Những cánh én sẽ bay xa

Những cánh én sẽ bay xa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
– Đến bệnh viện, bệnh nhân không chỉ được chữa bệnh mà còn có cơ hội tìm hiểu nguồn tri thức vô tận và quên đi những nỗi đau của bản thân. Đó là ý tưởng tổ chức thư viện Chim én của Khoa Hemophilia của Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TW.

Vừa qua, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi Viện Huyết học Truyền máu TW, Hội thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội và Đội tuyển SIFE DAV cùng các nhà tài trợ đến đã tổ chức khai trương thư viện Chim Én dành cho bệnh nhân và người nhà tại tầng 3 Viện Huyết học Truyền máu TW.

Cắt băng khai trương thư viện Chim én

Thư viện được thành lập với mục đích đến những kiến thức bổ ích và không gian giải trí, vui chơi cho các bệnh nhi và người nhà, đồng thời phần nào giúp các bệnh nhân quên đi nỗi đau bệnh tật.

ThS. Nguyễn Thị Mai -Trưởng Khoa Hemophilia nhận quà tài trợ

Được chung tay xây dựng từ những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức và cá nhân, đến nay Chim én mới chỉ quyên góp được hơn 2000 đầu sách, 3 bộ máy tính kết nối Internet. Cơ sở vật chất hạn chế và số sách ban đầu tuy ít ỏi nhưng Chim én vẫn được xem là món quà ý nghĩa đối với những số phận kém may mắn nơi đây.

Các bệnh nhi háo hức khám phá cổng thông tin thế giới

Sau khi khai trương, thư viện mong muốn nhận được nhiều hơn sự đóng góp về nguồn sách và đồ dùng học tập để Chim én ngày càng có thêm sức mạnh để bay cao, bay xa và mang theo những ước mơ.

Chim én được "sinh" ra bởi những tấm lòng hảo tâm và nhiệt huyết

Tại lễ khai trương thư viện, ông Phạm Tuấn Dương – Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW đánh giá cao ý tưởng tổ chức Thư viện Chim én.

Ông cho biết: “Với các bệnh nhân máu nói chung và với những người mắc bệnh Hemophilia nói riêng đều rất không may mắn. Họ phải vào viện điều trị bệnh lâu ngày. Họ cũng như những người bình thường khác, có nhu cầu bổ sung kiến thức và nâng cao hiểu biết của mình. Điều đó giúp tinh thần họ thêm mạnh mẽ và thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.”

Ông cũng mong muốn mô hình này ngày càng được mở rộng trong bệnh viện Huyết học và các bệnh viện khác.

Hồng Thanh