Nhiều nạn nhân hy vọng tìm lại được tài sản khi băng trộm xe liên tỉnh “xộ khám”

Nhiều nạn nhân hy vọng tìm lại được tài sản khi băng trộm xe liên tỉnh “xộ khám”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 5, 21/03/2019 | 11:33
0
Nghe tin băng trộm xe liên tỉnh “xộ khám”, nhiều nạn nhân đã rủ nhau đến cơ quan công an tìm hiểu với hy vọng tìm lại được tài sản bị kẻ gian lấy mất.

Băng "siêu trm" sa lưi

Ngày 21/3, đại diện Công an TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận thông tin, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Cù Duy Lâm (31 tuổi, ngụ xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), Lê Anh Kiệt (23 tuổi, ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) và Đồng Mạnh Hùng (30 tuổi, ngụ thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.

Theo đại diện cơ quan này, Kiệt, Hùng, Lâm là 3 đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm xe máy trong, ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Hồ sơ điều tra - Nhiều nạn nhân hy vọng tìm lại được tài sản khi băng trộm xe liên tỉnh “xộ khám”

Nhóm "siêu trộm" thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy liên tỉnh.

Cụ thể, từ tháng 12/2018 đến đầu tháng 3/2019, Công an TP.Bảo Lộc liên tiếp nhận trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy cắp các loại xe máy đắt tiền như: Exciter, Air Blade, Lead… Điều đặc biệt, có nhiều vụ đối tượng gây án với cùng một phương thức.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Bảo Lộc đã tung lực lượng trinh sát tinh nhuệ ngày đêm đeo bám các đối tượng tình nghi. Sau một thời gian "nằm vùng" ghi nhận thông tin, các trinh sát dần khoanh vùng được một số đối tượng.

Tiến hành sàng lọc, lực lượng điều tra phát hiện 2 đối tượng nghi vấn liên quan trực tiếp tới các vụ trộm là Cù Duy Lâm và Lê Anh Kiệt. Ngày 14/3, khi Lâm và Kiệt đang ở tại phòng trọ (hẻm 81/2 Lý Thường Kiệt, phường 1, TP.Bảo Lộc), công an ập vào khám xét bắt quả tang cùng một số dụng cụ “hành nghề” như biển số xe giả và vam phá khóa xe máy…

Tại cơ quan điều tra, biết không thể thoát tội, Lâm và Kiệt khai nhận đã cùng nhau thực hiện trót lọt 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Bảo Lộc. Ngoài ra, qua công tác đấu tranh, Lâm khai nhận thêm đã cùng đối tượng tên Đồng Mạnh Hùng thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy ở TP.Bảo Lộc.

Từ thông tin này, các trinh sát lập tức truy tìm và bắt giữ Hùng để phục vụ công tác điều tra. Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng trên tỏ ra hợp tác và khai nhận, ngoài 16 xe máy mà các đối tượng trộm được ở địa phàn TP.Bảo Lộc, cả ba còn thực hiện trót lọt 22 vụ trộm xe máy khác ở các huyện Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Đắk Lắk.

Nhiều nn nhân hy vng tìm li đưc tài sn

Thông tin nhóm siêu trộm “xộ khám” khiến nhiều người dân từng bị mất trộm tại TP.Bảo Lộc và một số địa phương khác hết sức vui mừng. Ngay lập tức, những người này đã chia sẻ thông tin trên lên mạng xã hội và hẹn người cùng cảnh ngộ đến cơ quan Công an TP.Bảo Lộc với hy vọng tìm lại tài sản của mình.

Chia sẻ với PV, anh Ngô Nguyễn Hải Q. (30 tuổi, ngụ phường 2, TP.Bảo Lộc) cho biết: "Tháng trước, tôi bị mất chiếc xe PCX tại nhà riêng mà chưa tìm lại được. Nay nghe tin nhóm này chuyên trộm xe ở TP.Bảo Lộc nên tôi nghĩ rất có thể xe mình cũng bị 3 tên này lấy trộm. Do đó, tôi đang có ý định liên hệ với Công an TP.Bảo Lộc với hy vọng có thể tìm lại chiếc xe của mình".

Trong khi đó, anh Vũ Huy T. (19 tuổi, ngụ TP.Bảo Lộc) cho biết, hiện gia đình anh đang liên hệ với Công an TP.Bảo Lộc để tìm lại chiếc xe Exiter 150 bị lấy trộm cách đây 1 tháng của mình.

Đồng thời, nhiều người khẳng định, rất nhiều lần họ phát hiện một trong 3 đối tượng trên ra tay trộm xe nhưng không bắt được quả tang. Khẳng định thông tin này, anh Đ.T. (ngụ TP.Bảo Lộc) cho biết: "Khi xem thông tin tôi nhận ra người tên Hùng bởi tên này trước đó đã trộm một chiếc xe ở khu trọ nơi tôi ở. Lần đó, công an cũng xuống khu nhà trọ trích xuất hình ảnh camera để điều tra. Tôi có được xem và nhận ra tên Hùng".

Hồ sơ điều tra - Nhiều nạn nhân hy vọng tìm lại được tài sản khi băng trộm xe liên tỉnh “xộ khám” (Hình 2).

Một đối tượng trong nhóm trộm xe bị cơ quan chức năng khống chế. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Chị T.T.Q. (ngụ TP.Bảo Lộc) nói: "Hôm nay xem ảnh các đối tượng bị bắt tôi nhận ra ngay người tên Kiệt vì hắn suýt trộm xe tôi thành công. Hôm tên này thực hiện ý định trộm xe của tôi cũng mặc chiếc áo khoác như trên hình công an chụp. Ngoài đời, tên này trông khá thân thiện, có vẻ ngoài sáng sủa, ưa nhìn nên không mấy ai đề phòng".

Cũng theo chị này, trước đó, sau khi trả tiền cho khách, chị quay ra thì thấy nam thanh niên trên ngồi trên xe của mình và có hành động tra chìa khóa vào ổ khóa xe. Thấy vậy, chị Q. hỏi: "Anh đang làm gì vậy?" thì nam thanh niên nói ngồi nhầm xe rồi bước xuống khỏi xe, đứng bên cạnh bấm điện thoại một cách bình tĩnh.

Trong khi đó, Lâm cũng là đối tượng đã "nhẵn mặt" với nhiều người dân địa phương. Tại xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai), Lâm nổi tiếng lười lao động, ăn chơi lêu lổng.

Những người từng chơi chung với Lâm cho biết, đối tượng ít khi có mặt tại địa phương. Hành tung của Lâm khá bí ẩn nhưng không ai nghĩ, đối tượng lại là một trong những tay trộm xe làm mưa làm gió liên tỉnh.

Cùng nằm trong băng trộm, Hùng được người dân địa phương cho biết, đối tượng nghiện ma túy và thích ăn chơi hơn lao động. Siêu trộm này có biệt danh “Hùng uẩn” và nổi tiếng hoạt ngôn.

Khởi tố 3 đối tượng lái xe ô tô đi trộm chó

Thứ 4, 20/03/2019 | 10:46
Nhóm 3 thanh niên điều khiển xe ô tô đi trên đường. Khi phát hiện chó của người dân, nhóm liền dùng kích điện để bắt trộm. Trong lúc đang đi tiêu thụ 12 con chó trộm được, nhóm bị cơ quan công an bắt giữ.

Hai "con nghiện" đột nhập trường học, ăn trộm ti vi, đàn organ

Thứ 3, 19/03/2019 | 21:25
Lợi dụng sơ hở, các đối tượng đã đột nhập vào những trường mầm non trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để trộm cắp các trang thiết bị trong lớp học.

Hy hữu: Trộm đột nhập trường học lấy... bằng tốt nghiệp

Chủ nhật, 17/03/2019 | 15:56
Vụ trộm hy hữu xảy ra tại trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM). Theo đó, khoảng 200 bằng tốt nghiệp của học sinh trường này đã không cánh mà bay.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.