không biết đánh máy, soạn thảo văn bản?

Ông Nguyễn Viết Chức: Trước hết, tôi thấy cần hoan nghênh việc làm của Đồng Tháp. Không chỉ riêng Đồng Tháp mà nhiều địa phương trong cả nước có thể đẩy mạnh cải cách hành chính. Muốn đẩy mạnh cải cách hành chính thì chất lượng cũng như năng lực của các cán bộ công chức viên chức phải được nâng lên để đảm bảo vẫn với khối lượng công việc như thế có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Có nhiều hình thức để kiểm tra, sát hạch. Tôi thấy việc kiểm tra sát hạch là rất đúng bởi yêu cầu công việc, cuộc sống càng ngày càng cao.

Tuy nhiên, vẫn sẽ là một nỗi buồn nếu như ở đâu đấy, chất lượng cán bộ công chức không chỉ ở Đồng Tháp mà một số địa phương khác chưa đạt yêu cầu đặt ra của công việc. Nhưng niềm vui có thể nhiều hơn vì các cơ quan Nhà nước đã quan tâm đặc biệt đến việc này và công bố công khai, không xấu hổ.

Không phải ai sinh ra đã trở thành cán bộ công chức giỏi. Phải có thi tuyển, sát hạch, kiểm tra và điều đó cũng góp phần tránh những tiêu cực như người thân, quen được đưa vào làm việc mà không có năng lực. Nếu cán bộ có năng lực nhưng vô trách nhiệm, lười biếng, đạo đức xấu có khi biến năng lực thành mánh khóe làm hỏng việc, gây khó cho dân thì năng lực đó vất đi. Ngược lại, cán bộ công chức mà không có năng lực thì dù tốt mấy cũng không hoàn thành nhiệm vụ được.

Thời

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành hướng dẫn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác lĩnh vực giao thông

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:01
Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan khẩn trương triển khai xây dựng, ban hành Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Cảng container Cái Mép được cho phép đón tàu hơn 214.000 DWT giảm tải

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Sau 4 năm thử nghiệm, Bộ GTVT đã chính thức chấp thuận cho CMIT tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Trung tâm sẽ trở thành đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của HVNH, tạo ra một bước tiến cho việc phát triển các công nghệ.