Những đám cưới của con, những tai tiếng của bố

Những đám cưới của con, những tai tiếng của bố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Ông Đỗ Thanh, giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa mới đây trần tình trên báo "không hề chỉ đạo" nhân viên phục vụ đám cưới con gái mình. Tổng hợp về những đám cưới tai tiếng của liên quan đến vị trí, vai trò của các ông bố tân lang tân nương.

Đầu tháng 11, giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Thanh Hóa tổ chức đám cưới cho con gái. Bộ phận tham mưu của Sở đã ban hành lịch phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội ngũ cán bộ công nhân viên cơ quan từ ngày 1/11 đến khi kết thúc lễ vu quy.

Nhịp sống - Những đám cưới của con, những tai tiếng của bố

Bảng phân công nhiệm vụ

"Nếu nhìn vào bảng phân công nhiệm vụ, thực sự sẽ rất oan cho tôi. Đây chỉ là thái độ nhiệt tình hơi thái quá của anh em, chứ tôi không hề chỉ đạo", ông Thanh nói.

Ông Thanh cho biết, mấy hôm nay nhân viên ở cơ quan báo cáo về sự việc lùm xùm này. "Mình thực sự bất ngờ. Mình là đương sự của bài báo nên cũng không biết nói gì. Đúng là gia đình có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng chỉ vào hai ngày là mùng 4 và 11/11 thôi”, ông Thanh cho biết.

"Để chia vui, anh em chạy ra chạy vào chung vui với gia đình tôi. Việc này không ai chỉ đạo cả, anh em công đoàn lâu nay ai có việc hiếu, việc hỉ vẫn làm như thế để hỗ trợ nhau", giám đốc sở nói.

"Hỗ trợ"

Theo VnExpress, ông Thanh đã báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đề nghị hỗ trợ để "nếu tôi làm, tôi xin chịu trách nhiệm, còn nếu không làm thì cũng hỗ trợ tôi với”.

Ông Trần Quang Đãng, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện chưa nắm được thông tin liên quan đến việc này, tuy nhiên ông sẽ cho cán bộ kiểm tra để có hướng xử lý.

Những đám cưới có mặt của bố trên thiệp mời

Trước đó, TP Cần Thơ ồn ào chuyện ông Nguyễn Hùng Dũng, phó ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TP Cần Thơ, tổ chức đám cưới cho con trai, ngoài thiệp mời ghi cả chức danh của ông.

Nhịp sống - Những đám cưới của con, những tai tiếng của bố (Hình 2).

Trên tấm thiệp mời cưới con trai ông Nguyễn Hùng Dũng có ghi đầy đủ chức danh của ông này là Phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Cần Thơ.

Ông Dũng thừa nhận với báo giới, do trước đó ông đi công tác nên con cháu ở nhà tổ chức in thiệp đã để luôn tên và chức danh của ông vì ở Cần Thơ, nhiều người tên Dũng, sợ lẫn lộn. Khi gia đình mới phát đi được hơn 100 thiệp thì ông Dũng nhận được điện thoại phê bình của lãnh đạo nên đã yêu cầu người nhà ngưng lại, mua vỏ khác để thay thế.

Cuối tháng 9 ở TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), thiệp mời tiệc cưới con gái của một cán bộ công tác tại Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng cho in...tên bố.

Nhịp sống - Những đám cưới của con, những tai tiếng của bố (Hình 3).
Theo đó, nơi trang trọng nhất ngoài bìa thiệp cưới in nội dung “Huỳnh Văn Phương (Tám Phương), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”, phía dưới là địa chỉ nhà vợ chồng chủ hôn.

Nguyễn Tâm Phong