Những kiểu chăn nuôi độc đáo của nông dân Việt Nam

Những kiểu chăn nuôi độc đáo của nông dân Việt Nam

Chủ nhật, 03/05/2015 | 19:30
0
Chăn nuôi gia cầm, gia súc kết hợp với âm nhạc, phim ảnh hay biến chúng thành đối tượng chăm sóc đặc biệt như vua chúa… hiện đang được nông dân ở nhiều nơi trên cả nước áp dụng.

Thoạt nghe tưởng đùa nhưng những câu chuyện như cho heo xem phim con heo, cho vịt gà nghe nhạc giao hưởng hay bò được chăm như "ông hoàng, bà chúa"... lại hoàn toàn có thật. Không những thế, nông dân Việt Nam đã thu lãi hàng trăm triệu đồng nhờ những mô hình chăn nuôi "thật như đùa" ấy.

Cho heo xem phim... con heo để kích thích

Mặc kệ ai mắt tròn mắt dẹt nghĩ anh Nguyễn Vũ Phương ở Vĩnh Long đang toan tính làm chuyện bậy bạ, anh vẫn tỉnh queo với kế hoạch cho heo "rửa mắt" bằng phim 3D con heo. Đây là một kế hoạch cực kỳ nghiêm túc của anh Phương. Anh trình bày về kế hoạch này như sau: Thường các trại nuôi heo lớn với quy mô cả trăm con heo nái, để nhận biết và xử lý những con heo nái nào đang lên giống, vào mỗi buổi sáng, chủ trại dắt một con heo nọc đi một vòng quanh trại.

Với quy mô những trại heo nhỏ như trại của gia đình anh, việc mua và sử dụng chưa hết công suất phối giống của một con heo nọc sẽ rất tốn kém và gây lãng phí. Thay vào đó, anh cho rằng nếu xách máy chiếu phim 3D đi một vòng quanh chuồng heo nái, trong đó chiếu đoạn phim một con heo nọc đi tới đi lui, phát ra tiếng kêu thì chắc chắn sẽ giải quyết được khâu nhìn cho các “nàng trư”. Đồng thời, anh cầm lọ tinh rắc theo, những lọ tinh của heo nọc bình thường vẫn bốc mùi không kém mùi của con heo nọc.

Xã hội - Những kiểu chăn nuôi độc đáo của nông dân Việt Nam

Phim chỉ có độc một nhân vật là con heo, không gọi phim con heo thì là phim con gì? Anh tếu táo cắc cớ rồi cười kha kha. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Anh Phương còn tiết lộ thêm, không chỉ cho heo xem phim heo mà một trong những bí quyết nuôi heo độc đáo của anh còn là cho heo nghe nhạc thính phòng êm dịu, nghe cả tin tức thời sự, nhạc của Michael Jackson, Mr Đàm, Sơn Tùng MTP... để tăng chất lượng thịt.

Gà được chủ n

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.