Những bối rối của VPF trước thềm đại hội cổ đông

Những bối rối của VPF trước thềm đại hội cổ đông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
VFF và các ông bầu đã thống nhất chọn ngày đẹp 1412 tổ chức đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Và trước đó là những ngày bối rối.

Những ngày qua bóng đá Việt Nam ồn ào chuyện thất bại tại SEA Games 26 và VFF bị “soi” từ nhiều phía liên quan đến việc các vị trí chủ chốt bị chỉ trích. Kế đến là chuyện của Công ty VPF đang bị lo ngại là sẽ rơi vào cảnh “bình mới rượu cũ”…

1. Hiện VPF mới chỉ có vài chức danh chủ chốt được chỉ định và còn lại gần 20 cái ghế khác chưa thể tìm ra người khác ngồi vào. Khó khăn của VPF là chọn người có chuyên môn bóng đá, có uy tín và làm việc toàn thời gian tại Hà Nội nên thực tế không có nhiều ứng viên. Đã có ý kiến từ nay đến khi mùa giải mới diễn ra gần 10 ngày nữa, VPF nếu không chọn ra người hội đủ tiêu chí sẽ xin người từ VFF sang.

Thế là những ngày qua, rất nhiều người quen cũ trong ngôi nhà chung VFF thay nhau mượn diễn đàn và mượn gió bẻ măng để tìm cách chen chân vào VPF. Thậm chí người ta còn có những chiêu “ứng cử” thông qua kênh quan hệ với các nhân vật đã được định danh ở VPF hoặc dễ dàng hơn là PR mình bằng cách mổ xẻ thất bại của U-23 Việt Nam rồi bàn về hướng thay đổi…

Điều đáng lo của VPF chính từ những người có chuyên môn, có thời gian làm việc nhưng có vấn đề về uy tín sẽ khiến cho bộ máy VPF không thể vận hành trơn tru và đúng tiêu chí lành mạnh, trong sạch trên cơ thể bóng đá Việt Nam.

Cũng có ý kiến bộ máy VPF thà ít mà tinh còn hơn là lấy người vào cho đủ mâm và tranh thủ cơ hội chia suất, chia phần.

Những bối rối của VPF trước thềm đại hội cổ đông

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đăm chiêu, lo lắng (trái) và tổng thư ký Trần Quốc Tuấn liên tục nhận tin nhắn từ cấp trên lẫn người lạ

2. VFF đang trong giai đoạn khủng hoảng sau thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games 26. Hai tuần đã trôi qua, nội bộ VFF vẫn chưa yên với những cuộc mổ xẻ chính thức từ nhiều cấp lẫn không chính thức. Thậm chí là tin nhắn “dội bom” về Bộ lẫn Tổng cục cùng những nhân vật chủ chốt VFF khiến việc xử lý càng thêm phức tạp.

Có điều từ tin đồn và tin nhắn từ những số điện thoại lạ đến thực tế không có nhiều khoảng cách, nhất là sau khi Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh chỉ ra một trong ba nguyên nhân thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games 26 là năng lực quản lý, điều hành bóng đá còn nhiều bất cập và cần phải thay đổi. tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thừa nhận đang phải gánh chịu sức ép rất lớn của dư luận dù ông khẳng định mình không thể nhúng tay vào chuyện nhân sự VFF.

Cái dở của VFF là không thừa nhận rõ ràng trách nhiệm của mình lại còn đổ lỗi đã khiến dư luận phản ứng để đến nỗi hết Tổng cục lại đến Bộ yêu cầu làm đến nơi đến chốn.

Cho nên cũng dễ hiểu khi ông tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn phải từ chức và nhiều khả năng chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ “xin” rút lui.

VFF tìm người thay thế không khó nhưng cái chính là người ngồi lên ghế có thực tâm, thực tài lèo lái bóng đá Việt Nam hay tại vị để được ăn, được nói...

Theo 24h