Những khuôn mặt biến dạng vì bệnh lạ

Những khuôn mặt biến dạng vì bệnh lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Người có khuôn mặt khác thường cũng cần được sống như những người bình thường khác

Anh Sain Mumtaz, sống tại Pakistan đang sở hữu một cái đầu to và dị dạng từ lúc mới sinh. Anh Sain chia sẻ: “Tôi mắc chứng bệnh này từ khi mới sinh ra. Gương mặt, cánh tay và chân tôi đều có kích thước khác thường. Cơ thể tôi không giống như những người bình thường khác.

Trước đây, những người xung quanh tôi thường xa lánh nhưng giờ họ đối xử với tôi như bình thường. Tôi mong muốn một ngày nào đó sẽ gặp được người phụ nữ thật lòng yêu thương mình”.

Xã hội - Những khuôn mặt biến dạng vì bệnh lạ

Anh Sain sống hạnh phúc cùng gia đình và dân làng

Theo nhiều khoa học kỳ cựu trên thế giới, căn bệnh mà anh Sain mắc phải là hội chứng Proteus, một chứng bệnh khiến xương phát triển nhanh. Trong trường hợp mắc bệnh của Sain, các biến dạng ảnh hưởng nhiều tới hộp sọ của anh.

Anh Sain còn có chân, tay to bất thường, điều này khiến cơ thể anh mất cân đối trầm trọng. Sau khi hiểu ra mọi chuyện, người dân không còn ghẻ lạnh anh Sain nữa. Trái lại, họ luôn giúp đỡ tìm phương thức chữa bệnh cho anh và động viên về mặt tinh thần để giúp anh tiếp tục sống.

Còn ông Fei Jianjun sống tại làng Maxiang, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc bị mắc một căn bệnh ung thư mũi. Chiếc mũi của ông chỉ trong vòng 1 năm đã bị biến dạng nhanh chóng khiến cho người xung quanh vô cùng kinh hãi và gọi ông là “người đàn ông hà mã”.

Căn bệnh của ông Fei Jianjun ban đầu chỉ là một khối u nhỏ ở mũi, nhưng dần khối u trở nên to bất thường và nó đã chiếm một vị trí lớn trên khuôn mặt ông. Chiếc mũi của ông luôn khiến những người xung quanh sợ hãi thậm chí một số người mê tín trong làng còn cho rằng họ sẽ ốm nếu nhìn thẳng vào ông.

Bố mẹ của nhiều trẻ em trong làng luôn dọa con của họ rằng họ sẽ đưa chúng đến gặp ông Fei Jianjun nếu chúng không nghe lời bố mẹ. Họ coi ông Fei Jianjun chẳng khác gì quái vật.

Ông Fei Jianjun chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng để không phải ra khỏi nhà. Gia đình tôi quá nghèo và chúng tôi sẽ không có tiền đền bù nếu tôi làm cho người khác sợ và ốm”.

Hầu hết hiện nay những người phải mang trong mình căn bệnh có khuôn mặt không bình thường đều bị mọi người hắt hủi. Họ cho đó là quái nhân, là ma quỷ… Điều này càng làm cho những người không may mắn ấy mang tâm lý chán nản và tuyệt vọng. Họ rất cần những người xung quanh an ủi, động viên để có thể hòa đồng cùng xã hội, có cơ hội được sống và làm việc như những người bình thường khác.

Hà Hưng (lược dịch)