Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan

Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:18
0
Bạn có vấn đề tiêu hóa, đau bụng và chán ăn? Rất có thể bạn đang mắc chứng bệnh về gan trầm trọng. Một số siêu thực phẩm có thể làm sạch gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Gan là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể. Đó là cơ quan giúp thải độc và loại bỏ tất cả các độc tố để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Gan có thể phá vỡ các axit béo, và có thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Vậy điều gì ảnh hưởng đến gan và gây hại cho bộ phận này?

Lạm dụng rượu bia, suy dinh dưỡng, nhiễm trùng vi khuẩn và rối loạn chuyển hóa là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến gan. Ngoài ra, tổn thương gan còn có thể do bẩm sinh.

Ngoài thuốc và các biện pháp điều trị khác, dưới đây là danh sách các thực phẩm có thể giúp loại bỏ độc tố cho gan nếu bạn bổ sung thường xuyên:

Cà rốt

Dinh dưỡng - Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan

Cà rốt rất giàu glutathione, một trong những thành phần tốt nhất có tác dụng làm sạch gan. Loại củ này cũng rất giàu flavonoid thực vật, beta-carotene giúp làm sạch và kích thích gan hoạt động tốt hơn.

Cà chua

Dinh dưỡng - Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan (Hình 2).

Cà chua rất giàu glutathione, là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp thải độc gan. Ngoài ra, cà chua còn giúp ngăn ngừa một số dạng ung thư.

Củ cải đường

Dinh dưỡng - Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan (Hình 3).

Củ cải đường chứa flavonoid thực vật và beta-carotene giúp làm sạch gan và cải thiện chức năng của gan.

Tỏi

Dinh dưỡng - Những siêu thực phẩm giúp thải độc gan (Hình 4).

Tỏi là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng làm sạch gan hiệu quả nhất. Tỏi chứa hai hợp chất quan trọng, được gọi là allicin và selen, giúp cho việc giải phóng các độc tố từ gan.

Nhã Nam (Theo Boldsky)