Những "cảnh hôn không mở miệng" trong phim tỷ lượt xem gây tranh cãi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:20
0
Vì nhiều lý do, các diễn viên đều đặt ra những quy tắc nhất định khi đóng cảnh hôn để tránh ảnh hưởng đến bạn diễn và cả bản thân.

Dù "Dữ phượng hành" đã kết thúc nhưng sức nóng của bộ phim cùng hai diễn viên chính là Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vẫn không hề giảm. Trên các nền tảng như Tencent, Weibo, Douyin,... độ thảo luận về phim vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là cảnh hôn của cặp đôi chính. Điều đáng chú ý, đây là tác phẩm cổ trang thứ hai Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng cặp sau thành công của "Sở Kiều truyện" năm 2017. 

Trong những tập gần cuối, nhân vật Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân đóng) có cảnh khoá môi vô cùng lãng mạn. Đáng nói, ở cảnh quay này, Lâm Canh Tân lại nhất quyết ngậm chặt miệng khi hôn, trong khi đó, bạn diễn Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn chủ động. Ngay lập tức, từ khoá "Lâm Canh Tân không mở miệng khi hôn" leo lên hotsearch mạng xã hội Weibo và trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Dưới phần bình luận trên mạng xã hội Weibo, nhiều người hâm mộ phim nói chung và fan cứng của Lâm Canh Tân nói riêng đều "réo tên" nam diễn viên sinh năm 1988. "Lâm cẩu (biệt danh của Lâm Canh Tân), anh vẫn ổn chứ?", "Lâm Canh Tân không mở miệng đóng cảnh hôn ư?", "Lâm cẩu, anh có làm được không vậy", "Sao Lâm ca hôn mà không mở miệng vậy",... là những bình luận đáng chú ý trên mạng xã hội. 

Đối mặt với sự chế giễu và chất vấn của người hâm mộ, Lâm Canh Tân đã trả lời về vấn đề này khi livestream. Cụ thể, khi đàn chị họ Triệu để lại bình luận: "Xin lỗi, tôi đến muộn rồi", Lâm Canh Tân lần phản hồi rằng: "Đều trách tôi không mở miệng". Câu trả lời của sao nam 8X cho thấy anh đang khéo léo nói tới cảnh hôn ngượng ngùng với đàn chị hơn 1 tuổi.

Theo Toutiao, nhiều khán giả phản hồi trái chiều về cảnh hôn của Lâm Canh Tân. Trong khi một số khán giả khen Lâm Canh Tân có cách xử lý tinh tế khi quay cảnh khoá môi với đàn chị, số khác lại cho rằng anh quá dè dặt và cẩn thận. "Không mở miệng là đạo đức nghề nghiệp của một diễn viên", "Hôn mở miệng cũng bị chửi, không mở miệng cũng bị chửi, làm diễn viên thật khổ quá mà", "Tôi lại thấy Lâm Canh Tân rất kính nghiệp, nếu diễn cảnh hôn không khéo sẽ trở thành tâm điểm bị chỉ trích", "Trong khi Lâm Canh Tân cư xử rất khéo léo thì một số diễn viên nam lại lợi dụng cảnh hôn để quấy rối bạn diễn",....  là những bình luận của khán giả. 

Tờ Sohu cho biết, Lâm Canh Tân không phải diễn viên nam duy nhất không mở miệng khi đóng cảnh hôn. Trước đó, nhiều diễn viên cũng quyết "khoá chặt miệng" khi quay cảnh khoá môi với bạn diễn vì nhiều lý do. 

Cảnh hôn của Lưu Đào và Lâm Phong trong phim "Tinh thần đại hại" (2021) cũng từng gây không ít tranh cãi. Trong phim, hai diễn viên có cảnh hôn lãng mạn giữa bãi biển. Theo kịch bản phim, sau khi hai diễn viên thoại xong và cảm xúc lên đến đỉnh điểm, nhân vật của Lâm Phong bất ngờ cưỡng hôn Lưu Đào. Điều đáng nói, cả Lâm Phong và Lưu Đào đều không muốn mở miệng khi hôn, cặp đôi tỏ ra cố gắng ngậm chặt miệng đến mức gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Sohu cho rằng, Lưu Đào và Lâm Phong đều là những người đã lập gia đình, khi đóng phim có cảnh nhạy cảm, cả hai đều vô cùng cẩn thận và cố gắng giữ khoảng cách khi quay phim. Không giống như nhiều diễn viên trẻ hiện nay chưa lập gia đình, đặt sự nghiệp lên hàng đầu, họ có thể bất chấp làm mọi chiêu trò khi quay cảnh tình cảm để nổi tiếng. 

Ngoài ra, kể từ khi lên sóng, "Tinh thần đại hải" do Lâm Phong và Lưu Đào diễn chính bị chê bai rất nhiều vì tuổi tác, nhiều người cho rằng hai diễn viên ở độ tuổi U50 không phù hợp để đóng những cảnh tình cảm. Tuy nhiên, trên thực tế, cả Lâm Phong và Lưu Đào không có nhiều cảnh tình cảm. Phim chủ yếu khắc hoạ câu chuyện về nam nữ chính cùng nhau phát triển sự nghiệp và trưởng thành hơn. Vì vậy, phim có rất ít cảnh hôn, đây cũng là lý do khiến "Tinh thần đại hại" được khán giả đón nhận và đạt hơn tỷ lượt xem. 

Trong buổi họp báo phim "Hoan lạc tụng", Vương Tử Văn từng "tố" bạn diễn Vương Khải không chịu mở miệng khi đóng cảnh hôn với cô. Ngay sau đó, nam diễn viên "Lang Gia bảng" liền giải thích lý do anh không mở miệng khi đóng cảnh hôn vì muốn dành sự tôn trọng đối với Vương Tử Văn. Vương Khải cho biết, anh muốn quay cảnh hôn an toàn cho chính bản thân mình và cả bạn diễn.

Câu trả lời của Vương Khải nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ.  Tờ Toutiao cho rằng, việc một diễn viên nam không dùng lưỡi khi quay cảnh hôn là điều khiến các nghệ sĩ nữ yên tâm nhất. Bởi suy cho cùng, rất nhiều nữ nghệ sĩ quan tâm đến việc quay cảnh nóng, cảnh khoá môi liệu có bị bạn diễn lợi dụng để sàm sỡ hay quấy rối hay không.

Ít ai biết rằng, khi quay những cảnh khoá môi cùng Dương Dương trong phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên", Trịnh Sảng đều có mẹo riêng. "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là bộ phim thanh xuân hiện đại cực hot cùng nhiều cảnh khoá môi dày đặc. Là một diễn viên, “cảnh hôn” là một vấn đề thường gặp. Tuy nhiên, các sao nữ lại có những "tuyệt chiêu" riêng né cảnh hôn quá nồng cháy. Theo Sina, chiêu trò của Trịnh Sảng là: "Tôi chỉ cần không mở miệng thôi" hay "Chỉ cần cười nhẹ một cái là khiến cảnh hôn ngọt ngào rồi".

Trong phim, Dương Dương và Trịnh Sảng có nhiều cảnh hôn khiến người xem phấn khích. Trong quá trình quay cảnh hôn, Trịnh Sảng đều giữ nguyên tư thế không mở miệng. Hành động của nữ diễn viên 9X một mặt là để bảo vệ bản thân, mặt khác là để ngăn cản việc người hâm mộ của Dương Dương ghen tỵ với cô, đặc biệt là fan nữ. 

Mặc Hy (Theo Toutiao, Sohu)

Cùng chuyên mục

"Quái vật" làng thể thao với thân hình cực khủng, có sở thích tiêu tiền lạ đời

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:58
Người đàn ông này sở hữu chiều cao và body đầy ấn tượng.

Sầu riêng mini Thái Lan đổ bộ chợ Việt với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 50 nghìn đồng/quả

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:54
Với trọng lượng chỉ từ 0,3-1,2kg/quả, mỗi quả có từ 3-5 hộc, múi ngọt đậm đà, cơm vàng cam béo ngậy, hấp dẫn, sầu riêng mini Thái Lan đang được nhiều người lùng mua với giá chỉ từ 50 nghìn đồng/quả.

Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt tiếp nhận chuyển giao công nghệ Tesla – “Chìa khóa vàng” ngăn chặn chứng són tiểu cho “cuộc yêu” thêm mặn nồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:53
Ngày 8/5/2024, Thẩm mỹ Dr. Bùi Việt đã tiếp nhận thành công chuyển giao công nghệ Tesla điều trị són tiểu không xâm lấn, không đau rát. Công nghệ Tesla ứng dụng cơ chế điện từ trường, khởi động hệ thống thần kinh vận động, kích thích cơ điều trị co thắt, mang lại hiệu quả điều trị tiểu không tự chủ an toàn, nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng.

Vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nộp tiền khắc phục hậu quả

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:52
Ngoài nộp lại số tiền 2,25 triệu USD Phan Quốc Việt hối lộ, ông Nguyễn Thanh Long tác động gia đình nộp thêm 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Thị trường ô tô trong nước biến động ra sao trong tháng 4/2024

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:09
Theo báo cáo VAMA và số liệu từ các hãng, lượng xe ô tô bán ra đều giảm và chưa đạt mức kì vọng.