Những “bông hồng gai” của làng hacker thế giới

Những “bông hồng gai” của làng hacker thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Nữ hacker được ví như những bông hồng có gai cực độc. Xinh đẹp và tài năng nhưng những hot girl này trở nên vô cùng nguy hiểm nếu họ có trong tay một chiếc máy tính.

Tiểu Thiên

Cô gái này sinh ngày 6/91989 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Từ khi 7 tuổi, cô đã tiếp xúc với công nghệ thông tin và lập trình.

Năm 2007, cô lập website dành riêng cho hacker nữ mang tên Cn Girl Security Team và thu hút sự tham gia của khoảng hơn 2000 nữ tin tặc. Cn Girl Security Team là một trong những nhóm hacker từng tham gia tấn công vào các dịch vụ của Google.

Tiểu Thiên có rất nhiều fans nhất là nam giới.

Ngoài đời, cô hacker nguy hiểm này có gương mặt ngây thơ và trẻ con. Cô gái này thường dùng hàng hiệu, có niềm đam mê với thời trang và du lịch. Nữ tin tặc bé nhỏ này cũng tiết lộ cô hay hút thuốc, đặc biệt là ban đêm.

Kristina Svechinskaya

Năm 2010, cô sinh viên người Nga Svechinskaya đang học tại trường đại học New York University đã bị cảnh sát tóm cổ vì đánh cắp hàng triệu đô la. Cô bị cáo buộc tham gia vào đường dây tin tặc Đông Âu và dùng Trojan Zeus tấn công các tài khoản ngân hàng trực tuyến ở Mỹ để đánh cắp hơn ba triệu USD.

Báo chí Mỹ từng gọi cô là “nữ hacker hot nhất thế giới”.

Vai trò của Kristina Svechinskaya là lập tài khoản để nhận tiền đánh cắp được sau đó xé lẻ, gửi tới các tài khoản khác. Số tiền cô phạm pháp là 35 nghìn USD.

Tại phòng xử án ở New York City, Svechinskaya xuất hiện trước tòa trong một chiếc quần jean bó chặt và bốt cao cổ. Nữ hacker này đang phải đối mặt với án tù lên tới 40 năm.

Raven Adler

“Bóng hồng” hiếm hoi trong làng hacker thế giới Raven Adler là một trong số những nữ hacker góp mặt đầu tiên tại hội nghị DefCon. Cô luôn muốn khẳng định mình là một hacker tài năng theo đúng nghĩa. Cô rất ghét bị gọi là “chick hacker”.

Hiện tại Raven Adler đang làm việc với một vài tổ chức trực thuộc Liên bang Hoa Kỳ. Công việc chính của cô là thiết kế, thử nghiệm và kiểm soát khu vực bảo mật.

Raven Adler có lối ăn mặc ấn tượng theo phong cách Gothic. Vẻ ngoài khá xinh xắn nhưng cô gái lại không muốn được nhìn nhận như một cô gái dễ thương, cá tính.

Joanna Rutkowska

Lần đầu tiên cái tên Joanna Rutkowska được mọi người chú ý đến vào tháng 8 năm 2006 trong hội nghị Black Hat Briefings diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Cô đã hack thành công hệ thống bảo mật của Windows Vista. Chưa hết, Joanna Rutkowska còn xâm nhập vào Trusted Execution Technology và System Management Mode của Intel – những hệ thống vững chắc nhất thế giới.

Hiện cô là một trong số những người sáng lập Qubes – một hệ điều hành với những tính năng bảo mật rất cao.

Ying Kracker

Ngoài đời, Ying Kracker là một giáo viên tại Thượng Hải (Trung Quốc), đòng thời là một trong những hot girl hàng đầu của giới hacker Trung Quốc.

Cô nàng thường xuyên có những buổi dạy học bẻ khóa, thay đổi địa chỉ IP và đánh cắp mật khẩu. Ngoài ra, Ying Kracker còn thường xuyên viết các phần mềm hack.

Tần Lam (tổng hợp)