Nhộn nhịp ‘chợ bùa lưỡi’ trên mạng và những cuộc ngã giá công khai

Nhộn nhịp ‘chợ bùa lưỡi’ trên mạng và những cuộc ngã giá công khai

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:51
0
“Bùa lưỡi”, “tem lưỡi”- một loại ma túy xuất hiện từ thập niên 70, sau một thời gian vắng bóng, loại “bùa lưỡi” này bất ngời quay trở lại “càn quét” giới trẻ một cách khủng khiếp.

Gần đây, trên một số diễn đàn xã hội, giới trẻ công khai lập hội thích đập đá phá ke, hội thích ăn chay ăn cỏ, hội những người hút pin đập đá phá ke kẹo… để chia sẻ kinh nghiệm, cảm giác chơi các chất gây nghiện (ma túy đá, ketamin, cỏ Mỹ, LSD- Lysergic acid diethylamide)…

Trên fanfage của các hội này còn công khai rao bán các loại chất cấm với những cuộc ngã giá giữa thanh thiên bạch nhật khiến nhiều người phải “sốc”.

Fanpage của các hội này có lượng thành viên tham gia đông đảo, một số thành viên đã mở topic (chủ đề) liên quan đến việc chia sẻ các trải nghiệm khi lần đầu sử dụng “bùa lưỡi”- chất thức thần và đã nhận được sự quan tâm theo dõi của lượng người khá đông đảo.

Đời sống - Nhộn nhịp ‘chợ bùa lưỡi’ trên mạng và những cuộc ngã giá công khai

 Tem 1, 2: “Bùa lưỡi” được rao bán công khai trên trang facebook cá nhân của Lê H. (Ảnh chụp lại màn hình)

Để thu hút sự quan tâm của các thành viên khác, chủ những topic này đưa ra lý do các “chất thức thần” không gây nghiện và là một loại chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng thức thần, giúp kết nối con người với các cảm xúc về tâm linh.

Thế nhưng, càng đi sâu tìm hiểu, PV càng choáng váng với loại “bùa lưỡi”- thứ ma túy chết người được núp bóng một loại chất thức thần giúp con người ta sảng khoái, có cảm hứng sáng tạo và luôn hướng về những điều tốt đẹp.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, trên “chợ mạng”, một số chất thức thần được quảng cáo rần rộ là cần sa, LSD (bùa lưỡi), psilocybin mushrooms (nấm thần kỳ) và DMT.

Với những người có “kinh nghiệm”, cần sa là loại chất thức thần phổ biến nhất được sử dụng chủ yếu dưới dạng hút còn LSD lại được giới trẻ khá chuộng bởi sự tiện dụng và kín đáo của nó. LSD là một trong những hoạt chất thông dụng nhất trong nhóm thuốc “thức thần” và nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như: “bùa lưỡi”, “tem lưỡi”.

Sau một vòng dạo trên “chợ bùa lưỡi” trên mạng, PV khá bất ngờ với cái tên “hội thích ăn chay ăn cỏ”. Trêm fanfage của hội, tần suất thông tin về các chất thức thần được đăng tải một cách dày đặc.

Gần đây, trên fanpage hội này đăng tải topic: “Những ai đã dùng LSD, nấm và DMT, các bạn có thể chia sẻ trải nghiệm của mình được không? Những bài học các bạn học được từ những cuộc trip (chuyến đi) đó là gì? Chất nào là chất đã giúp bạn đạt được giác ngộ?”. Chỉ với một topic ngắn đã thu hút hàng trăm lượt thích và bình luận.

Lần tìm trong hàng trăm bình luận của fanpage, điều khiến PV “sốc” nhất chính là việc các thành viên đều có nhu cầu chung là được cung cấp địa chỉ bán “bừa lưỡi” tin cậy. Cũng từ đây, PV đã “bắt mối” được với một đầu nậu chuyên cung cấp “bùa lưỡi” với số lượng lớn ở Hà Nội. Đó là chàng trai trẻ tuổi tên Lê H. 

Chỉ cần có nhu cầu, lần tìm số điện thoại trên trang facebook cá nhân của Lê H., khách hàng sẽ được phục vụ một cách nhanh nhất, bao nhiêu cũng có. Để quảng cáo cho loại “bùa lưỡi”, Lê H. đăng topic: “Thế nào là phá đảo thế giới ảo ??? Các bạn hãy dùng thử tem lưỡi này để được phá đảo thế giới ảo chưa , call 0125227xxxx gặp H. Giá 1 ô / 250k, giá 10 ô / 200k” hoặc “tem ảo lại về ngập nhà rồi đây. Ship em đang đi ship thuốc lá với tem để trả hàng cho khách rồi đây. Vì số lượng khách lấy nhiều mà ship hôm nay vắng 1 người nên có thể đến hơi lâu. Khách chịu khó chờ ạ…”.

Để có thể tham gia sâu vào “chợ bùa lưỡi”, PV đã lập hàng loạt nick ảo để đặt hàng và tư vấn. Thấy chúng tôi là thành viên mới tham gia “hội ăn chay ăn cỏ”, Lê H. tận tình chia sẻ kinh nghiệm về các chất thức thần, trong đó có “bùa lưỡi”.

Đời sống - Nhộn nhịp ‘chợ bùa lưỡi’ trên mạng và những cuộc ngã giá công khai (Hình 2).

Lê H. cho biết: “Nhìn nhỏ nhưng sức mạnh không hề nhỏ. Bao phê 5-8 giờ đồng hồ cho những ai thích đi bay phòng. Mỗi người ngậm 1 ô khoảng 20 phút sẽ bắt đầu chuyển cảnh luôn”.

Để “câu khách”, Lê H. tiếp thị: “Trong các cuộc đi bay ức chế nhất là khi đặt phòng, có loa ngon, bệ đc gái đẹp nhưng đề 2-3 cái “kẹo” (Ketamin) mà mà không phiêu được thì nay đã có bùa lưỡi (tem ảo). Bùa lưỡi của chúng tôi đánh thức mọi giác quan, thời gian phê pha kéo dài khoảng 5 tiếng đúng bằng thời lượng bay phòng 1 đêm!”.

Thế mới hay, những “chợ bùa lưỡi” được rao bán công khai trên mạng và những cuộc ngã giá như chốn không người khiến dư luận bàng hoàng đến… đột tử!

(Còn nữa)

N.G-M.T 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.