Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh

Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
(nguoiduatin.vn) Sẽ thế nào khi những anh chàng cảnh sát có quyền thực thi pháp luật bị “lệch chuẩn” xã hội? Hãy cùng lên danh sách những anh chàng cảnh sát “lệch chuẩn” đáng nhớ của màn ảnh rộng.

Harry Callahan — Dirty Harry

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh

Dirty Harry một cảnh sát tham nhũng đang ghét. Hắn sẵn sàng bước qua luật lệ, tình đồng đội và cả tình người để trở thành một anh chàng cảnh sát bẩn đáng nhớ nhất màn ảnh rộng của Hollywood. Diễn xuất tinh tế của Clint Eastwood đã lột tả được trọn vẹn cách nhìn, lỗi suy ngẫm và cách sống cuồng loạn của Harry Callahan.

Brian Taylor & Mike Zavala — End of Watch

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 2).

Việc đối chọi với một băng đảng ma túy người Mexico là công việc của liên bang, nhưng 2 anh chàng cảnh sát Brian Taylor và Mike Zavala trong End of Watch lại đảm nhận công việc này vì một sự việc ngẫu nhiên.

Trong End of Watch bạn sẽ có cơ hội thấy Brian Taylor (Jake Gyllenhaal) và Mike Zavala (Michael Pena) có những hành động, những màn đấu súng không theo tiêu chuẩn của ngành cảnh sát và những hành động ngông cuồng đang sợ. Nhưng, rất may 2 anh chàng vẫn đứng bên chính nghĩa.

John McClane — Die Hard

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 3).

Di chuyển bằng đường ống dẫn khí, đi chân trần trên kính vỡ, nhảy khỏi tòa nhà chục tầng chỉ bằng chiếc vòi cứu hỏa, đó là hành trình cứu vợ và hàng chục con tin khác của John McClane. Mặc dù, cách giải quyết tình huống của John McClane bị thổi phồng một cách quá đáng, nhưng tất cả mọi người đều chấp nhận và coi là John McClane là người hùng tiêu biểu của màn ảnh Hollywood.

Vai diễn này cũng giúp Bruce Willis trở thành một trong những người hùng màn ảnh được yêu mếm nhất trong lịch sử điện ảnh.

Alonzo Harris — Training Day

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 4).

Khi một sỹ quan cảnh sát hành xử như những kẻ tối tệ thì phải tránh thật xa, kể cả đó là đồng nghiệp của bạn. Trong Training Day, nhân vật của Denzel Washington đã giải quyết công việc theo kiểu đường phố. Vì vậy, khi phải cứu bản thân, anh chàng đã “hiến” đồng nghiệp cho những kẻ giang hồ. Tất nhiên, Alonzo Harris đã bị trả giá bằng mạng sống ở cuối phim.

Martin Riggs — Lethal Weapon

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 5).

Martin Riggs là anh chàng cảnh sát điên cuồng đến khó hiểu trong Lethal Weapon. Nhân vật của Mel Gibson đã dùng những suy nghĩ bất bình thường của mình để gây nhiễu loạn với những kẻ buôn vũ khí, buôn ma túy và những phương pháp không chính thống của nghề mại dâm để tiêu diệt kẻ xấu. Cách giải quyết công việc của Riggs đi từ điên rồ đến điên rồ hơn, đỉnh điểm là khi anh chàng lao mình ra khỏi tòa nhà 10 tầng.

Johnny Utah — Point Break

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 6).

Johnny Utah là cảnh sát “thế hệ thể thao”. Kẻ xấu mà anh chàng phải chiến đấu là những tên tội phạm lướt sóng, nhảy dù và những kẻ chơi bóng bãi biển. Chính vì những kẻ xấu thuộc trách nhiệm của Johnny khá đặc biệt, nên cách anh chàng chiến đấu với chúng cũng đặc biệt và có những lúc nó vượt ra ngoài quy luật lôgic.

Jack Slater — Last Action Hero

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 7).

Last Action Hero, nhân vật Jack Slater của Arnold Schwarzenegger là anh chàng cảnh sát siêu lệch chuẩn. Kiểu “phim lồng trong phim” khiến những pha hành động của anh chàng vượt qua những quy tắc bình thường khác. Những cú bay người bất chấp trọng lực, những màn đấu súng không theo chuẩn,…tất cả đã biến Jack trở thành đại diện tiêu biểu cho xì-tai cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh Hollywood.

Axel Foley — Belverly Hills Cop

Sự kiện - Những chàng cảnh sát “lệch chuẩn” trên màn ảnh (Hình 8).

Cuộc chiến của Axel Foley không có súng, cơ bắp, thiếu đạo đức hay kiểu hành động loạn trí. Nhận vật của Eddie Murphy khá giống với anh chàng ngoài đời. Chàng ta dùng cái mồm lẻo mép của mình để giải quyết tình huống. Ngay cả những tình huống ngàn cân treo sợi tóc thì cái mồm “tép nhảy” vẫn giúp anh chàng thoát hiểm.

Lê Anh