Những góc tối ít người biết về 'thế giới thứ 3'

Những góc tối ít người biết về 'thế giới thứ 3'

Chủ nhật, 24/05/2015 | 16:17
0
Xuất phát từ khát khao trở về với giới tính thật của mình, nhiều người chuyển giới đã phải đối diện với không ít nỗi đau thể xác và tinh thần.

Xuất phát từ khát khao trở về với giới tính thật của mình, nhiều người chuyển giới đã phải đối diện với không ít nỗi đau thể xác và tin h thần. Và dẫu hành trình trở về với bản ngã gieo rắc đầy cám dỗ, thị phi, hào quang ảo ảnh và nỗi đau thầm kín song họ vẫn quyết trở về với chính mình. Nhiều người chuyển giới sẵn sàng bất chấp tất cả để có thể sống thật, sống đúng với giới tính gào thét bên trong họ. Khi tìm hiểu về vấn đề bấy lâu nay vẫn như một bức màn che phủ gây tò mò với không ít người này, PV báo Người đưa tin đã phát hiện không ít chuyện bất ngờ…

Nước mắt hóa đá

Để có những thông tin xác thực nhất về cuộc sống và những nhu cầu thường nhật của người chuyển giới ở Việt Nam, PV báo Người đưa tin đã tìm hiểu từ một nhân vật có tên L.V.A., một người song tính (bisex- uel) từng có nhiều năm kinh nghiệm tham gia, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

Về nhu cầu mua sắm, làm đẹp của người chuyển giới, L.V.A. nhận xét: “Nhu cầu mua sắm và làm đẹp là nhu cầu chung mà tất cả mọi người đều có. Tuy nhiên, người chuyển giới có những nhu cầu đặc biệt hơn. Chẳng hạn như những bạn chuyển giới từ nữ sang nam thì không muốn để lộ ngực bởi cho rằng “nó” quá thừa thãi.

Có một dịch vụ rất phổ biến hiện nay là kinh doanh các loại áo nịt ngực, có cấu tạo gần giống miếng bó bụng của chị em sau sinh. Dù cảm thấy rất khó chịu, nhưng các bạn vẫn muốn mặc bên trong để che ngực”.

Theo L.V.A., trước đây khi muốn sử dụng loại áo này, người chuyển giới phải đặt mua từ các trang bán hàng trực tuyến của nước ngoài, phổ biến nhất là amazon.com. Mấy năm gần đây, chính các bạn trong cộng đồng đã tiến hành sản xuất loại áo này rồi thiết kế, may đo theo nhu cầu với nhiều mẫu mã đa dạng hơn như áo dài, áo ngắn, áo đi bơi, áo tập thể thao ...

V.A. cũng nói thêm: “Các bạn chuyển giới từ na

Cùng chuyên mục

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
Bị nghẹt mũi đi khám, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện cả trăm con giòi nhỏ sống trong lỗ mũi mình.

AstraZeneca thu hồi vắc-xin: Bộ Y tế nói gì?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Trước thông tin hãng dược AstraZeneca thu hồi vắc- xin phòng Covid-19 trên toàn cầu, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không còn sử dụng loại vắc-xin này.

Loài đặc sản mùi kinh sợ, giá bạc triệu, “dân nhậu” vẫn tranh nhau mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:30
Là một loài gây dịch hại cây trồng với mùi hôi nồng, nước tiểu bắn vào mắt có thể gây bỏng rát, mù lòa, thế nhưng vị ngon của nó khiến dân nhậu bất chấp lùng mua.

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.