Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Thứ 2, 24/12/2018 | 13:30
0
Các nghệ sĩ sân khấu, diễn viên đã bày tỏ lòng tiếc thương vô cùng trước sự ra đi của NSND Anh Tú trong cuốn sổ tang.

Sau thời gian điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường, NSND Anh Tú đã qua đời lúc 12h15 phút, ngày 20/12 tại bệnh viện ở Hà Nội, hưởng dương 56 tuổi. Sự ra đi của quyền Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam khiến bạn bè, người thân, đồng nghiệp đau buồn, xót xa. Sáng nay, các nghệ sĩ sân khấu, diễn viên miền Bắc cùng với bạn bè, người thân có mặt tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông để tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng.

Các nghệ sĩ sân khấu, diễn viên đã bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của NSND Anh Tú trong cuốn sổ tang.

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn vào viếng

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch viết trong cuốn sổ tang: “Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vô cùng thương tiếc NSND, Bí thư Đảng ủy, quyền Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam – Phạm Anh Tú.

Sự ra đi của NSND Anh Tú là một nỗi đau, sự mất mát và tổn thất lớn của nền nghệ thuật kịch nói nước nhà. bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mất đi một cán bộ lãnh đạo nghệ thuật, một nghệ sĩ, một đạo diễn, một diễn viên tài năng, gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm với nghề với nhà hát và ngành văn hóa”.

Diễn viên Kim Oanh khóc không ngừng và viết trong cuốn sổ tang những dòng xúc động: “Anh Tú ơi, anh ra đi thanh thản nhé, chúng em yêu anh. Anh cứ yên nghỉ, các em học sinh giúp được cái gì em sẽ giúp tận tâm”.

NSND Lê Tiến Thọ thay mặt hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam ghi sổ tang: "Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam vô cùng thương tiếc NSND Anh Tú. Phạm Anh Tú nghệ sĩ tài năng, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp sân khấu cách mạng Việt Nam. Cầu mong nghệ sĩ siêu thoát ở cõi vĩnh hằng".

Nghệ sĩ Chu Lai viết trong sổ tang: "Nhớ vô cùng những ngày làm việc bên nhau ấm áp, thăng hoa, chân thành và dâng hiến vô cùng...".

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú (Hình 2).

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ xúc động trong cuốn sổ tang

Nghệ sĩ Xuân Bắc đã chia sẻ xúc động tình của của mình dành cho NSND Anh Tú trong cuốn sổ tang: “Anh em cứ nghĩ chỉ khoảng mười ngày là anh sẽ quay trở lại nhà hát làm việc. Em cứ nghĩ anh chỉ đi khám một tý thôi. Em cứ nghĩ anh đã thấy mình mệt mỏi và nghe theo lời khuyên của mọi người - đi khám thế thôi và thế thôi. Ai ngờ…

Anh Tú ơi, mình còn bao nhiêu việc để làm, còn những dự định để anh em mình và anh em trong nhà hát thực hiện… Anh đã đi thật rồi anh ơi. Trước khi nhập viện 3 ngày em và anh bàn bạc cho dự định và anh còn nói đêm qua anh không ngủ... Em với anh còn ôm nhau rất chặt và thấy rõ mình cần nhau làm việc nhiều hơn nữa cho nghề, cho mình, cho nhà hát. Vậy mà… vậy mà…. Anh đã đi thật rồi anh ơi!

Mọi người luôn nhớ anh, các diễn viên luôn nhớ anh, các học trò của anh luôn nhớ về anh. Cầu mong nơi xa đó. Nơi vĩnh hằng anh luôn an nghỉ và phù hộ cho gia đình cũng như người thân thiết. Và phù hộ cho các lứa đàn em của chúng ta”.

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú (Hình 3).

NSND Trần Nhượng ghi trong sổ tang chia buồn cùng gia đình

NSND Trần Nhượng ghi trong sổ tang rằng: “CTCP nhà Hát thử nghiệm Việt Nam vô cùng thương tiếc NSND Anh Tú. Xin chia buồn sâu sắc với toàn gia quyến và nhà hát Kịch Việt Nam. Cầu chúc linh hồn NSND Anh Tú sớm siêu thoát về cõi phật”.

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú (Hình 4).

NSND Minh Vượng tiếc thương vô cùng trước sự ra đi của NSND Anh Tú

NSND Minh Vượng chia sẻ xúc động trong cuốn sổ tang: “Tú ơi – Mãi xa em. Một tài năng của sân khấu và điện ảnh Việt Nam. Mong em sớm siêu thoát lại làm người, làm nghề em nhé. Chị và các đồng nghiệp mãi nhớ về em NSND Anh Tú – Thương và xót em quá!”.

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú (Hình 5).

NSND Hoàng Quốc Anh chia buồn cùng gia đình NSND Anh Tú

NSND Hoàng Quốc Anh chia buồn ghi trong sổ tang: “Vĩnh biệt NSND Anh Tú, một nhân cách lớn trong giới nghệ sĩ Việt Nam”.

Sự kiện - Những dòng tiễn biệt đầy nước mắt trong cuốn sổ tang NSND Anh Tú (Hình 6).

Những nghệ sĩ miền Bắc đau xót vào nhìn đồng nghiệp lần cuối

Theo thông báo từ ban tổ chức tang lễ, cùng ngày linh cữu NSND Anh Tú được đưa về nghĩa trang Văn Điển. Đến 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình.

Lương Nguyễn - Hữu Thắng

Nước mắt tiếc thương ngày tiễn biệt NSND Anh Tú về nơi bình yên với cao xanh

Thứ 2, 24/12/2018 | 11:11
Sáng 24/12, nhiều nghệ sĩ sân khấu, diễn viên đã có mặt tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông để tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng.

NSND Anh Tú và tình bạn thân thiết thời “quả xoài, cốc bia cũng chia đôi”

Thứ 7, 22/12/2018 | 08:00
Cùng khoá diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, chơi rất thân với nhau, nên NSƯT Đức Hải không giấu nổi cảm giác hụt hẫng, xót xa khi hay tin NSND Anh Tú đã ra đi mãi mãi. Anh và người bạn tài hoa cùng trang lứa từng có rất nhiều kỷ niệm khó quên.
Cùng tác giả

Cấm lao động sang nước ngoài làm nghề massage: Chuyên gia chỉ ra điều vô lý

Thứ 5, 20/12/2018 | 07:00
Liên quan đến dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, các chuyên gia văn hóa, xã hội cho rằng lao động Việt Nam ra nước ngoài làm nghề massage không hề xấu mà là do ta đã hiểu sai...

Mẹ Duy Mạnh tiết lộ cảm xúc đặc biệt của con trai trong ngày về thăm nhà

Thứ 2, 17/12/2018 | 19:18
Vỡ òa cảm xúc khi Việt Nam giành được chiến thắng, khi con trai về thăm nhà cô Lê Thị Lan, mẹ cầu thủ Duy Mạnh đã tiết lộ cảm xúc đặc biệt của mình.

Đau xót bé sơ sinh bị mẹ bỏ trong thùng rác

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:04
Một bé nhỏ mới sinh đã bị bỏ rơi trong thùng rác gần làng trẻ SOS Hà Nội trên phố Doãn Kế Thiện, sau đó đã được chủ quán nước ở cạnh làng trẻ phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.