Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính

Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính

Thứ 2, 27/05/2019 | 19:30
0
Mắt kính có thể xem là “vật bất ly thân” của rất nhiều người. Tuy vậy bạn có biết đây cũng là yếu tố gây mụn mà bạn không ngờ đến nhất. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da khi đeo kính?

Theo Tiến sĩ Laura Ferris, Phó giáo sư tại khoa Da liễu của Đại học Pittsburgh cho rằng mũi, hai chóp má và tai chính là nơi mụn thường xuất hiện nhất. Nếu bạn nhìn thấy mụn tại những nơi bạn chưa từng bị trước khi đeo kính thì rõ ràng mắt kính chính là thủ phạm. Bên cạnh đó, có một vấn đề về da bạn cần lưu ý là acanthoma fissurataum. Theo Tiến sĩ Laura Ferris, tình trạng này xảy ra khi một số vị trí bị xước, mẩn đỏ hoặc kích ứng khi bạn đeo kính như đỉnh chóp tai hoặc sống mũi.

Được biết, loại mụn thường xuất hiện do mắt kính gây ra gọi là mụn trứng cá. Theo thuật ngữ chuyên môn, loại mụn này gọi là acne mechanica. Mụn trứng cá xảy ra do nhiều yếu tố ma sát lên da và gọng kính là một trong những yếu tố đó. Sự ma sát giúp giữ gọng kính nằm trên da ngăn chặn sự bong tróc tự nhiên của tế bào. Khi đó da không được “thở”, lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn.

Vậy để tránh tình trạng bị mụn "ghé thăm", các cô nàng đeo kính hãy bỏ tay ngay những bí quyết này nhé! 

Chọn mắt kính phù hợp 

Sức khỏe - Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính

Nếu bạn thường xuyên phải đẩy kính trên mũi hoặc kính quá chật, hãy đến bác sĩ để điều chỉnh lại cho phù hợp. Vì như đã nói ở trên, áp lực từ mắt kính sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông làm xuất hiện mụn.

Vệ sinh mắt kính thường xuyên 

Sức khỏe - Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính (Hình 2).

Vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên mắt kính dễ dàng tiếp xúc với da khiến mụn phát triển nhiều hơn. Bạn nên làm sạch mắt kính thường xuyên. Tiến sĩ Ferris khuyên bạn nên lấy cồn để vệ sinh mắt kính mỗi buổi tối. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng nước và khăn giấy để loại bỏ vi khuẩn trên mắt kính.

Không được gài kính lên tóc

Sức khỏe - Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính (Hình 3).

Đây là thói quen mà nhiều người thường mắc phải. Bởi lẽ, tóc liên tục sản xuất ra dầu khiến vi khuẩn tích tụ. Chất bẩn từ tóc có thể di chuyển sang da do gác kính lên tóc rồi đặt xuống mặt. Để bảo vệ da, hãy chú ý hạn chế tối đa thói quen này.

Tẩy trang hằng ngày 

Sức khỏe - Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính (Hình 4).

Sự tích tụ của lớp trang điểm bên dưới mắt kính chắc chắn là yếu tố gây ra mụn trứng cá. Để loại bỏ tình trạng này, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên tẩy trang da mặt mỗi ngày. Nếu muốn làn da được sạch sâu, hãy sử dụng sản phẩm có nhãn “micellar water” và sữa rửa mặt không chứa dầu.

Nghỉ ngơi hợp lý 

Sức khỏe - Những điều cần biết để bảo vệ da mặt cho các cô nàng đeo kính (Hình 5).

Để mắt và làn da được thư giãn, hãy thường xuyên tháo kính để hạn chế áp lực lên da. Sau một ngày dài làm việc, buổi tối là thời điểm thích hợp để bạn chăm sóc đôi mắt. Bỏ kính xuống, vệ sinh mắt và da mặt, sau đó sử dụng kem dưỡng mắt để giảm tác hại của mắt kính.

Hương Anh 

Bí quyết làm đẹp của ngôi sao 40 tuổi trẻ như gái 20 Lâm Chí Linh

Chủ nhật, 12/05/2019 | 09:29
Dù đã ngoài tứ tuần nhưng siêu mẫu xứ Đài Lâm Chí Linh vẫn trẻ đẹp và quyến rũ nhờ bí quyết làm đẹp riêng. Làn da mịn màng không tì vết của cô cũng khiến nhiều phụ nữ cùng lứa phải ngưỡng mộ

NSƯT Trọng Trinh: "Già rồi mà còn “đeo kính giặt tã” thì buồn cười lắm”

Thứ 3, 19/03/2019 | 15:15
Tái xuất màn ảnh với vai bố chồng trong phim "Nàng dâu order", NSƯT Trọng Trinh đã phải "lột xác" khá nhiều để phù hợp với nhân vật trẻ trung này. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ 62 tuổi cũng lên tiếng về tin đồn sắp sửa lên chức bố.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bác sĩ Huế khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:47
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với các bệnh viện ở Hà Tĩnh để khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.