Những bộ phim không thể bỏ qua trong LHP Cannes 2018

Những bộ phim không thể bỏ qua trong LHP Cannes 2018

Thứ 5, 10/05/2018 | 07:43
0
Liên hoan phim Cannes 2018 chào đón 21 phim điện ảnh tranh giải Cành Cọ Vàng, 18 phim tham gia mục Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo) và 9 phim chiếu nhưng không tranh giải (Out of Competition). Dưới đây là những bộ phim nổi bật của liên hoan phim năm nay.

Cold War (Paweł Pawlikowski)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong LHP Cannes 2018

 

Đến với LHP Cannes 2018, Cold War truyền tải câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa một nhạc sĩ và một nữ ca sĩ trẻ trong bối cảnh những buổi diễn của nhóm Mazowsze – một đội trình diễn văn hóa dân gian Ba Lan do chính phủ thành lập sau Thế chiến thứ hai.

Burning (đạo diễn Lee Chang Dong)

Là bộ phim được chuyển thể dựa trên kịch bản truyện ngắn Barn Burning (Đốt Nhà Kho) của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, dưới bàn tay tài năng của đạo diễn Lee Chang Dong, Burning hứa hẹn là một tác phẩm ấn tượng. Bộ phim nói về mối quan hệ kỳ lạ giữa 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ, cùng những sự kiện diễn ra xung quanh.

Under the Silver Lake (David Robert Mitchell)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong LHP Cannes 2018 (Hình 2).

 

Kịch bản của Under the Silver Lake được đánh giá như một làn gió mới của LHP Cannes 2018. Câu chuyện kể về East Angeleno – một điều tra viên bỗng nhiên vướng vào một đêm phiêu lưu tình ái với cô nàng hàng xóm xinh đẹp Riley Keough.

Kỳ lạ hơn là sau đêm ấy, Riley và tất cả đồ đạc trong nhà cô đột ngột biến mất, chỉ để lại những mật mã bí ẩn mà dựa vào đó nhân vật nam chính sẽ đi tìm chân tướng sự việc.

The Image Book (Jean-Luc Godard)

Đạo diễn Jean-Luc Godard thường xuyên nằm trong danh sách các nhà làm phim vĩ đại nhất lịch sử do các tạp chí bầu chọn, là tên tuổi để các nhà làm phim trẻ học hỏi.

Khi Goodbye to Language được công chiếu tại Cannes 2014, nhiều người đã nghĩ đây là bộ phim cuối cùng của vị đạo diễn 85 tuổi này rồi thì năm nay, Jean-Luc Godard lại làm người hâm mộ điện ảnh háo hức với sự trở lại cùng The Image Book.

Bộ phim được miêu tả ngắn gọn: “Đơn giản chỉ là sự im lặng rợn ngợp. Không có gì cả ngoài một khúc ca cách mạng bi tráng. Một câu chuyện với 5 chương, như 5 ngón tay trên một bàn tay của chúng ta vậy”.

Happy as Lazzaro (Alice Rohrwacher)

Sau bộ phim The Wonders nhận được giải Grand Prix (giải thưởng quan trọng thứ hai sau Cành Cọ Vàng) tại LHP Cannes 2014, nữ đạo diễn người Ý Alice Rohrwacher quay lại Cannes 2018 với Happy as Lazzaro. Dựa trên những thông tin ít ỏi mà nữ đạo diễn chia sẻ, chuyện phim sẽ có yếu tố du hành thời gian, xoay quanh mối quan hệ của 2 nhân vật chính Lazzaro và Tancredi.

The House That Jack Built (Lars von Trier)

Những bộ phim không thể bỏ qua trong LHP Cannes 2018 (Hình 3).

 

The House That Jack Built là tác phẩm của Lars von Trier, đạo diễn từng làm thế giới xôn xao với 2 bộ phim Nymphomanic: volum 1 & volume 2 (Người đàn bà cuồng dâm 1 và 2). Tuy nằm trong danh sách những tác phẩm không tham gia tranh cử nhưng The House That Jack Built vẫn rất được trông đợi.

Phim theo chân Jack – một tên sát nhân hàng loạt cực kỳ thông minh – và thuật lại các vụ giết người của hắn suốt 12 năm. Tuy đoạn trailer ngắn không tiết lộ gì nhiều nhưng dự đoán phim sẽ tập trung khắc họa tâm lý kẻ sát nhân. Đây là tác phẩm trở lại Cannes sau 7 năm vắng bóng của Lars von Trier kể từ phát ngôn gây sốc ủng hộ Hitler và căm ghét người Do Thái.

Climax (Gaspar Noé)

Climax là bộ phim kể về 1 buổi cắm trại của 1 nhóm học sinh tham gia chung một nhóm nhảy. Tại đây nhóm sinh viên đã chơi thuốc quá liều dẫn đến sự biến đổi trí não. Tuy không phải tác phẩm trực tiếp tham gia tranh cử giải Cành Cọ Vàng nhưng sự xuất hiện của Gaspar Nóe tại Cannes luôn rất được mong đợi.

Yomeddine (Abu Bakr Shawky)

Rất hiếm để bắt gặp bộ phim đầu tay của một đạo diễn nào đó có thể tranh cử ở LHP Cannes, và Yomeddine của Abu Bakr Shawky tại LHP Cannes 2018 là trường hợp hiếm như vậy.

Yomeddine là câu chuyện kể về một người đàn ông bị bệnh phong tìm cách rời khỏi bệnh viện anh đang điều trị để tìm hiểu lý do tại sao anh bị bệnh. Đây là đại diện châu Phi duy nhất tại LHP Cannes 2018 và cũng là một tác phẩm rất được giới chuyên môn kì vọng bởi tính mới mẻ của nó.

Xem thêm >> Không phải là khách mời danh dự, Lý Nhã Kỳ 5 lần đến LHP Cannes để làm gì?

Đào Vũ 

Lý Nhã Kỳ 5 lần đến LHP Cannes để làm gì?

Thứ 4, 09/05/2018 | 20:00
5 lần đến LHP Cannes là 5 lần Lý Nhã Kỳ gây ồn ào làng giải trí nước nhà bởi những điều “vô tiền khoáng hậu” của mĩ nhân “đặc biệt” này. Nhiều người tò mò, Lý Nhã Kỳ đến LHP 2018 để làm gì?

Khai mạc LHP Cannes 2018: Sao mặc hớ hênh, ngã trên thảm đỏ

Thứ 4, 09/05/2018 | 12:45
Trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2018, không ít các ngôi sao quốc tế “dở khóc dở cười” vì những khoảnh khắc hớ hênh do những bộ trang phục "phản chủ".
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.