Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa

Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa

Thứ 3, 09/04/2019 | 10:01
0
Nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp trong mùa Hè chính là tình trạng da nhờn và đổ dầu. Một gương mặt bóng nhẫy làm nhòe đi lớp trang điểm khiến các nàng cảm thấy mất tự tin. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp giảm nhờn da mặt nhé!

Nguyên nhân gây ra nhờn da mặt

Chất nhờn được sinh ra từ tuyến bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Khí hậu oi bức, nóng ẩm khiến nhiệt độ trên da tăng cao là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng da nhờn. Bên cạnh đó, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến độ nhờn trên da, đó là gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn.

Vùng chữ T và mũi là hai nơi có tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn những bộ phận khác trên khuôn mặt. Mặc dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của chất nhờn. Do đó, chăm sóc da dầu không đồng nghĩa với việc phải “hút” hết chất nhờn trên da.

Phương pháp giảm nhờn da mặt 

Double Cleansing 

Sức khỏe - Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa

Mùa hè nóng bức là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ trên làn da. Vì vậy, bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nhờn là đảm bảo làm sạch lỗ chân lông. Bạn nên áp dụng chế độ làm sạch da với 2 bước bao gồm dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làn da được sạch sâu. Khác với dạng nước, dầu tẩy trang có khả năng lấy đi các chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc lớp trang điểm tận sâu trong lỗ chân lông. Sau bước tẩy trang, việc sử dụng sữa rửa mặt như làm sạch thêm một lần nữa giúp da sạch sâu và thông thoáng.

Tẩy da chết bằng bột yến mạch 

Sức khỏe - Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa (Hình 2).

Loại bỏ tế bào chết cũng là cách để da sạch sẽ và thông thoáng, hạn chế tình trạng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ. Bột yến mạch là nguyên liệu giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, không làm da bị tổn thương và còn giữ lại độ ẩm tự nhiên trên da. Kết hợp bột yến mạch với mật ong hoặc pha với nước thành hỗn hợp sệt để tẩy da chết khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Xông mặt 

Sức khỏe - Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa (Hình 3).

Đây là bước chăm sóc da thường bị nhiều người bỏ qua nhất. Xông hơi là phương pháp thải độc da thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Lúc này, lỗ chân lông sẽ giãn nở để đẩy bụi bẩn và chất độc ra bên ngoài. Hãy nhớ, làn da sạch thông thoáng là cơ sở để giảm việc tiết ra dầu nhờn. Bạn nên xông hơi cho da từ 1-2 lần mỗi tuần. 

Dưỡng ẩm 

Sức khỏe - Những cách giúp bạn giảm nhờn da mặt trong những ngày chuyển mùa (Hình 4).

Thời điểm giao mùa cũng là lúc bạn nên thay đổi một số sản phẩm làm đẹp để phù hợp với nhu cầu dưỡng da. Chẳng hạn, thay thế kem dưỡng ẩm dạng đặc sệt thành sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn.

Đừng lầm tưởng rằng da dầu thì không cần cung cấp thêm độ ẩm. Thực tế, lý do khiến da đổ nhiều dầu là do đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng. Các tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động mạnh hơn để sản sinh dầu cân bằng độ ẩm trên da. Do đó, kem/gel dưỡng ẩm cấp nước là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da dầu. Những loại có kết cấu mỏng và ở dạng nước sẽ dễ dàng thấm sâu vào da mà không gây ra cảm giác nhờn rít khó chịu.

Hương Anh (theo Elle)

Bỏ tay những bí quyết chăm sóc cho da những ngày hè

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:00
Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc.. khiến phái đẹp mất tự tin. hãy "bỏ túi" ngay những quy tắc này để luôn có một làn da khỏe mạnh nhé!

Nghệ vàng và lợi ích không ngờ trong chăm sóc da

Chủ nhật, 23/12/2018 | 12:57
Nghệ vàng được biết đến là gia vị quen thuộc trong món ăn của người Việt. Ngoài ra, nó cũng được ứng dụng khá nhiều trong việc làm mờ sẹo sau chấn thương và có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Nhưng hiệu quả tốt nhất của củ nghệ là gì?
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ, xử nghiêm sai phạm cơ sở bánh mì ở Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:31
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…