Những tác dụng không ngờ khi đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ

Thứ 3, 12/09/2023 | 09:55
0
Gừng là gia vị dễ kiếm, có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Trong cuộc sống hằng ngày, gừng không chỉ được sử dụng như một loại gia vị mà còn có tác dụng sức khỏe bất ngờ. Với nữ giới, trong thời kì kinh nguyệt, uống nước gừng sẽ có tác dụng giảm đau hiệu quả. Nếu chẳng may bị cảm lạnh, nước gừng cũng có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng. Có thể nói, gừng có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể chúng ta. Ngoài phương pháp pha trà để uống, gừng cũng có thể thái lát, đắp vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ để có những thay đổi tích cực như:

1. Cải thiện giấc ngủ

Chất ngủ ban đêm kém sẽ ảnh hưởng lớn đến cả ngày hôm sau. Chính vì vậy, hãy thử đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ để chân có cảm giác ấm áp và thư giãn. Việc đắp gừng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó làm ấm cơ thể, giảm mệt mỏi và tinh thần trở nên thư thái hơn, dễ đi vào giấc ngủ. Sau 7 ngày, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể.

2. Giảm mỡ bụng

Mỡ bụng được coi là khắc tinh của phái nữ. Thực chất, nguyên nhân khiến mỡ tập trung nhiều ở vùng bụng là do tử cung quá lạnh, mỡ tập trung bao bọc lại để làm ấm tử cung cho nữ giới. Nếu kiên trì đắp gừng vào lồng bàn chân mỗi ngày, tình trạng lạnh tử cung sẽ thuyên giảm theo thời gian, những lớp mỡ sẽ không còn dồn về bụng.

3. Cân bằng độ ẩm của cơ thể

Tình trạng dư thừa độ ẩm trong cơ thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, bệnh chàm, đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, tăng huyết áp và thậm chí là đột quỵ. Chiinhf vì vậy việc cân bằng độ ẩm trong cơ thể là cần thiết. Bằng cách đắp gừng vào lòng bàn chân, cơ thể ấm dần lên sẽ giúp khắc phục tình trạng dư ẩm, giúp người bệnh hồi phục năng lượng và ăn ngon miệng hơn, đặc biệt là vào mùa hè.

Hà Thương (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Khám phá kiểu dáng và thiết kế kỳ lạ và khó quên của Jean Paul Gaultier

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:53
Tầm nhìn của nhà thiết kế thời trang người Pháp được xác định bởi sự tinh tế, vui nhộn và rực rỡ.

Bé gái bị nữ giáo viên mầm non hành hung dã man: Công an nói gì?

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:41
Công an đang vào cuộc điều tra sự việc bé gái 8 tuổi bị hàng xóm hành hung dã man.

Tận hưởng công nghệ làm đẹp chuẩn quốc tế hiện đại tại Thẩm mỹ viện Adela

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:34
Đến với Thẩm mỹ Adela bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Adela sử dụng máy móc, thiết bị tối tân được chuyển giao độc quyền từ các tập đoàn làm đẹp hàng đầu châu Âu, Hàn Quốc và Mỹ…

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ quán giải trình gì với cơ quan chức năng?

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:55
Theo UBND phường Đề Thám, chủ quán bánh mì chảo Cột Điện Quán cơ sở Thái Bình đã lên làm việc với tổ liên ngành.

Bentley dừng sản xuất động cơ V8 4.0L tăng áp kép: Chia tay biểu tượng

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:52
Thị trường Việt Nam sẽ “cập bến” những chiếc siêu xe độc bản cuối cùng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L.