Những phi vụ bất ngờ của “lão bà bà”

Những phi vụ bất ngờ của “lão bà bà”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Ông Nguyễn Văn Ch. ở xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bị mất con bò khoảng 20 triệu đồng, cả gia đình đang khấp khởi vui mừng kéo nhau lên trụ sở UBND xã để nhận bò về thì giật mình khi biết kẻ trộm bò chính là... bà thông gia "tai tiếng".

Chuyện trộm bò hi hữu này đã khiến người dân ở địa bàn này bàn tán xôn xao. Tìm về tận địa phương, PV Nguoiduatin.vn còn được nghe kể lại nhiều câu chuyện động trời do người phụ nữ này gây ra cho chính...con rể của mình.

Pháp luật - Những phi vụ bất ngờ của “lão bà bà”

Nữ quái Đỗ Thị Ty

Trộm bò của thông gia

Khoảng 24h ngày 11/10/2011, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra đêm trên địa bàn thì anh Phạm Văn Luận, tổ trưởng tổ an ninh xóm 14, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện một người vừa đạp xe vừa dắt bò đi trong đêm, có những dấu hiệu khả nghi. Nhác thấy bóng người, đối tượng đã thả bò giữa đường tháo chạy thoát thân. Sự việc được báo lên công an xã Sơn Giang và kế hoạch mật phục, chặn bắt đã được triển khai ngay sau đó. Tầm 10 phút sau, thấy mọi việc đã yên ắng, tên trộm lén lút quay lại định dắt con bò đi thì ngay lập tức bị bắt quả tang.

Tại trụ sở UBND xã, đối tượng khai tên là Đỗ Thị Ty (SN 1957) trú tại xóm 1, xã Sơn Hòa (Hương Sơn). Ban đầu, Ty quanh co không chịu nhận tội và chỉ khai là người dắt bò thuê. Nhưng với những bằng chứng không thể chối cãi, Đỗ Thị Ty đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm bò của mình. Con bò mà Ty bắt trộm là của gia đình ông Nguyễn Công Ch.. Điều đáng nói là giữa Đỗ Thị Ty và Nguyễn Công Ch. vốn có mối quan hệ thông gia với nhau, con gái bà Ty đã nên duyên vợ chồng với con trai ông Ch. cả chục năm nay.

Trong những lần qua lại nhà thông gia thăm con, thấy nhà ông thông gia có con bò đực to lớn nên lòng tham trỗi dậy, Ty đã chờ cơ hội đêm tối, trời mưa to để đột nhập vào trộm bò. Vào khoảng hơn 22h ngày 11/10, khi đi lễ tại nhà thờ giáo xứ ở xã Sơn Lâm về qua nhà ông Nguyễn Văn Ch., Đỗ Thị Ty thấy có con bò đực đang buộc ngoài chuồng bò. Chờ đến 24h, gia đình ông Ch. đã tắt đèn, say giấc nồng, thị lén đột nhập vào phía sau nhà tháo cửa chuồng bò và dắt con vật này mất hút vào màn đêm. Trên đường đưa bò đi tiêu thụ, Đỗ Thị Ty bị người dân phát hiện và bắt quả tang đưa về trụ sở công an xã để xử lý.

Ông Phan Văn Chương, Trưởng công an xã Sơn Giang cho biết: "Nhận được tin báo, chúng tôi đã tiến hành mai phục, bắt quả tang người và tài sản. Sau một hồi quanh co chối tội bà Ty thú nhận là đã trộm bò của chính nhà thông gia. Đặc biệt khi đưa về trụ sở xã làm việc trên người bà ta còn có một cái kéo, và một chai axít mà “lão bà” này khai là phòng thủ, khi bị phát hiện sẽ tấn công lại. Chiều cùng ngày, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Thị Ty để phục vụ công tác điều tra".

Theo nguồn tin riêng của PV Nguoiduatin.vn, trước đây bà Đỗ Thị Ty đã từng có "tiền sử" trộm cắp. Nữ quái này đã nhiều lần lấy trộm tài sản của bà con xóm làng, nên người dân sống xung quanh đều rất cảnh giác với người đàn bà này. Bà Ty đã nhiều lần bị chính quyền địa phương nơi sở tại lập biên bản xử lý và phạt hành chính về tội trộm cắp. Đặc biệt, năm 1974, khi còn làm công nhân xây dựng trường học, đối tượng đã thực hiện nhiều phi vụ trộm cắp tài sản của Trường THCS Sơn Hòa và bị đưa ra xử phạt. Đến khi đã lên chức bà, người phụ nữ 54 tuổi này vẫn không chịu bỏ thói hư, tật xấu, trộm ngay tài sản của chính nhà ông bà thông gia.

Hai lần giết hụt con rể

Không chỉ "nổi tiếng" với những phi vụ trộm cắp, Đỗ Thị Ty còn khiến nhiều người né tránh, ngại tiếp xúc vì những hàng động mất nhân tính của bà. Theo một nguồn tin đáng tin cậy của PV Nguoiduatin.vn, bà Đỗ Thị Ty là người theo đạo Thiên chúa giáo, bà chỉ có một người con gái là Đỗ Thị Ng. Đến tuổi lập gia đình, chị Ng kết hôn với anh Nguyễn Văn C. ở xóm 17, xã Sơn Giang (Hương Sơn). Theo nhận xét của những người xung quanh, thì anh C. là người phúc hậu, chịu khó làm ăn và đặc biệt là rất thương vợ con.

Pháp luật - Những phi vụ bất ngờ của “lão bà bà” (Hình 2).

Tang vật của vụ án

Cả gia đình anh C. sống với mẹ vợ đã nhiều năm, khi thấy bà Ty có tính ăn cắp vặt, khiến làng trên xóm dưới dị nghị, chê bai, anh C. đã góp ý chân tình nhẹ nhàng với mẹ. Nhưng mỗi lần như thế, bà Ty cảm thấy không hài lòng, nói những câu thiếu văn hóa với con rể, giữa hai mẹ con lại "đẻ" ra nhiều mâu thuẫn. Trên thực tế sống cùng một mái nhà, nhưng với anh con rể này, bà Ty tỏ thái độ "không đội trời chung" rõ rệt. Biết không sống được với mẹ vợ dài lâu, anh C. đã bàn với vợ sắm vật liệu (tre, nứa, lá cọ...) ngâm xuống ao, chờ có đủ tiền để dựng nhà riêng.

Vào một ngày mưa tầm tã đầu năm 2011, đợi 2 con đi vắng, bà Đỗ Thị Ty đã lên kế hoạch sát hại con rể. Bà cắm dây điện từ trong nhà ra tận ao (nơi con rể ngâm vật liệu) và chôn dây bọc sâu xuống đất để tránh trường hợp bị phát hiện. Nhưng may thay, khi anh C. ra ao vớt gỗ làm nhà đã phát hiện ra được liền truy hô mọi người. Sau đó, công an xã đã đến lập biên bản và cảnh cáo hành vi của bà Ty trước nhân dân.

Vì hành động không còn tình người đó của bà Ty, vợ chồng anh C. đã phải khẩn trương dựng nhà ở riêng. Và sau lần chết hụt ấy, vợ chồng anh chị rất đề phòng bà mẹ này, dù 2 người đã ra ở riêng nơi khác. Đêm đi ngủ, 2 vợ chồng luôn khóa cửa cẩn thận đề phòng. Thế nhưng do có chủ đích từ trước và quyết tâm dựng bẫy sát hại con rể đến cùng nên bà Ty đã thủ sẵn một chiếc chìa khóa nhà mới của con gái.

1h sáng ngày 7/10, bà Ty mở khóa lẻn vào nhà anh C.. Thấy động, chị Ng bật dậy mở đèn. Chị hoảng hốt khi nhìn thấy mẹ đẻ mình đang đứng cạnh đó mặt mũi trùm kín mít, ăn mặc giống như xã hội đen trong phim hành động. Đoán biết mẹ có dã ý với chồng, chị cầm lấy tay mẹ, khuyên nhỏ nhẹ, "Mẹ đừng làm thế, con cháu của mẹ cả mà". Nhưng chị Ng. vừa dứt câu, bà Ty đã nhanh tay rút trong túi áo ra một lọ ête xịt vào người con rể. May mắn thay, anh C. đã kịp thời tránh được.

Chưa chịu buông tha, mặc cho con gái can ngăn, bà Ty cứ gồng người lao thẳng vào con rể đấm đá túi bụi, thậm chí còn cố tình nhằm vào "chỗ hiểm" của anh C. để tấn công. Lại một lần nữa, công an xã và công an huyện Hương Sơn lại phải vào cuộc làm việc với người đàn bà này. Gia đình anh C. chị Ng. tỏ ra thực sự lo lắng.

Anh C. trần tình với PV Nguoiduatin.vn: "Lần trước, cơ quan công an đến xử lý vụ việc, tiến hành lập biên bản, cảnh cáo nhắc nhở, nhưng xem ra không ăn thua, đâu lại vào đó. Cứ thế này, tôi lo lắm. Lỡ vài hôm, mẹ vợ tôi lại hành động nữa thì không biết đường nào mà lần. Suốt thời gian qua, cả nhà tôi đều sống trong nơm nớp, lo sợ. Thực lòng tôi cũng chỉ muốn tốt cho mẹ nên mới tâm sự, góp ý với mẹ vậy, không ngờ lại khiến bà khó chịu mà dẫn đến có những hành động không hay như thế".

Loan Nguyễn - Xuân Hồng


Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.