Đồ dùng thiết yếu cho các phượt thủ bằng xe máy

Đồ dùng thiết yếu cho các phượt thủ bằng xe máy

Thứ 7, 26/09/2015 | 09:28
0
Để đảm bảo có một chuyến “phượt” an toàn và thành công, bạn cần chuẩn bị một tư trang gọn gàng nhưng phải đầy đủ các vật dụng cần thiết.

Xã hội - Đồ dùng thiết yếu cho các phượt thủ bằng xe máy

Trào lưu “Phượt” bằng xe máy đã trở nên phổ biến và lan rộng trong giới trẻ hiện nay. Phượt là loại du lịch cuốn hút giới trẻ, bởi tại đó, họ có thể khám phá và trải nghiệm những cảm giác mạnh và học hỏi được thêm nhiều kỹ năng và cuộc sống mới ở thế giới bên ngoài.

Với chi phí ít nhất, phù hợp với phần lớn người trẻ tuổi vốn có túi tiền không mấy dư dả, các bạn trẻ chỉ cần thích là "xách ba lô lên và đi".

Để giúp bạn khâu chuẩn bị đồ đạc được đầy đủ, xin chia sẻ với các bạn một số đồ dùng cần có trước chuyến “ phượt ” sao cho được hoàn hảo nhất.

1. Phương tiện vận chuyển - Xe máy

Do có tính tiện dụng cao, phổ biến và gọn nhẹ, phù hợp với các điều kiện địa hình và thời tiếtViệt Nam, xe máy luôn là lựa chọn hàng đầu của dân đi “phượt”.

Xã hội - Đồ dùng thiết yếu cho các phượt thủ bằng xe máy (Hình 2).

Trước chuyến đi, hãy bảo dưỡng lại toàn bộ chiếc xe của bạn: thay dầu, kiểm tra lốp, ắc quy, gương đèn, bình đổ đầy xăng… để đảm bảo chúng đều đang hoạt động tốt.

Bạn nên mang theo 2 bộ chìa khóa xe máy đề phòng bị thất lạc dọc đường. Một bộ để dùng, bộ còn lại cất đi dự phòng.

Phụ kiện đi kèm: mũ bảo hiểm (nên chọn loại mũ có kính và trùm cả đầu) loại có chất lượng tốt, dụng cụ che tai (nếu vào mùa lạnh).

Xã hội - Đồ dùng thiết yếu cho các phượt thủ bằng xe máy (Hình 3).

Chuẩn bị đồ sửa xe và đồ vá xe cùng phụ tùng thay thế: một túi đồ nghề sửa xe đi kèm là rất cần thiết khi bạn cần dùng tới như dụng cụ vá xe, bơm xe, các dụng cụ sửa xe, khoảng 2-3 cái xăm xe và bugi (1-2 cái) theo đúng loại xe mà bạn đang sử dụng, để có thể thay mới trong trường hợp không thể sửa chữa được.

2. Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Bạn cần đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra và giấy

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.