Những mẫu TV đáng sở hữu nhất dành cho gia đình

Thứ 2, 08/01/2024 | 07:54
1
Năm hết, Tết đến là khoảng thời gian mà nhu cầu sắm sửa, nâng cấp các thiết bị trong gia đình tăng cao. Trong đó, TV là món đồ được đặc biệt được chú trọng, bởi lẽ đây là tâm điểm chú ý trong phòng khách, cũng như là công cụ giải trí gắn kết các thành viên trong gia đình.

Một chiếc TV dành cho gia đình cần đáp ứng nhiều yếu tố. Bên cạnh các yếu tố tiên quyết về kích thước hay chất lượng hình ảnh, chiếc TV của gia đình còn phải có khả năng tương thích nhiều ứng dụng giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, giao diện dễ sử dụng và tích hợp nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cuộc sống. Các yếu tố khác về thiết kế, thương hiệu hay chế độ hậu mãi cũng cần được cân nhắc khi chọn mua TV.

Dựa trên những tiêu chí trên, dưới đây là một số mẫu TV phù hợp nhất cho gia đình:

Xiaomi A Pro (43, 55, 65 inch)

Xiaomi A Pro là dòng TV thông minh mới nhất của thương hiệu Trung Quốc Xiaomi. Mẫu TV này có độ phân giải 4K sắc nét, tuy nhiên không được hãng nhấn mạnh vào khả năng xử lý hình ảnh nhờ chip xử lý chuyên biệt.

Xiaomi A Pro chạy hệ điều hành Google TV, mang đến cho người dùng kho ứng dụng khổng lồ. Ngoài ra, TV cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, giúp người dùng điều khiển TV bằng giọng nói.

Về giá bán, Xiaomi A Pro có mức giá dao động từ 6 đến 14 triệu đồng tùy từng kích thước. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với các sản phẩm TV thông minh cùng phân khúc. Tuy nhiên, do Xiaomi là thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam, mạng lưới hậu mãi chưa thật sự phủ rộng.

LG UQ7550 (43, 50, 55, 65 inch)

LG UQ7550 có viền màn hình mỏng và thân máy mỏng để tối ưu cho cả đặt lên kệ hay treo tường. Ngoài độ phân giải 4K, LG UQ7550 còn có thế mạnh ở panel IPS mang lại màu sắc tươi tắn và góc nhìn rộng. Chưa dừng lại ở đó, LG UQ7550 được trang bị chip xử lý a5 AI 4K Gen5, ứng dụng AI để tăng cường độ sắc nét, màu sắc, độ tương phản…

LG UQ7550 sử dụng hệ điều hành webOS mượt mà, trực quan và đầy đủ ứng dụng giải trí. Đặc biệt, LG UQ7550 đi kèm “điều khiển bay” Magic Remote khiến cho việc thao tác với TV trở nên dễ dàng hơn đáng kể, ngoài ra cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo Google Assistant.

So với các sản phẩm trong cùng phân khúc, LG UQ7550 có lợi thế về tên tuổi thương hiệu, chế độ hậu mãi và mạng lưới chi nhánh… trong khi vẫn giữ mức giá bán hợp lý.

Sony X75K (43, 50, 55, 65 inch)

Sony luôn là một thương hiệu được đánh giá cao trên thị trường TV, và X75K là dòng TV LED chủ lực của hãng tại Việt Nam. 

Tương tự như mẫu TV của LG, Sony X75K được trang bị chip xử lý hình ảnh X1 với nhiều công nghệ cải thiện chất lượng hình ảnh như 4K X-Reality PRO, Live Colour, Motionflow XR 200… Mẫu TV này cũng sử dụng hệ điều hành Google TV với trợ lý ảo Google Assistant.

Điểm trừ lớn nhất của X75K nói riêng và TV Sony nói chung thường là mức giá cao hơn so với đại bộ phận các thương hiệu khác trong khi công nghệ cũng tương đương các thương hiệu TV đến từ Hàn Quốc.

LG QNED (50, 55, 65, 75, 86 inch)

LG QNED là TV LED có công nghệ mới nhất nhưng mức giá tương đương so với các mẫu TV LED cao cấp của các hãng khác, nhưng có lợi thế về chất lượng hình ảnh nhờ ứng dụng công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot) và NanoCell. Đặc biệt, một số phiên bản cao cấp hơn của LG QNED còn ứng dụng tấm nền Mini LED nhằm tăng cường độ sáng và độ tương phản.

So với các dòng TV LED thường, khả năng xử lý hình ảnh của LG QNED cũng nổi trội hơn với chip xử lý a7 AI 4K Gen6, phân tích từng khung hình để tăng cường độ sắc nét, tương phản, màu sắc và mượt mà của chuyển động. Song song với hình ảnh, LG QNED cũng mang đến hàng loạt công nghệ về âm thanh như AI Sound và Dolby Atmos tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm 5.1, Clear Voice Pro lọc tạp âm khỏi lời thoại hay AI Acoustic Tuning phân tích không gian đặt TV để tối ưu trải nghiệm.

Bên cạnh những điểm cộng về nghe nhìn, LG QNED còn được tích hợp nhiều tiện ích dành cho gia đình như My Profile phân tách tài khoản để mỗi thành viên có một trải nghiệm gia đình, Home Dashboard điều khiển các thiết bị smart home mà không cần rời ghế, hay Room to Room Share linh hoạt chuyển nội dung đang xem từ TV này sang TV khác liền mạch.

LG OLED evo (48, 55, 65, 77, 83 inch)

Ở phân khúc cao cấp, TV OLED là sự lựa chọn rõ ràng nhờ những đặc tính vượt trội. Với hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng, TV OLED mang đến màu đen sâu tuyệt đối, khả năng tái tạo màu sắc chuẩn xác, góc nhìn rộng, tốc độ phản hồi cực nhanh. Đây là những ưu điểm mà khó có một TV LED hay QLED nào có thể hội tụ đầy đủ.

Hiện nay, LG là tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực TV OLED trên toàn thế giới với thành tích 10 năm đứng đầu về doanh số. Ngoài ra, LG cũng là nhà sản xuất duy nhất làm chủ hoàn toàn công nghệ OLED trên TV, bắt nguồn từ giai đoạn nghiên cứu, sản xuất tấm nền cho đến tối ưu sản phẩm hoàn chỉnh.

Điều này giúp cho LG OLED evo sở hữu nhiều ưu điểm so với các đối thủ. Dòng OLED evo của LG hiện là công nghệ OLED tiên tiến nhất, cho độ sáng cao hơn 20% so với các TV OLED thông thường. LG OLED evo còn có khả năng lọc ánh sáng xanh nhằm bảo vệ mắt người dùng, cực kỳ đáng giá đặc biệt với những gia đình với người già và trẻ nhỏ. Những mẫu LG OLED evo cũng đa dạng hơn về kích thước và thiết kế, phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.

Là dòng TV OLED bán chạy nhất của LG, LG OLED evo thừa hưởng mọi tính năng về phần cứng và phần mềm của LG như chip xử lý a9 AI 4K Gen6 mạnh mẽ nhất, hệ điều hành webOS với vô vàn tính năng thông minh và không thể thiếu Magic Remote thân thiện với người sử dụng. 

Trước đây, TV OLED thường kén người dùng bởi mức giá cao. Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ OLED trong những năm gần đây đã khiến cho TV OLED trở nên dễ tiếp cận hơn đáng kể, và khoảng cách về giá bán so với TV LED ngày càng được rút gọn. Chính vì vậy, nếu người dùng mong muốn có một sự nâng cấp toàn diện so với chiếc TV cũ, TV OLED là sự lựa chọn rất đáng để đầu tư.

Cùng chuyên mục

“Nở rộ” mua vé số qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:55
Ngoài ứng dụng Vietlott SMS dành riêng cho thuê bao từng nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel, hiện đã có thêm 11 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử khác nhau hỗ trợ mua vé số tự chọn.

Tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau khi bị ám sát

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:52
Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã qua cơn quy kịch khi bị ám sát, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Slovakia, Tomas Taraba nói.

Doanh số xe máy Honda Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn đáng lo ngại

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:52
Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã công bố doanh số Kết quả kinh doanh tháng 04/2024 với những tín hiệu tích cực của mảng kinh doanh xe máy.

Vàng tăng đỉnh lịch sử, 4 cô con dâu bất ngờ với hơn 5 cây vàng mẹ chồng trao tặng

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:28
"Sau chuỗi ngày chứng kiến giá vàng liên tục lập đỉnh mới vừa qua, mẹ chồng tôi “lệnh” gặp mặt cả 4 nàng dâu cùng lúc và trao tặng từng người nhiều chiếc nhẫn vàng. Sự việc khiến cả 4 nàng dâu đều bất ngờ thậm chí ngạc nhiên vì độ “giàu có” của mẹ chồng."

Trên cây mọc “ký sinh trùng” đen đúa, người tinh mắt cắt bán kiếm ngay gần 7 triệu đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:27
Những cây gỗ mọc “mụn” màu đen thô kệch, xấu xí thực chất lại là “mỏ vàng” nhiều người ao ước được sở hữu.