Những chuyến xe chở

Những chuyến xe chở "thần chết": Bị tuyên án tử, hai "sát thủ" ngất xỉu trước vành móng ngựa

Thứ 2, 31/08/2020 | 14:00
0
Với bản tính ham chơi lười lao động, các đối tượng đã bàn bạc lên kế hoạch đi cướp xe ôm để lấy tiền tiêu xài. Để rồi đứng trước vành móng ngựa, Lưu và Nguyên ngất xỉu khi tòa tuyên án.

Ngày 25/4/2014, hàng trăm người dân quận Tân Phú kiên nhẫn đứng dưới cái nóng gay gắt để chứng kiến phiên tòa và nghe HĐXX tuyên án đối với 2 "sát thủ" ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" nhưng thủ đoạn hết sức tinh vi, mất tính người.

2 bị cáo bị tuyên án tử gồm: Hà Văn Lưu (19 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Nguyễn Sơn Nguyên (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án nêu rõ, Lưu, Nguyên, Dương Gia Hải (SN 1988, ngụ quận 11, TP.HCM), Phạm Văn Thắng (SN 1997, quê Bắc Kạn) là những đối tượng sống lang thang, không có công việc ổn định. Do cần tiền tiêu xài và ăn chơi, các đối tượng đã bàn bạc, lên kế hoạch đi cướp tài của sản của những lái xe ôm.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa

Các bị cáo tại phiên tòa

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Hà Văn Lưu lại là đối tượng cầm đầu, Lưu tỏ ra hết sức "đàn anh" khi lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng. Sau khi thống nhất, các đối tượng chuẩn bị dao bấm và đi sang công viên Đầm Sen để ra tay.

Đêm 23/5/2013, cả nhóm đến công viên Đầm Sen kêu anh V.T.L và ông L.V.N. chở sang quận Tân Phú. Anh L. chở Lưu, Nguyên, còn ông N. chở Thắng và Hải. Dù lúc đó trời đã muộn, nhưng anh L. và ông N. đồng ý chở ngay vì cho rằng những thanh niên này dáng người thư sinh và mặt mũi hiền lành.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa (Hình 2).

Đối tượng cầm đầu Hà Văn Lưu

Khi đến một con hẻm vắng, Lưu và Nguyên dùng dao đâm vào người anh L. khiến anh này tử vong sau đó. Ông N. cũng bị Thắng đâm vào người nhưng đã né được và đến Công an quận Tân Phú gần đó trình báo. Công an đưa nạn nhân N. đi cấp cứu, bảo toàn được tính mạng.

2 đối tượng Lưu và Nguyên sau khi cướp được chiếc xe máy đã mang đi bán rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài. Thấy việc kiếm tiền từ cướp xe ôm này dễ dàng, tối hôm sau, Nguyên và Lưu rủ Nguyễn Duy Khanh (SN 1994, quê tỉnh Vĩnh Long) đi cướp một xe máy khác rồi đem xe bán cho Nguyễn Văn Được (SN 1965, ngụ quận Bình Tân).

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ cướp xe ôm khiến người dân bất an. Nhiều nạn nhân đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an.

Sau một thời gian điều tra, cuối năm 2013, lực lượng công an đã bắt giữ được Lưu, Nguyên, Thắng, Khanh. Đối tượng Dương Gia Hải sau khi bị đưa vào trại cai nghiện đã thay tên đổi họ để tránh sự truy tìm của lực lượng công an, tuy nhiên thủ đoạn của Hải đã bị lật tẩy sau đó.

An ninh - Hình sự - Những chuyến xe chở 'thần chết': Bị tuyên án tử, hai 'sát thủ' ngất xỉu trước vành móng ngựa (Hình 3).

Đối tượng Nguyễn Sơn Nguyên 

Tại phiên tòa lưu động, những lời khai ráo hoảnh, không chút ăn năn về thủ đoạn tàn bạo của các bị cáo khiến cho những người có mặt tại phiên tòa lắc đầu ngán ngẩm.

Ông L.V.N. đến tham dự phiên tòa với tư cách là nạn nhân trong vụ việc. Ông N. cũng đề nghị tòa án xét xử đúng người, đúng tội.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo cực kỳ nguy hiểm, chỉ vì muốn thỏa mãn cơn nghiện và có tiền tiêu xài đã dùng hung khí tấn công, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng người khác.

Đặc biệt, bị cáo Lưu gây án khi vừa mới bước qua tuổi 18 nhưng hành vi rất tàn nhẫn, liều lĩnh, dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu trên cơ thể các nạn nhân chỉ để đạt mục đích cướp xe, cướp tiền. Bị cáo Nguyên là trợ thủ đắc lực cho Lưu nên trách nhiệm hình sự của hai bị cáo này là ngang nhau. Việc nạn nhân may mắn thoát chết là ngoài ý muốn của các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mức án tử hình đối với Hà Văn Lưu và Nguyễn Sơn Nguyên về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo Dương Gia Hải tù chung thân, Phạm Văn Thắng 16 năm tù, và Nguyễn Duy Khanh 8 năm tù cùng về tội Cướp tài sản.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Được biết rõ chiếc xe máy là tài sản cướp của người lái xe ôm, là tang vật của vụ án cướp của giết người nhưng vì hám lợi nên vẫn mua của các đối tượng với giá rẻ.

Xét hành vi của Được là rất nghiêm trọng, cần phải có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe phòng ngừa cho những kẻ tiêu thụ tài sản phạm pháp, gián tiếp tiếp tay cho tội phạm nên HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Được mức án 5 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau khi tòa tuyên án, 2 sát thủ là Hà Văn Lưu và Nguyễn Sơn Nguyên đã ngất xỉu trước vành móng ngựa. Cánh cửa cuộc đời đã chính thức đóng lại, các đối tượng đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Đăng Khoa (t/h theo báo Pháp luật Việt Nam, báo Dân Trí)

Triệt phá hoạt động "tắm tiên" ở tiệm massage

Chủ nhật, 02/08/2020 | 11:00
Các hoạt động này dù bị triệt phá nhưng vẫn âm thầm hoạt động từ nhiều năm nay. Khi khách có nhu cầu, các nữ nhân viên massage sẽ phục vụ tới bến các loại dịch vụ từ tắm chung đến kích dục.

Nỗi đau phía sau những mạng người giá... một triệu đồng

Chủ nhật, 02/08/2020 | 09:09
Chỉ vì những món nợ nhỏ dẫn đến mâu thuẫn, các đối tượng đã dùng hung khí nhẫn tâm xuống tay sát hại con nợ của mình.

Bình Thuận: Xe cứu thương giả bật còi ưu tiên đi đòi nợ khiến dân tình hỗn loạn

Thứ 7, 01/08/2020 | 21:29
Chiếc xe cứu thương giả này đã bật còi ưu tiên đi vào khu dân cư với mục đích đòi nợ, sự việc diễn ra khiến người dân xung quanh trở nên hỗn loạn.

Tình yêu hóa tội ác: Hạ thủ không lưu tình, mang búa tới tiệm tóc để... nối lại tình xưa

Chủ nhật, 02/08/2020 | 10:26
Xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm đến mức không thể hàn gắn, các đối tượng đã dùng hung khí, tấn công bạn gái của mình. Hành vi bộc phát thiếu kiềm chế không chỉ gây tổn thương mà còn cướp đi cả mạng sống của không ít cô gái, biến thành tội ác.
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.